พยานโร่ให้หลักฐานดีเอสไอ คดีฮั้วประมูลพิมพ์บัตรเลือกตั้ง

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าววันนี้ (17 เม.ย.) ถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดีฮั้วประมูลพิมพ์บัตรเลือกตั้งว่า เวลาประมาณ 10.00 น.  วันนี้ จะมีผู้มาให้เบาะแสและพยานหลักฐานเพิ่มเติมที่ดีเอสไอ  คาดว่า

จะเป็นคนละส่วนกับที่ พล.ต.อ.เสวก ปิ่นสินชัย อดีตผู้บังคับการกองตำรวจป่าไม้ ยื่นคำร้องเอาไว้ ส่วนจะมีการส่งเจ้าหน้าที่เดินทางไปที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) ในวันเดียวกันนี้หรือไม่  ยังไม่สามารถตอบได้


ด้าน พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย ผู้บัญชาการสำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ  รับผิดชอบดูแลคดีนี้ กล่าวว่า ในวันเดียวกันนี้จะมีเจ้าหน้าที่เดินทางไปที่ กกต.  เพื่อขอเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดี ส่วนจะมีการพูดคุยกับ นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต.หรือไม่นั้น ยังไม่ทราบ เพราะก่อนหน้านี้ก็ยังไม่ได้ติดต่อไปที่ กกต. เพื่อนัดหมายอย่างเป็นทางการ  เชื่อว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
 

ขณะที่ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวกรณีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า

ดีเอสไอ เร่งทำคดีนี้อย่างผิดสังเกต ว่า อยากทำความเข้าใจให้ตรงกันว่า ดีเอสไอ ไม่ได้ทำคดีนี้อย่างเร่งรีบเป็นพิเศษอะไร ทุกคดีมีลำดับขั้นตอนการทำงานเหมือนๆกัน ไม่อยากให้เข้าใจผิดว่าเราตกเป็นเครื่องมือของใคร ก่อนหน้านี้ ก็เคยเชิญ เลขาธิการ กกต.ว่าให้มาทำงานร่วมกัน  เป็นไปได้ว่าอาจจะมีการตั้งที่ปรึกษาที่เป็นที่ยอมรับขึ้นมา
 

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวด้วยว่า


ดีเอสไอ มีคดีค้างเยอะมาก เคยถูกตั้งคำถามด้วยซ้ำไปว่าทำไม
1 ปีที่ผ่านมา จึงมีคดีที่ตกค้างอยู่ที่ดีเอสไอเป็นจำนวนมาก  ขอยืนยันว่า ดีเอสไอ ทำงานไปตามขั้นตอนปกติและไม่ได้ตกเป็นเครื่องมือของใครแน่นอน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์