พระราชบัณฑูรไล่ออกช่างภาพสำนักพระราชวัง ถ่ายรูปม็อบเสื้อแดง ผิดวินัยฐานประพฤติชั่วร้ายแรง

รายงานข่าวแจ้งว่า  เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ได้มีหนังสือจากสำนักพระราชวัง มีคำสั่งเกี่ยวกับการไล่ออกข้าราชการ ที่ไปถ่ายรูปบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อวันที่ 23 มีงนาคม 2553 ที่ผ่านมา โดยมีเนื้อความดังนี้

ด้วยเรืออากาศเอกสมาน อ้นชนะ ข้าราชการพลเรือนในพระองค์ ตำแหน่งหัวหน้าแผนกงานบริหารและธุรการ ฝ่ายราชสำนักงานบริหารนโยบายและวิทยาการราชสำนัก กองงานพระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามกุฎราชกุมาร ตำแหน่งเลขที่ 2423 รับเงินเดือนอันดับ ท.5 ชั้น 22,220 บาท ได้กระทำผิดวินัยฐานกระทำการอันได้ชื่อว่า  เป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง โดยมีกรณีความผิดกล่าวคือ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2553 ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรประจำวัน เรืออากาศเอกสมานได้ละทิ้งหน้าที่ไปเข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองที่บริเวณแยกผ่านฟ้าลีลาศ  กรุงเทพมหานคร โดยแต่งกายเครื่องแบบข้าราชการพลเรือนในพระองค์ อันเป็นการประพฤติไม่เหมาะสม ขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชา และกระทำการโดยพลการ ทำให้เสื่อมเสียต่อพระเกียรติของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามกุฎราชกุมาร และหน่วยงานราชการในพระองค์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามกุฎราชกุมาร ในการนี้ จึงมีพระราชบัณฑูรให้ลงโทษไล่ออก จากราชการ


สำนักพระราชวังพิจารณาแล้วเห็นว่า การกระทำดังกล่าวของเรืออากาศเอกสมาน อ้นชนะ เป็นความผิดวินัยฐานประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ตามมาตรา 85 (4) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 จึงลงโทษไล่ออกจากราชการ


ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 97 และมาตรา 131 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 มาตรา 11 และมาตรา 16 แห่งพระราชกฤษฎีกา  ว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือนในพระงอค์ พ.ศ. 2552 จึงให้ลงโทษเรืออากาศเอกสมาน อ้นชนะ ออกจากราชการ




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์