พระพยอมลั่นเป็นกลางไม่เข้าข้างฝ่ายไหน


ยินดีให้เสื้อทุกสีใช้สถานที่ของวัด

    
พระพยอม กัลยาโณ หรือพระพิศาลธรรมพาที เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เปิดเผยถึงกรณีที่ทางวัดอนุญาตให้ใช้สถานที่จัดรายการความจริงวันนี้สัญจร ว่า ทางวัดยืนยันว่าไม่เข้าข้างฝ่ายไหน ยินดีให้ทุกฝ่ายได้ใช้สถานที่ของวัด แต่เมื่อฝ่ายรายการความจริงวันนี้ฯมีความพร้อม ขอใช้สถานที่ก่อนก็ต้องอนุญาต ที่ผ่านมาวัดมีการจัดกิจกรรมตลอดมีการเชิญนักการเมืองมาพูดไม่ว่าจะเป็นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายสมัคร สุนทรเวช การต่อต้านการสร้างจตุคาม แม้แต่เรื่องพระยันตระ

เพราะวัดนี้เป็นแหล่งให้ประโยชน์ทางปัญญา ดังนั้นเมื่อมีกลุ่มองค์กรมาขอใช้สถานที่จึงอนุญาต ส่วนกรณีที่มีข่าวขู่วางระเบิดวัดนั้น ถือว่า เป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่ไม่รู้จักลดความรุนแรง อหิงสา อยากจะก่อกวน สร้างความตกใจขวัญเสีย ซึ่งก็เป็นเรื่องของเขา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ก็มาวางกำลังรักษาความปลอดภัยแล้ว 
      
พระพยอมกล่าวว่า เราสามารถออกกติกา ห้ามนำมือตบ เท้าตบเข้ามา ถ้าเขารับเงื่อนไขเราได้เราก็ต้องให้ ซึ่งตนก็จะขึ้นเทศน์ด้วยในวันนั้น ประมาณ 30 นาที เราจะบอกเขาว่าเรามาจัดด้วยการพูดจาด้วยเหตุผลที่ดีงาม จะพยายามจัดต่อเนื่อง ยืนยันว่าเราเป็นกลาง
     
"หากการพูดคุยมีการปลุกระดม อาตมาจะสับคัตเอาท์ และวัดมีทีมงานเกาะติดสถานการณ์ หากไม่หนักหนาเกินไป หรือแค่หนึบๆหนับๆเล็กน้อยก็อาจจะพอให้ไปได้ เพราะข้างนอกเขาว่ากันรุนแรง" 
       
เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า ส่วนเรื่องมือที่ 3 จะเข้ามาสร้างสถานการณ์ เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร จะมารักษาความปลอดภัยให้อย่างดี 
ขอฝากว่าอย่าใส่สีที่แสดงความแตกแยก โดยเฉพาะเหลือง แดง ให้ใส่สีอื่นมาร่วมงาน และอย่าเอามือตบเท้าตบเข้ามา ส่วนพวกที่ชอบทำตัวเสียบรรยากาศ ชอบเยาะเย้ยถากถางอย่ามา และขอฝากบอกว่าอย่ามากันเยอะเลย คราวนี้เขาจัดสงบ เรียบง่าย สมถะ พูดคุยกันด้วยเหตุผล ถ้าใครที่ชอบใช้อารมณ์อาตมาแนะว่าอย่ามาดีกว่า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์