“พร้อมพงศ์” กันท่าดึง 111 ไทยรักไทยร่วม ครม.

“พร้อมพงศ์” กันท่าดึง 111 ไทยรักไทยร่วม ครม.

วันนี้ (2 พ.ค.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าอาจจะมีการปรับ ครม.ยิ่งลักษณ์ 3 ว่า
 
เป็นแค่การแสดงความเห็นส่วนตัวของสมาชิกพรรคบางคนรวมทั้งคนที่อยู่นอกพรรคเท่านั้น แต่เรื่องการปรับครม.ยังไม่มีการหารือในพรรคเพื่อไทย และการปรับครม.เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีเท่านั้น ทั้งนี้การปรับครม.ถ้าจะปรับให้เกิดประโยชน์กับประชาชนและเพื่อขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลก็สมควรที่จะปรับ แต่ถ้าเป็นไปตามที่มีข่าวว่าปรับเพื่อดึงคนพรรคอื่น หรือคนนอกพรรคมาร่วม ครม.ด้วยนั้นคงจะยังไม่มี ยืนยันว่าการปรับครม.หากจะเกิดขึ้นก็ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ของพรรคเพื่อไทย แต่จะเป็นไปเพื่อประโยชน์ของประเทศ

สำหรับกรณีที่มีข่าวว่าอาจจะมีการปรับเอาคนที่เคยอยู่ฝ่ายตรงข้ามหรือเคยที่มีความหลังต่อกันมาร่วมรัฐบาลนั้น ตนมองว่าเป็นไปไม่ได้
 
เพราะแม้พรรคเพื่อไทยจะเป็นพรรคที่เกิดใหม่ได้ไม่นาน แต่ก็เป็นสถาบันทางการเมือง รู้จักแยกแยะ เจ็บแล้วจำ ดังนั้นการปรับครม.ตามที่มีข่าวว่าเพื่อดึงบ้านเลขที่ 111 ที่พ้นโทษหลัง 30 พ.ค.นั้นจึงน่าจะยังเร็วเกินไป เพราะการปรับครม.ต้องมีเหตุผลไปอธิบายกับประชาชน และต้องตอบโจทย์การแก้ปัญหาของประเทศให้ได้ด้วย


โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม วันนี้แทนที่จะพูดเรื่องการปรับ ครม. น่าจะมองเรื่องปัญหาปากท้องของประชาชน
 
การแก้ปัญหาเศรษฐกิจ การปรับโครงสร้างทางการเมืองด้วยการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้แล้วเสร็จเพื่อทำบ้านเมืองให้เป็นประชาธิปไตย และแก้ปัญหาสังคมด้วยการปราบปรามยาเสพติดก่อนจะดีกว่าที่จะมาพูดถึงเรื่องตำแหน่งหรือเรื่องของตัวเอง เรื่องการดึงฝ่ายที่อยู่ตรงข้ามมาร่วมรัฐบาลนั้นพูดง่ายแต่ทำยาก และคนที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามเคยได้ประโยชน์จากการร่วมรัฐบาลที่ผ่านมา แต่เมื่อสูญเสียอำนาจก็คิดจะกลับข้างมาหาพรรคเพื่อไทยใหม่แล้วหวังจะเป็นรัฐมนตรีนั้น คงเป็นไปได้ยาก เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นจะทำให้มาตรฐานการเมืองของพรรคเพื่อไทยกลายเป็นไม่มีมาตรฐานไปได้


ด้านนายสุชาติ ลายน้ำเงิน รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อย่าให้คนอื่นมาเสี้ยมให้พรรคเพื่อไทยและผู้สนับสนุนแตกแยก
 
เพราะที่ผ่านมามีแต่คนนอกพรรค โดยเฉพาะประชาธิปัตย์ที่ออกมาบอกว่าสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ไทยรักไทยจะมาแย่งเก้าอี้รัฐมนตรี หรือไม่ก็เสี้ยมคนเสื้อแดงทะเลาะกับพรรคเพื่อไทย เรารู้ดีว่าน้ำลึกน้ำตื้นแค่ไหนพรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องมาชี้แนะ และหากจะมีการปรับ ครม.โดยดึงคนที่อยู่ในทีมเอ หรือสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ไทยรักไทยมาเพื่อประโยชน์และประสิทธิภาพในการบริหารประเทศ ผู้เล่นตัวสำรองก็ต้องทำใจ อย่างนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีต รมว.ยุติธรรม เป็นผู้มีความรู้ความเข้าใจด้านกฎหมาย ถามว่าเรามีคนเก่งแต่ไม่เอามาใช้งาน จะให้คนเหล่านี้ไปอยู่ที่ไหน ในส่วนคนเสื้อแดงตนเชื่อว่าจะมีความเข้าใจสถานการณ์เป็นอย่างดี ไม่มีแรงกระเพื่อมแน่.
   


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์