พรรคเพื่อไทยประชุมกำหนดโทษ 6 ส.ส.งูเห่าแหกมติ วันนี้


         นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ส.ส. ของพรรค 6 คน ฝ่าฝืนมติพรรคไปร่วมเป็นคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างแก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญว่า พรรคจะประชุมเพื่อพิจารณาโทษในวันที่ 29 พฤศจิากยนนี้ เพราะการกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนมติพรรค ซึ่งผิดต่อระเบียบของพรรคอย่างชัดเจน ส่วนจะมีมติให้ขับออกจากพรรคเหมือนกรณีของนายปรพล อดิเรกสาร และนายจุมพฏ บุญใหญ่ 2 ส.ส. ก่อนหน้านี้หรือไม่ ต้องแล้วแต่มติที่ประชุมพรรค


นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า การเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2 ประเด็นของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ทำเพื่อส่วนรวมอย่างที่ประกาศไว้ แต่เป็นการเดินเกมทางการเมือง เพื่อซื้อใจพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลให้สนับสนุนคนจากพรรคประชาธิปัตย์เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป หากถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้ยุบพรรค


            "การยอมเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีท่าทีคัดค้านมาตลอด ก็หวังใช้รัฐธรรมนูญเป็นเหยื่อล่อพรรคร่วมรัฐบาลให้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำรัฐบาลต่อไป หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง การเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ จึงเป็นเรื่องของการสมประโยชน์ระหว่างพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลด้วยกันเท่านั้น ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรกับประชาชน" นายพร้อมพงศ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์