พรรคร่วมจับมือประสานเสียงร้องเพลงรักกันไว้เถิด


"อภิสิทธิ์"ขอบคุณพรรคร่วมทำงานหนักในสมัยประชุมที่แล้ว พรรคร่วมรัฐบาลจับมือ ระสานเสียงร้องเพลงรักกันไว้เถิด ประธานวิปรัฐบาลประกาศอีก 6 เดือนกลับมาสังสรรค์อีก


   เมื่อเวลา 19.00 น.  วันที่ 4 ส.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาร่วมงาน “ 6 พรรครวมพลังสร้างสรรค์ประเทศไทย” ที่ห้องแกรนบอลรูม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ย่านราชประสงค์ โดยนายอภิสิทธิ์นั่งโต๊ะวีไอพี ด้านขวากับนายชวรัตน์ ชาญวีกูล รมว.มหาดไทยและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ส่วนด้านซ้ายคือนายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรฯตัวแทนพรรคชาติไทยพัฒนา


   ส่วนรัฐมนตรีพรรคร่วมที่มาร่วมงานของพรรคภูมิใจไทย อาทิ นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รมช.คมนาคม  นายศุภชัย โพธ์สุ รมช.เกษตร ส่วน พรรคเพื่อแผ่นดินมี นางสาวนริศรา ชวาลตันติพัทธ์ รมช.ศึกษาฯ ส่วนพรรคกิจสังคมมี นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหัวหน้าพรรคกิจสังคม นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ นายสาวิตต์ โพธิวิหก ที่ปรึกษานายกฯ

    
   อย่างไรก็ตามงานนี้จัดโดยพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมด ซึ่งมีนายชินวรณ์ บุญเกียรติ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ทำหน้าที่ประสานงานที่ส่วนบรรยากาศภายในงานได้จัดเตรียมโต๊ะจีน 35 โต๊ะ รับรองส.ส. รัฐบาล ด้วยอาหาร 9 รายการ ประกอบด้วย ออร์เดิฟรวมมิตร หูฉลามกังป๋วย - เนื้อปู เป็ดปักกิ่ง กุ้งผัดซอสเอ็กซ์โอ กระเพราะปลาผัดแห้งเสิร์ฟพร้อมเกี๊ยวฮะเก๋าทอดกรอบ เป๋าฮื้อเห็ดหอมน้ำแดง ปลาหิมะนึ่งซีอิ้วซอสกระเทียม บะหมี่ผัดเนื้อปู และพุทราจีนทอด


    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงหนึ่งนายอภิสิทธิ์ได้เดินทักทายผู้ที่มาร่วมงาน ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ได้เดินทักทายคนที่มาร่วมงานเช่นกันตั้งแต่โต๊ะนายกฯจนถึงโต๊ะของสื่อมวลชน และนายสุเทพได้พูดติดตลกกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้เป็นงานของส.ส. ขณะที่นายกรณ์ จาติวณิชย์ รมว.คลัง ได้กล่าวแซวนายสุเทพเช่นกันว่า นึกว่างานนี้จะเจอเฉพาะส.ส.

 ต่อมาเวลา 19.30 น. นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล)ได้กล่าวเปิดงานว่า หลายคนห่วงว่าส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาลจะมากันไม่เท่าไหร่ แต่จากการตรวจสอบพบว่ามีส.ส.พรรคร่วมฯมาร่วมงานเลี้ยงเกินกึ่งหนึ่งของสมาชิกในสภาผู้แทนราษฎร


     ดังนั้นถือได้ว่าในการเปิดประชุมสมัยนิติบัญญัตินี้ คงทำให้พวกเรามีความสบายใจและมั่นใจว่าเราจะเหนียวแน่นและมั่นคงในระบบรัฐสภาและจะเดินหน้าต่อไปด้วยพลังของ 6 พรรคร่วมรัฐบาล   ที่ผ่านมา 6 เดือนก็ยอมรับว่าวิปรัฐบาลทำงานมาด้วยความลำบาก แต่เราก็ยืนยันว่าจะไม่มีความยากลำบากอะไรจากพวกเรา หาก 6 พรรคร่วมยังประสานพลังกันอย่างเหนียวแน่นเหมือนกับก่อไผ่ที่ผูกติดกันไว้ ซึ่งวันนี้เราก็มาร่วมงานกันอย่างพร้อมเพรียง และเชื่อว่าอีก 6 เดือนข้างหน้าเราก็ยังจะมานั่งพบปะสังสรรค์กันแบบนี้


     ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้นนายอภิสิทธิ์มอบรางวัลให้กับส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็น รางวัลขวัญใจวิปรัฐบาล รางวัลการทำงานดีเด่นของส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯทำหน้าที่มอบรางวัล ทั้งนี้เมื่อถึงรางวัลพรรคที่อยู่ครบองค์ประชุมตลอด ซึ่งเป็นพรรคกิจสังคม ที่มีส.ส. 5 คนได้รับรางวัลนี้ ปรากฏว่านายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคกิจสังคมได้นำทีมส.ส.ขึ้นรับรางวัลดังกล่าวอย่างพร้อมเพรียง ขณะที่รางวัลนักสู้ในสภา ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลคือนายอภิชาต สุภาแพ่ง ส.ส.เพชรบุรี พรรคประชาธิปัตย์นั้น ปรากฏได้รับเสียงปรบมือและกรี๊ดทั่วห้อง


        หลังจากนั้น นายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวว่า อยากจะบอกว่าขณะนี้ถือว่าสมัยประชุมนิติบัญญัติเริ่มต้นแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาวิปรัฐบาลทำการบ้านอย่างดี อย่างไรก็ตามที่จริงแล้ววันนี้มีเพื่อนเราอีกหลายคนที่อยู่ที่พัทยาในการประชุมสมัชชารัฐสภาอาเซียน

     อยากจะขอขอบคุณเพื่อนส.ส.ทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงครึ่งปีแรก และที่ผ่านมาเป็นสมัยประชุมที่งานหนักจริง ๆ และอย่างที่ทราบดีว่าเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองแล้วก็เล่นกันรุนแรง ผมอยู่ในการเมืองเป็นเวลา 17 ปี เป็นทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล แต่ครั้งนี้มีการนับองค์ประชุมทุกครั้งมากเป็นพิเศษ เพื่อทดสอบรัฐบาลว่าอยู่ครบหรือไม่ แต่เป็นสิทธิที่ทำได้แต่ไม่มีใครทำ แต่ก่อนในการนับองค์ประชุมมักทำในกฎหมายที่มีความสำคัญ

 ดังนั้นจึงทำให้เราทำงานหนักมากขึ้น และตัวผมเองจะพยายามเป็นตัวอย่างให้กับรัฐมนตรีที่ให้ความสำคัญกับงานของรัฐสภา จึงขอให้นำงานไปทำที่สภา ดังนั้นวันนี้ควรจะทำรางวัลรัฐมนตรีที่วิ่งเร็วที่สุดด้วย ซึ่งตนก็วิ่งแซงนายสุเทพมาทุกครั้ง ซึ่งนายสุเทพเร็วหมดทุกเรื่องยกเว้นเรื่องวิ่ง


   นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ในภาวะที่การทำงานในสภาที่ขลุกขลักเสียงปริ่มน้ำ แต่เมื่อสมัยประชุมที่แล้วนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภาได้อ่านสถิติว่ามีกฎหมาย กระทู้ และสนิสัญญาระหว่างประเทศผ่านไปเท่าไร ซึ่งเราก็ทำให้ผ่านได้มากกว่าในสมัยประชุมอื่นๆ ทั่งที่เราถูกมองว่าเสียงมากหรือไม่ แต่ก็เป็นการแสดงถึงความเข้มแข็ง นอกจากนี้เมื่อสมัยประชุมที่แล้วทำให้เราผลักดันงานอาเซียนได้ งบประมาณ ซึ่งผ่านได้ทำให้นโยบายผ่านออกมาและมีเงินไปถึงประชาชนในระยะเวลาอันสั้น


   “คิดว่าจะเป็นความภูมิใจที่ได้ทำงานนี้ แต่สำหรับสมัยประชุมนี้อยากจะบอกว่าเราคงมีงานหนักที่รอข้างหน้าอีกมาก ผมให้นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.สำนักนายกฯ ไปรววบรวมว่ากฎหมายที่ต้องออกตามรัฐธรรมนูญค้างอีกกี่ฉบับ ซึ่งเมื่อนับออกมาแล้วก็พบว่ามีสามสิบกว่าฉบับ ซึ่งทั้งที่หลายฉบับต้องเสร็จเมื่อรัฐบาลที่แล้ว ดังนั้นตั้งใจว่าต้องนำเข้าสู่การพิจารณาในสมัยนี้ให้ได้ และยังมีนโยบายสำคัญอีกหลายเรื่องด้วย


    นายกฯ กล่าวอีกว่า ตนอยากจะเห็นความเข้มแข็งและความร่วมมือของพรรคร่วมเหมือนสมัยที่ผ่านมา ซึ่งตนจะให้ความสำคัญกับเพื่อน ๆ และงานในสภาตลอดเวลา เพราะตนให้เขาไปสำรวจว่างานในการเป็นนายกรัฐมนตรีเป็นสัดส่วน เขาก็รายงานว่าตนเป็นคนที่ใช้เวลาในสภามากที่สุดในบรรดานายกรัฐมนตรีในช่วงที่ผ่านมา เพราเห็นว่าตรงไหนชี้แจงได้ก็รีบตอบกระทู้ทันที เพราะทราบว่าเพื่อนๆส.ส.คงอยากนำเอาปัญหาของประชาชนมาบอกและนำไปสู่การแก้ปัญหาได้

 “วันนี้ขอบคุณวิปรัฐบาลที่จัดงานให้พบปะสังสรรค์เพื่อความเป็นปึกแผ่นในสมัยนิติบัญญัติมากขึ้น ผมขออวยพรให้ทุกท่านเป็นผู้แทนที่เป็นที่รักของประชาชนและประสบความสำเร็จในการทำงานต่อไป อย่างไรก็ตามวันนี้เรามี 275 เสียง แต่เดี๋ยวก็คงมี 276 เสียง แต่ตอนนี้หลายคนมีเรื่องจ่อเรื่องหุ้น แต่เราไม่ทราบว่าศาลรัฐธรรมนูญจะว่าอย่างไร”นายอภิสิทธิ์ กล่าว


    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้นนายอภิสิทธิ์นำหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกคนขึ้นเวทีถ่ายรูปร่วมกันและร่วมร้องเพลงรักกันไว้เถิดร่วมกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์