พปช.โวยถูกเลือกปฏิบัติ ห้ามโฆษณาหาเสียงทางสื่อทีวี

พปช.โวยถูกแบนโฆษณาหาเสียงทางสื่อทีวี ชี้เป็นการเลือกปฏิบัติ เหน็บคนดีของ 'สนธิ' คือคนที่ยอมเชื่อฟังมากกว่า


ที่พรรคพลังประชาชน นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน แถลงถึงกรณีที่ไม่ได้รับอนุญาตเผยแพร่ภาพยนตร์โฆษณ์ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ ว่า เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมาพรรคพลังประชาชนได้ยื่นความประสงค์ต่อคณะกรรมการพิจารณาการโฆษณาทางวิทยุโทรทัศน์เพื่อขออนุญาตออกอากาศภาพยนตร์โฆษณาชื่อชุด 'ความสุข' เพื่อรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง แต่ไม่ได้รับการอนุญาตโดยให้เหตุผลว่าให้นำภาพและเสียงทั้งหมดกลับไปหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เสียก่อน ขณะที่พรรคการเมืองอื่น แม้แต่พรรคที่เพิ่งตั้งใหม่อย่างพรรคเพื่อแผ่นดินกลับได้รับการอนุญาต สำหรับภาพยนตร์โฆษณาชุดดังกล่าวพรรคพลังประชาชนตั้งใจที่จะให้ประชาชนมองเห็นอนาคตที่ดีกว่าด้วยรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง เนื้อหาไม่มีการใส่ร้ายป้ายสี หรือทำลายความมั่นคง ทางพรรคจึงไม่เห็นเหตุผลใดที่จะไม่ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่
 

น.พ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ส่วนผลกระทบหลังไม่ได้รับอนุญาต ทางพรรคต้องยกเลิกการเช่าเวลาของสถานีโทรทัศน์ทุกช่องและคงเป็นผลให้ถูกปรับ

จึงอยากร้องขอความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง แต่ทางพรรคยืนยันจะเผยแพร่โฆษณาชุดดังกล่าวผ่านทางสื่ออื่นๆ ต่อไปเช่น เว็ปไซต์ของพรรค และจัดทำเป็นวีซีดี อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงการเลือกปฏิบัติ มีสองมาตรฐาน ทำให้ตั้งคำถามว่าจะเกี่ยวข้องกับสิ่งที่พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี ได้ไปกำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศกำกับดูแลการเลือกตั้งให้ได้คนดีเข้ามาบริหารบ้านเมืองหรือไม่ อยากถามว่าคนดีของพล.อ.สนธิหมายถึงคนที่เชื่อฟังและทำตามใช่หรือไม่ ถ้าอย่างนั้นคนดีของพล.อ.สนธิคงไม่ใช่คนดีอย่างที่ประชาชนคาดหวัง
 

ด้านนายชูศักดิ์ ศิรินิล คณะทำงานฝ่ายฎหมาย พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า

ในวันที่ 15 ต.ค. ตนจะส่งหนังสือถึงคณะกรรมการพิจารณาการโฆษณาฯ เพื่อยืนยันการขอออกอากาศอีกครั้ง หากไม่ได้รับอนุญาตจะถือเป็นการเลือกปฏิบัติเพราะพรรคการเมืองทำได้และเท่าที่ตรวจสอบก็พรรคอื่นก็ไม่ผ่านการหารือกับ กกต. ซึ่งทางพรรคอาจจะขอใช้สิทธิทางกฎหมายบางประการต่อไป และความเข้าใจผิดไม่ถือเป็นข้อแก้ตัวทางกฎหมาย


ขอขอบคุณภาพข่าวจาก

หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์