“พร้อมพงศ์” ขอ ป.ป.ช.เร่งพิจารณา ฮั้วประมูลโรงพัก

เพื่อไทยจี้ ป.ป.ช.เร่งพิจารณาฮั้วประมูลโรงพัก บี้ “มาร์ค-เทพเทือก” แจงสังคม

“พร้อมพงศ์” ขอ ป.ป.ช.เร่งพิจารณา ฮั้วประมูลโรงพัก


            นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้สรุปเรื่องฮั้วประมูลโรงพักทดแทน 396 แห่ง และเตรียมยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อเอาผิดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ฐานะอดีตนายกฯ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ฐานะอดีตรองนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่แทน โดยผิด ม.157 ว่า อยากให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวด้วยความรวดเร็ว และสามารถตั้งคณะอนุกรรมการฯ ขึ้นมาตรวจสอบได้ทันที


          เรื่องดังกล่าวต้องมีผู้รับผิดชอบ เพราะดีเอสไอทำหน้าที่ตรงไปตรงมา และในวันที่ 14 มี.ค.นี้ซึ่งจะครบสัญญาในโครงการดังกล่าว ผมเตรียมจะตรวจสอบว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะต่อสัญญาให้ บริษัทพีซีซีฯ ที่ได้รับเหมาโครงการนี้ต่อไปอีกหรือไม่ อย่างไรก็ตามอยากเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์และนายสุเทพออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวให้ชัด โดยอย่ามาระบุว่าเรื่องนี้มีการตั้งธง เพราะขณะนี้ไม่มีโรงพักแห่งไหนสร้างเสร็จเลยแม้แต่แห่งเดียว นายพร้อมพงศ์กล่าว


           นายพร้อมพงศ์ยังกล่าวถึงการพิจารณาร่างกฎหมายนิรโทษกรรมด้วยว่า ที่ประชุมขอให้เลื่อนวาระดังกล่าวไปบรรจุในการประชุมพรรควันที่ 12 มี.ค. โดยจะได้เชิญนายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาฯ คนที่ 1 และผู้เกี่ยวข้องทั้ง กลุ่ม นปช. กลุ่ม 29 มกราฯ และผู้ที่เห็นต่าง มาหารือเพื่อรับฟังความคิดเห็นต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์