พรรคร่วมตอบรับแผนปรองดองนายกฯ

วันที่ 5 พ.ค. รายงานข่าวจากพรรคร่วมรัฐบาล เผยว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 4 พ.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ด้านความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

เดินทางไปโรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ เพื่อร่วมรับประทานอาหารกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล อาทิ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายสุวิทย์ คุณกิตติ แกนนำพรรคกิจสังคม นายเนวิน ชิดชอบ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสรอรรถ กลิ่นประทุม นายอนุทิน ชาญวีรกูล แกนนำพรรคภูมิใจไทย นายพินิจ จารุสมบัติ แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน เป็นต้น

การหารือนายสุเทพแจ้งโรดแม็ป 5 ข้อที่นายกฯเสนอ รวมถึงวันเลือกตั้ง 14 พ.ย. ปรากฏว่าแกนนำพรรคร่วมเห็นด้วย

โดยเห็นว่าการยุบสภาอีก 3 เดือนข้างหน้า ถือว่าเหมาะสม ไม่มีใครได้เปรียบและเสียเปรียบ แต่เสนอแนะว่าควรเปิดทางให้รัฐสภาแก้ไขรัฐธรรมนูญก่อน โดยเฉพาะในประเด็นเกี่ยวกับวิธีการเลือกตั้งส.ส. นอกจากนี้ แกนนำพรรคร่วม ยังเสนอให้นายกฯ และนายสุเทพเร่งไปทำความเข้าใจกับผู้ใหญ่และสมาชิกภายในพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะเรื่องการยุบสภาและการแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมถึงการที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องแสดงความจริงใจในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน และเดินหน้าตามแผนโรดแม็ปที่ได้วางไว้ อีกทั้ง ต้องเร่งหาคนไปประสานทำความเข้าใจกับแกนนำนปช.อย่างจริงจังด้วย เพราะแม้ว่าแกนนำนปช.จะขานรับข้อเสนอของนายกฯแต่แกนนำนปช. ก็ยังคงปลุกระดมกลุ่มผู้ชุมนุมต่อ ไม่เช่นนั้นโรดแมปอาจจะล้มเหลวได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์