พรเพชร ปัดมีใบสั่ง คสช. คดีถอดถอนย้ำยึด กม.

พรเพชร ปัดมีใบสั่ง คสช. คดีถอดถอนย้ำยึด กม.

ประธาน สนช. ยันไร้ใบสั่งจาก คสช. ปมถอดถอน ย้ำยึดตามกฎหมาย แนะคู่กรณีมาชี้แจงข้อซักถามด้วยตนเอง ขณะที่ สนช. รอสรุป ข้อสงสัย-ซักถามถอดถอน ตามกรอบเวลา ยังไม่พบปัญหาอุปสรรค แนะ ปชช.ติดตามฟังคำชี้แจงใกล้ชิด
นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ กล่าวยืนยันว่า สนช. ไม่ได้รับคำสั่งจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. รวมถึงผู้มีอำนาจให้ดำเนินการกระบวนการถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพราะ สนช. จะใช้ดุลยพินิจพิจารณาที่ยึดหลักของกฎหมายส่วนความสัมพันธ์ระหว่าง สนช. และ คสช. เพียงทำงานร่วมกันตามโรดแมปเท่านั้น จึงไม่อยากให้มีการเสนอข่าวที่สร้างความกดดันกับการทำงานของ สนช.
ทั้งนี้ สำหรับขั้นตอนการซักถามที่ประชุมในสัปดาห์นี้นั้น นายพรเพชร ระบุว่า คู่กรณีที่มาในวันแถลงเปิดคดีควรมาชี้แจงข้อซักถามด้วยตนเอง แต่หากไม่มาถือเป็นดุลยพินิจของคู่กรณี เนื่องจากกฎหมายไม่สามารถบังคับได้ส่วนการกำหนดวันแถลงลงมติตามที่เป็นข่าวคือวันที่ 23 มกราคม นี้ เป็นเพียงการคาดการณ์เบื้องต้นเท่านั้น

สนช.รอสรุปข้อสงสัย-ซักถามปมถอดถอนยังไม่พบปัญหา

น.พ.เจตน์ ศิรธรานนท์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการกิจการ สนช. (วิป สนช.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ว่า จนถึงขณะนี้ ยังไม่สามารถสรุปจำนวนข้อซักถามหรือข้อสงสัย ในประเด็นการพิจารณาถอดถอน นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา, นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ในกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มา ส.ว. รวมถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมตรี ในประเด็นโครงการรับจำนำข้าว เพราะต้องรอการสรุปอย่างเป็นทางการ ตามที่ได้มีการกำหนดกรอบเวลาการส่งอีกครั้ง

ทั้งนี้ น.พ.เจตน์ กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า เบื้องต้นจะมีการพิจารณาตามกรอบ ที่ประธาน สนช. ได้นัดหมาย ประชุมพิจารณาข้อซักถาม ในวันที่ 15 และ 16 ม.ค.นี้ ตามลำดับ ซึ่งยังไม่พบอุปสรรค หรือข้อติดขัดแต่อย่างใด พร้อมกับแนะนำให้ประชาชน ที่ติดตามทั้ง 2 คดี ติดตามต่อเนื่องอย่างใกล้ชิด เพื่อจะได้ทำความเข้าใจในข้อชี้แจงต่างๆ ได้อย่างครบถ้วนด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์