พรฎ.เลือกตั้งยังไม่ออก ! 2ป.ประสานเสียง เลือกตั้งให้ถาม กกต.


พรฎ.เลือกตั้งยังไม่ออก ! 2ป.ประสานเสียง เลือกตั้งให้ถาม กกต.

หลังจากที่ พรป.เลือกตั้ง ส.ส. มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ที่ผ่านมา ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเลือกตั้งล่าสุดวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาระบุแล้วว่า

พรฏ.เลือกตั้ง ส.ส.จะยังไม่ออกวันนี้ตามที่เคยมีข่าวก่อนหน้านี้ ซึ่งต้องรอหารือกับ กกต. ส่วนวันเลือกตั้ง ให้ กกต.เป็นผู้พิจารณา ซึ่งอยู่ในกรอบ 150 วัน นับแต่ พรป.เลือกตั้ง ส.ส.มีผลบังคับใช้เมื่อ 11 ธ.ค.61 วันเลือกตั้งอาทิตย์แรกคือ 24 ก.พ.62 และไม่เกิน 9 พ.ค.62 ขึ้นอยู่กับ กกต.จะกำหนดวันที่เหมาะสม

ส่วนรัฐบาลเอง ได้แสดงความพร้อมให้มีการเลือกตั้งได้ตั้งแต่ 24 ก.พ. นี้ โดยรัฐบาลอยากให้ความสำคัญกับการเตรียมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกที่จะมีขึ้น 4-6 พ.ค.นี้ด้วย ซึ่งถือเป็นงานมหามงคลที่ต้องร่วมมือกัน

ขณะที่ทางด้าน พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุเช่นกันว่าให้ กกต. พิจารณาเรื่องเลื่อนหรือไม่เลื่อนการเลือกตั้ง โดยย้ำ ว่าเหตุการณ์ช่วงนี้ยังเป็นปกติ ไม่ต้องดูความปลอดภัยเป็นพิเศษ

พร้อมปฎิเสธให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้น โดยบอกเพียงสั้นๆ ถึงกระแสข่าวการเลื่อนการเลือกตั้งว่า ให้ไปถามคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.

ส่วนจะให้เลื่อนไปหลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ตามที่หลายฝ่ายเสนอหรือไม่ พลเอกประวิตร ระบุว่า ยังไม่ทราบ และให้ไปถาม กกต. เนื่องจาก เป็นเรื่องที่ กกต.จะต้องพิจารณาเอง ส่วนการดูแลรักษาความเรียบร้อยในช่วงนี้ ย้ำว่า ไม่จำเป็นต้องดูแลความปลอดภัยเป็นพิเศษ เพราะทุกอย่างยังปกติดี

Cr:::springnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์