พระวัดโสธรฯ เมืองแปดริ้ว บุกสภา


จี้นายกฯจัดการปัญหาเจ้าอาวาสคนใหม่ ค้านเจ้าคณะจังหวัดตั้งพระนอกวัด ขู่ไม่ทบทวนเตรียมเคลื่อนไหวต่อ

วันนี้ (
4 พ.ย.)ที่รัฐสภา ตัวแทนคณะสงฆ์วัดโสธรวราราม จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 9 รูป นำโดย พระครูปลัดสันติภัทร ชุดิปญฺโญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักพระพุทธศาสนาเพื่อขอความเป็นธรรม กรณีการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดโสธรฯ
 
โดยพระครูปลัดสันติภัทร กล่าวว่าเนื่องจากวัดโสธรฯ เว้นว่างเจ้าอาวาสเป็นเวลา
5 ปี หลังมีการตั้งรักษาการเจ้าอาวาสขณะนี้ก็ได้หมดวาระแล้ว แต่ทางเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา จะเสนอชื่อ พระพิพิธกิจจาภิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดท่าสะอ้าน และ เจ้าคณะ อ.บางปะกง อายุ 84ปี มาเป็นเจ้าอาวาสคนใหม่ ซึ่งทางคณะสงฆ์ไม่เห็นด้วย

โดยเจ้าคณะอำเภอไม่ได้หารือกับคณะสงฆ์ในวัด และควรจะพิจารณาแต่งตั้งจากคณะสงฆ์ในวัดซึ่งมีผู้ช่วยเจ้าอาวาสถึง 11 รูปโดยเฉพาะ พระปริยัติกิจวิธาน เป็นพระอาวุโสสูงสุด อายุ 53 ปี 32 พรรษา ซึ่งผู้ที่คณะสงฆ์และญาติโยมเห็นว่าเหมาะสม เป็นที่เคารพ แม้ว่าการเสนอชื่อแต่งตั้งเจ้าอาวาสคนใหม่ เป็นอำนาจของเจ้าคณะจังหวัด ก็ตาม

อย่างไรก็ดี ทางคณะสงฆ์ขอยืนยันว่าหากไม่มีการเปลี่ยนการเสนอชื่อ ทางคณะสงฆ์จะมีการคัดค้านและมีมาตรการในการเคลื่อนไหวต่อไป นอกจากนี้ ทางวัดมีความกังวลเป็นห่วงในเรื่องการแสวงหาผลประโยชน์ เนื่องจากวัดโสธรฯมีเงินเป็นพันๆล้านบาท จึงอยากให้ นายกรัฐมนตรีเข้ามาแก้ปัญหาพร้อมประสานกับพระผู้ใหญ่เพื่อให้มีการพิจารณาทบทวนเรื่องนี้โดยด่วน.
 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์