พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา

“ทางเลือกที่เป็นทางออกของสังคม”
เป็นสโลแกนของ
“พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา”
หลังจากได้เสนอตัวในช่วงฝุ่นการเมืองคละคลุ้ง ขึ้นมาเป็นอีกตัวเลือกในสนามการเมือง แม้จะประกอบด้วยนักการเมืองหน้าเก่า ชื่อคุ้นเคย แต่ถือว่าเนื้อหอมไม่เบา

วันนี้ได้ชื่อหัวหน้าพรรคคือ “บิ๊กเหวียง” พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร
อดีต ผบ.ทบ. อดีต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทย และ อดีต รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี “ทีมข่าวโต๊ะเลือกตั้ง” จึงขอพาไปกะเทาะเปลือกให้ได้รู้จักกัน...นโยบายที่ถือเป็นจุดขายของพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา เราจะดำเนินการให้มีระบบบำนาญประชาชน เดือนละ 2 พันบาท คล้าย ๆ เป็นเบี้ยยังชีพ เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ ประมาณเกือบ 2 ล้านคน ชาวไร่ชาวนาที่ว่างงาน คนแก่ ซึ่งผมคิดไว้นานแล้ว ถือเป็นเรื่องสำคัญมาก

นอกจากนี้จะดูแลเด็กที่กำลังจะเติบโตเป็นกำลังของชาติ


จะมี Baby Born เช่น ขวัญถุงเพื่อการศึกษา มีการปรับโครงสร้างหนี้ของครู สรรหาคนเก่งมาเป็นแม่พิมพ์ของชาติ สำหรับนโยบายทางสังคมอีกเรื่อง คือ กองทุนหมู่บ้าน เป็นการต่อยอด เพราะพรรคของเรานั้น ถ้าพรรคไหน หรือรัฐบาลไหน มีนโยบายอะไรดี เราก็จะเอามาทำต่อให้บรรลุ แต่การทำของเรานั้นจะตั้งหลักไว้ว่าต้องทำให้ดีกว่า เร็วกว่า ประหยัดกว่า

นั่นหมายความว่าคุณภาพล้วน ๆ ไม่ใช่ว่าพอเปลี่ยน รัฐบาลก็ทิ้งขว้าง อย่างนี้เหมือนกับว่ารัฐบาลของประเทศไทยมีอายุ 3 ปี 2 ปีตลอด เพราะเมื่อรัฐบาลนี้ไปแล้ว พอรัฐบาลใหม่มาก็จะล้มเลิกหมดทุกโครงการ ผมคิดว่าสิ่งนี้ไม่ถูกต้อง อันตราย ประเทศไทยจะอายุสั้นตลอด

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์