พรุ่งนี้กลุ่มข้าแผ่นดินฯชุมนุมค้านอัยการสั่งไม่ฟ้องทักษิณคดีหมิ่นเบื้องสูง

คม-ชัด-ลึก

17 เมษายน 2550 17:02 น.

ทำบุญประเทศเหงา ปชช.หยุดเที่ยวสงกรานต์ยาว "ทิพาวดี" มั่นใจไม่เกิดเหตุวุ่นวายในการจัดงานรวมพลังไทยเทิดไท้องค์ราชัน เลื่อนจองพระเครื่องพระะพุทธดวงใจไทยทั้งชาติเป็นบ่ายสามโมงเย็น คาดนายกฯนำเรื่องปรับครม.เข้าที่ประชุมพรุ่งนี้ เลื่อนส่งร่างแรกให้ประธาน ส.ส.ร.เป็น26เม.ย.

(17เม.ย.) ตัวแทนกลุ่มข้าแผ่นดินผู้จงรักภักดี ที่ประกอบด้วยบุคคลในวงสังคมชั้นสูง และประชาชนทั่วไปได้เปิดเผยว่า ในเวลาประมาณ 13.00น.วันพรุ่งนี้(18เม.ย.)ทางกลุ่มจะจัดชุมนุมที่บริเวณหน้าสำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก กทม. เพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการคัดค้านคำวินิจฉัยของนายเสริมเกียรติ วรดิษฐ์ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา กรณีที่ไม่สั่งฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ

ส่วนบรรยากาศการจัดงานรวมพลังไทยเทิดไท้องค์ราชัน ซึ่งจัดโดยรัฐบาล ตั้งแต่วันนี้ -22 เม.ย. ที่บริเวณท้องสนามหลวงเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีประชาชนมาร่วมงานค่อนข้างบางตา โดยช่วงเช้ามีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 181 รูป มีคุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯเป็นประธาน

การจัดงานครั้งนี้ได้มีการจัดพร้อมกันทั่วประเทศ สำหรับที่กทม. เน้นจัดงานที่ท้องสนามหลวง และการบวงสรวงสักการะศาลหลักเมือง การเจิรญพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวา 50 และจะมีพิธีทางศาสนาครบทั้ง 5 ศาสนาด้วย

มอบพระพุทธรวมใจฯเป็นของที่ระลึก

พล.ต.สุระพันธุ์ อินทรบัวศรี คณะทำงานประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พล.อ.วัธนชัย ฉายเหมือนวงศ์ เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าวันนี้ มีพิธีปลุกเสกพระพุทธรวมใจไทยทั้งชาติ องค์เล็ก 300,000 องค์ ที่ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร เพื่อนำมาแจกให้ประชาชนเป็นที่ระลึก และเพื่อความเป็นสิริมงคล ในวันนี้ (17 เม.ย.) เวลา 15.00 น. ที่บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง โดยนำมาแจกประชาชนวันละ 50,000 องค์ โดยจำกัดให้ประชาชนรับแจกคนละ 1 องค์

เชื่อว่าจะมีประชาชนมารอรับแจกจำนวนมาก โดยคณะผู้จัดงานได้จัดระเบียบการรับแจกพระไว้เป็นอย่างดี สำหรับพระพุทธรวมใจไทยทั้งชาติ จัดสร้างจากโลหะมีค่าที่เปิดให้ประชาชนลงนามถวายพระพรในงานสยามมงคล เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จำนวนน้ำหนัก 3 ตัน ซึ่งเหลือมาจากการใช้จัดสร้างองค์พระพุทธรูปพระพุทธรวมใจไทยทั้งชาติองค์ใหญ่ นำทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 5 ธันวาคม ปีนี้ ทั้งนี้ ในช่วงการจัดงานรวมพลังไทย เทิดไท้องค์ราชัน คณะผู้จัดงานได้อัญเชิญองค์พระพุทธรูปพระพุทธรวมใจไทยทั้งชาติองค์ใหญ่ มาประดิษฐานให้ประชาชนได้สักการะด้วย

"ทิพาวดี" มั่นใจไม่เกิดเหตุวุ่นวาย

ด้านคุณหญิงทิพาวดี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ เปิดเผยว่า การจัดงานในแต่ละวันจะมีกิจกรรมมากมาย โดยเฉพาะวันที่ 21 เม.ย.จะมีความพิเศษ โดยสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ จะเสด็จฯเป็นองค์ประธานในพิธีทางศาสนา ณ อุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม และมีพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี รับเสด็จ มีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ

นอกจากนี้ในวันดังกล่าว ยังถือเป็นวันครบรอบ 225 ปี การตั้งเสาหลักเมือง และจะมีการตั้งเต๊นท์ของสภากาชาดไทยรับบริจาคโลหิต การไถ่ชีวิตโค-กระบือ 99 ตัว ดังนั้นจึงอยากเชิญชวนประชาชนเดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

ส่วนกรณีที่จะมีผู้ชุมนุมเดินทางมาชุมนุมกดดันการทำงานของรัฐบาลและคมช.ที่สนามหลวงนั้น ตนมั่นใจว่า ประชาชนที่จะมาร่วมงานมีจุดประสงค์เดียวกัน คือเพื่อแสดงความจงรักภักดี ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องจากเป็นปีมหามงคลครบ 80 พรรษาจึงอยากขอความร่วมมือจากประชาชนเดินทางมาด้วยความเรียบร้อย

คาดนายกฯนำเรื่องปรับครม.เข้าที่ประชุมพรุ่งนี้

คุณหญิงทิพาวดี กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะมีการปรับครม. ว่า ตนคาดว่านายกฯ จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือในที่ประชุมในครม.วันพรุ่งนี้ ซึ่งตนจะขอรอฟังก่อนว่านายกฯจะว่าอย่างไร ส่วนจะเป็นการปรับตัวบุคคลหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับนายกฯว่าจะเห็นสมควรอย่างไร เนื่องจากท่านทราบดีว่า อุปสรรคต่างๆ อยู่ที่ไหน

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายกฯได้มอบหมายให้รัฐมนตรีแต่ละคนกลับไปสรุปจัดทำแผนงานการทำงานเพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุงการทำงานของครม. ขณะนี้ทราบว่ารัฐมนตรีแต่ละคนดำเนินการเสร็จเรียบร้อย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการแก้ไขกฎหมายที่สำคัญให้มีความสอดคล้องกับการทำงานของรัฐบาล ซึ่งเตรียมที่จะเสนอ สนช.ให้พิจารณาต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์