พระสุเทพ ไม่หวั่นปมนายกฯ คนนอก ขอแค่ชาติอยู่รอด

พระสุเทพ ไม่หวั่นปมนายกฯ คนนอก ขอแค่ชาติอยู่รอด


เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่วัดธารน้ำไหล สวนโมกขพลาราม สุราษฏร์ธานี พระสุเทพ ปภากโร หรือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ให้สัมภาษณ์ถึงผลการพิจารณายกร่างรัฐธรรมนูญของสภาปฎิรูปแห่งชาติ (สปช.)ในหมวดว่าด้วยนายกรัฐมนตรี และ ครม.ที่กำหนดให้นายกฯ มาจากคนนอกได้ และจะดำรงตำแหน่งติดต่อกันเกินกว่า 2 วาระไม่ได้ ว่า สิ่งที่ประชาชนต้องการเห็นคือ ความอยู่รอดปลอดภัยของประเทศชาติ ไม่ต้องเอาทฤษฎีของอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน อเมริกา มาอ้างดีกว่า ข้อเท็จจริงทางไหนที่จะทำให้ประเทศชาติอยู่รอดปลอดภัย เราเอาอย่างนั้น เราไม่ติดกับรูปแบบว่า นายกฯ จะมาจากเลือกตั้ง หรือ คนนอกได้ทั้งนั้น แต่ขอว่าเมื่อเอามาแล้ว ทำแล้ว มองเห็นภาพรวมแล้วว่าบ้านเมืองปลอดภัยได้หรือไม่ ส่วนจะอยู่กี่วาระ กี่ปี ไม่จำเป็น ขอให้มีโอกาสให้คนดีได้มีโอกาสมาทำหน้าที่เท่านั้น

"เวลานี้ กปปส.จะไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ เกี่ยวกับเรื่องการร่างรัฐธรรมนูญ ที่ยังไม่ได้ข้อยุติ ควรให้รัฐธรรมนูญ มีความชัดเจนมากกว่านี้ นักการเมืองที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ อาจจะรักประเทศไทยมากกว่าคนอื่น หรืออาจจะรักตัวเอง ห่วงอนาคตตัวเองมากก็ได้ ใครจะไปรู้ สำหรับอาตมาเองยืนยันอีกครั้งว่าจะไม่กลับไปลงสมัครรับเลือกตั้งอีกแล้ว ” พระสุเทพ กล่าว และว่าขอให้กำลังใจบรรดาคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) รัฐบาล และแม่น้ำทั้ง 5 สาย ทำงานในหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ พร้อมยืนยันว่าไม่มีใครในรัฐบาล หรือแม่น้ำทั้ง 5 สาย มาขอคำปรึกษาแต่อย่างใด.

พระสุเทพ ยังแสดงความเห็นถึงปัญหาความขัดแย้งในวงการพระสงฆ์ในปัจจุบัน ว่า เรื่องของพระให้พระเขาจัดการกันเอง จะถูกจะผิดเป็นเรื่องที่พระจะต้องว่าไปตามกฎเกณฑ์กติกาของพระ และกฎหมายของสงฆ์ ญาติโยมอย่าได้กังวลมาก อย่าได้เอามาเป็นเหตุให้เกิดความขัดเคืองใจ บาดหมางใจ ระหว่างชาวพุทธด้วยกัน เช่นเดียวกับการเรียกร้องให้คืนเงินบริจาคนั้น ก็ควรจะเป็นเรื่องของทางพระที่จะดำเนินการกันเอง ตอบไปจะกลายเป็นประเด็น เพราะไม่ทราบรายละเอียด กปปส.จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องของสงฆ์ เรายุ่งเฉพาะเรื่องบ้านเมือง ต่อสู้เพื่อให้ประเทศไทยอยู่รอดปลอดภัย และให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ปฏิรูปประเทศให้ดีขึ้น ส่วนเรื่องพระจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย ส่วนข้อกล่าวหาว่าอาตมาบวชครั้งนี้ หวังเป็นพระเถรชั้นผู้ใหญ่นั้น ยืนยันว่าอาตมาไม่ได้คิด คนที่พูด ๆ ด้วยอวิชา ด้วยความไม่รู้ คนที่มาบวชพระ ไม่ใช่อยู่ ๆ จะได้เป็นพระเถระ ต้องมีกฎเกณฑ์ มีพรรษาสูง ๆ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์