พยานย้ำเทพเทือก จ้าง15ล. ใส่ร้าย ธรรมรักษ์-พงษ์ศักดิ์

พยานย้ำ´เทพเทือก´จ้าง15ล. ใส่ร้าย´ธรรมรักษ์-พงษ์ศักดิ์´


ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลรัฐธรรมนูญว่า เมื่อเวลา 10.00น. วันนี้ (20 มี.ค.) คณะตุลาการรัฐธรรมนูญออกนั่งบัลลังก์พิจารณาคดียุบพรรคไทยรักไทย พรรคพัฒนาชาติไทย และพรรคแผ่นดินไทย ตามความผิด พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 66 (1) และ (3) โดยเป็นการไต่สวนพยานฝ่ายผู้ถูกร้อง จำนวน 2 ปาก จากที่นัดไว้ 4 ปาก คือ

นางสุวิมล ภูมิสิงหราช เลขาธิการวุฒิสภา ในกรณีการประชุมลงสัญญาประชาคมของ 16 พรรคการเมืองที่รัฐสภา และ

นายบุญทวีศักดิ์ อมรสินธุ์ หัวหน้าพรรคพัฒนาชาติไทย ในประเด็นการรับเงินจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อใส่ร้ายพรรคไทยรักไทย

ส่วนพยานอีก 2 ปาก ยอมรับได้กับคำให้การเป็นเอกสาร และไม่มีผู้ใดซักค้าน


ทั้งนี้ นายบุญทวีศักดิ์ ให้การเหมือนเช่นที่ผ่านมา


โดยยืนยันว่าการส่งสมาชิกลงสมัครรับเลือกตั้งเพราะเป็นโอกาสที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ส่งคนลงสมัคร และไม่ต้องการให้พรรคไทยรักไทยได้ ส.ส. 500 เสียง การลงสมัครได้ส่งผู้สมัครในภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ โดยเฉพาะในภาคใต้ ไม่ได้มีเพียงพรรคไทยรักไทย และพรรคพัฒนาชาติไทยที่ลงสมัครเท่านั้น แต่มีพรรคการเมืองอื่นส่งลงคนลงสมัครด้วย คือ พรรคประชากรไทย ประชาธิปไตยก้าวหน้า และแผ่นดินไทย ซึ่งผู้สมัครของพรรคที่ลงสมัครก็ได้ใช้เงินของตัวเองในการลงสมัคร

นอกจากนี้ นายบุญทวีศักดิ์ ยังยืนยันว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปพบที่บ้านพัก เพื่อว่าจ้างด้วยเงินจำนวน 15 ล้านบาท เพื่อให้ใส่ร้าย พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา และนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล แกนนำพรรคไทยรักไทย แต่ได้ปฏิเสธไป

ซึ่งการที่นายสุเทพให้การต่อศาลว่าตนปฏิเสธเพราะไม่ต้องการหักหลังใคร ไม่เป็นความจริง เพราะไม่ได้ไปรับเงินใครเลย


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างให้การ


นายบุญทวีศักดิ์ ยังได้นำกระดาษ ที่นายไทกรทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ให้กับภรรยา พร้อมขู่ว่าหากนายบุญทวีศักดิ์ ไม่ติดต่อกลับจะถูกฟ้องดำเนินคดี มาแสดงในศาลด้วย

หลังจากนั้นตุลาการได้นัดไต่สวนพยานนัดต่อไป วันที่ 27 มี.ค. เวลา 10.00 น. โดยพยานที่จะต้องขึ้นให้ปากคำ อาทิ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา พล.ท.พฤณฑ์ สุวรรณทัต นายสมาน วงศ์วรายุทธ พล.อ.พีรพงษ์ จิระวงศ์ และ พ.อ.เชิดพงษ์ บุญยเกียรติ



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์