พระพยอมยันให้ทุกฝ่ายใช้วัดได้ ห้ามนำ ตีนตบ-มือตบ

ความคืบหน้าในการจัด "รายการความจริงวันนี้ สัญจร" เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน (พปช.)

และผู้ดำเนินรายการ"ความจริงวันนี้" กล่าวตอบโต้กรณีที่มีการมองว่าจัดรายการความจริงวันนี้ ที่วัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี วันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ เป็นการนำการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องกับศาสนาว่า ไม่อยากตอบโต้ให้เสียปาก เพราะคนที่พูด ไม่ว่าจะเป็นพรรคประชาธิปัตย์ คนพวกนี้ก็เคยไปปราศรัยหาเสียงข้างโลงศพทั้งนั้น อย่ามาพูดเลย การจัดงานครั้งนี้ไปในนามรายการ "ความจริงวันนี้" อีกทั้งก่อนหน้านี้นายสมัคร สุนทรเวช อดีตหัวหน้า พปช. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เคยปราศรัยที่วัดสวนแก้วมาก่อนทั้งนั้น
 
"งานที่วัดสวนแก้ว ยังไม่มีการยืนยันว่าพ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอินเข้ามาหรือไม่ แต่การจัดรายการในเวทีอื่น เราพร้อมให้พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินเข้ามาได้ตลอดและเชื่อว่าการพูดจะไม่พาดพิงสถาบันหรือบุคคลอื่น"นายจตุพร กล่าว และว่า กรณีพระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จะขอเวลารายการความจริงวันนี้ เพื่อเทศนาธรรมกับผู้ร่วมงานนั้น มีความยินดีที่จะมอบเวลาให้ 

 

ด้านพระพยอม กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจได้เข้ามาเคลียร์พื้นที่และตรวจความเรียบร้อยภายในวัดแล้ว

ทั้งนี้การที่มีคนขู่ว่าจะวางระเบิด เพราะคิดว่าวัดสวนแก้วไม่มีความเป็นกลางและเปิดโอกาสให้กลุ่มเสื้อแดงมาใช้วัดเป็นเวทีนั้นต้องขอชี้แจงว่า ถ้าคนรู้จักวัดสวนแก้ว ก็น่าจะเข้าใจกำพืดของเจ้าอาวาสดี เพราะก่อนหน้านี้วัดเคยเปิดเวทีให้นายสมัคร และนายอภิสิทธิ์ มาประชันความคิดกัน และก่อนหน้านี้วัดก็เคยอำนวยความสะดวกในการต่อต้านจตุคามรามเทพ และต่อต้านอดีตพระยันตระ
 

"จะเสื้อขาว เสื้อเทา เสื้อเหลือง เสื้อแดง ก็มาใช้เวทีของวัดสวนแก้วได้เลย เราไม่ได้สงวนไว้ให้ใครกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เพราะเวทีของพรรคถือเป็นทางออกของปัญญา อาตมาก็อยากรู้เหมือนกันว่าการเมืองใหม่เป็นอย่างไร การที่แต่ละฝ่ายมาใช้เวทีของวัดไม่คิดว่าจะเป็นการใช้เพื่อเวทีทางการเมือง รวมถึงไม่เป็นการเอาศาสนาเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ผู้ที่เข้ามาใช้พื้นที่ต้องอยู่ในกติกา ห้ามนำมือตบ เท้าตบเข้ามา และอาตมาจะใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพื่อแสดงธรรมเทศนาในฉบับของอาตมาพระพยอม กล่าว และว่า การจัดรายการความจริงวันนี้สัญจร ควรจัดแบบปรมัตถ์ ไม่ควรจัดแบบสมมุติ และต้องพูดเนื้อหาที่ไม่เป็นการยั่วยุให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเกลียดชังกัน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์