พระราชทานเพลิงเสธแดงเย็นวันนี้

 

คมชัดลึก :พระราชทานเพลิงศพ"เสธแดง"เย็นวันนี้(22มิ.ย.) นครบาลส่งตำรวจคุมเข้ม หวั่นมือที่3สร้างสถานการณ์ ด้าน“เทพเทือก” เผย สั่งตร.-เทศกิจช่วยดูแลความเรียบร้อย คาด“ไตรรงค์”ไปร่วมด้วย เพราะอดีตสนิทกันส่วนตัว


ผบก.น. 1 กล่าวว่า งานนี้เป็นงานใหญ่จะมีบุคคลสำคัญในรัฐบาล บุคคลสำคัญในบ้านเมือง นักการเมือง

ข้าราชการตำรวจทหารระดับสูงหน่วยงานต่างๆและประชาชนมาร่วมงานจำนวนมากไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคน รวมถึงกลุ่มเสื้อแดงและกลุ่มลูกน้องเสธ.แดงด้วย ส่วนจะมีการตั้งจุดตรวจค้นอาวุธหรือไม่จะประเมินอีกครั้ง อาจมีการกำหนดจุดทางเข้างานไว้สำหรับบุคคลสำคัญในบ้านเมืองและประชาชนทั่วไป คาดว่า พิธีพระราชทานเพลิงศพดังกล่าวจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดีและเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง และผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)

กล่าวถึงการเตรียมการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในงานพระราชทานเพลิงศพ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ที่วัดโสมนัสราชวรวิหาร ว่า คาดว่าคงมีคนเสื้อแดงมาร่วมงานเยอะเป็นพันคน
เมื่อถามว่าทางตำรวจมีการเตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวดและมีการข่าวอะไรที่น่าห่วงเป็นพิเศษหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีการข่าวอะไรพิเศษ เราสั่งให้ตำรวจไปดูแลอำนวยความสะดวก และดูแลความสงบเรียบร้อย เพราะสถานที่ที่วัดโสมนัสฯคับแคบ และที่จอดรถมีจำกัด ถ้ามีคนจำนวนมากก็ทำให้ยุ่งยากลำบากได้เหมือนกัน จึงให้ทางบชน.ไปดูแล ทั้งนี้ไม่มีความจำเป็นที่ต้องให้สารวัตรทหารเข้าไปช่วยเสริม ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลล้วนๆ และอาจมีเจ้าหน้าที่กทม.เข้าอำนวยความสะดวกเรื่องน้ำดื่ม และห้องสุขา


เมื่อถามว่า นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจที่สนิทสนมกันจะไปร่วมในงานศพเสธ.แดงหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า น่าจะไป เพราะเขาสนิทกันเคยอยู่ด้วยกันมาก่อน จนถึงขณะนี้ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเกี่ยวกับงานพระราชทานเพลิงศพเสธ.แดง เป็นเรื่องงานศพธรรมดาปกติ คนก็ไปร่วมงานกันเป็นปกติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์