พผ.หนุนพรรคอันดับ1ตั้งรบ.

นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงแถลงการณ์ประกาศเจตนารมณ์เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเพื่อยุติความขัดแย้งทางการเมืองว่า

เป็นเจตนาที่ดีและยินดีเปิดรับทุกพรรคที่มีแนวทางร่วมกัน เชื่อว่าแถลงการณ์ของพรรคจะไม่สร้างศัตรูทางการเมือง สำหรับกรณีวีซีดีพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นสิทธิที่ดำเนินการได้หากไม่ขัดกฎหมายเลือกตั้ง ส่วนที่กกต.จะนำประเด็นดังกล่าวมาพิจารณาขอให้ดำเนินการอย่างยุติธรรม หากผิดก็ต้องว่าไปตามผิด และต้องชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ขณะนี้ประชาชนรู้สึกเบื่อหน่ายทางการเมือง จึงขอร้องให้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเพื่อยุติปัญหาความขัดแย้งของบ้านเมือง เพราะหากปล่อยให้ล่วงเลยจะเป็นการทะเลาะกันและนำไปสู่ความรุนแรงและนองเลือดได้

ที่พรรคเพื่อแผ่นดิน นายวัชระ พรรณเชษฐ์ เลขาธิการพรรค กล่าวว่า

อยากให้ทุกพรรคคิดถึงประเทศชาติ ไม่ควรมาตั้งแง่ห้ำหั่นกันอีก เพราะปัญหาประเทศจะแก้ไขได้ต่อเมื่อการเมืองนิ่ง ทั้งนี้ พรรคยอมรับว่าคงไม่ได้รับเลือกตั้งเข้ามาจำนวนมากถึงขั้นเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่เชื่อว่าเมื่อแสดงจุดยืนความเป็นกลางทางการเมืองออกไปประชาชนจะนำไปคิด

เมื่อถามว่าจะนำเงื่อนไขใดมาเป็นหลักร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคอื่น


นายวัชระกล่าวว่า ความสมานฉันท์ต้องมาก่อนเรื่องอื่นๆ และเชื่อว่าทุกพรรคจะยอมลดทิฐิ และน้อมนำพระราชดำรัสมาปฏิบัติ อยากให้ทุกพรรคยอมรับผลการเลือกตั้ง ให้พรรคที่ได้เสียงข้างมากเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลก่อน ทุกอย่างต้องอยู่ในกรอบของกติกา ไม่เช่นนั้นยิ่งจะทำให้เกิดความวุ่นวาย ขณะนี้ได้พูดคุยกับหลายพรรคอย่างไม่เป็นทางการถึงแนวทางทำให้เกิดความสมานฉันท์ แต่ต้องรอดูผลการเลือกตั้งด้วย ซึ่งจะเป็นตัวชี้ถึงการตัดสินใจว่าการจัดตั้งรัฐบาลจะออกมารูปแบบใด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์