พปช.แก้เกี้ยวแทนแม้ว อ้างชนชั้นสูงแค่หมายถึงสามัญชนตีตัวเสมอเจ้า พธม.-ปชป.จี้เคลียร์ให้ชัด


พปช.แก้เกี้ยว อ้าง"แม้ว"พูดจริง "ชนชั้นสูง" หมายถึงสามัญชนที่ทำตนเสมอเจ้า เข้าไปเอี่ยวยึดอำนาจ และแทรกแซงกระบวนการต่างๆ พันธมิตร-ปชป.จี้เคลียร์ชนชั้นสูงให้ชัด รบ.ต้องชี้แจง-ปกป้องยุติธรรมไทย อจ.อังกฤษชี้ยากได้ตัวกลับมาเป็นผู้ร้ายข้ามแดน "มาร์ค" จี้รัฐบาลรีบเคลียร์อดีตนายกฯดึงตปท.กดดันศาล

พปช.ตามแห่-อ้าง "แม้ว" พูดจริง

ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน (พปช.) กล่าวอ้าง แถลงการณ์ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งถึงสื่อมวลชนต่างประเทศ โดยระบุถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสินจำคุกเป็นเวลา 2 ปี ในคดีซื้อขายที่ดินย่านถนนรัชดาภิเษก มีมูลเหตุจูงใจมาจากการเมือง และ พ.ต.ท.ทักษิณยังเป็นตัวแทนของสิ่งที่ถูกถือเป็น ŽภัยคุกคามŽ ของบรรดาชนชั้นสูงที่มีอภิสิทธิ์ในสังคมไทยนั้น เป็นความจริงที่เกิดขึ้นในสังคมไทย

โดยในการให้สัมภาษณ์ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ร.ต.ท.เชาวรินกล่าวว่า ข้อความที่ พ.ต.ท.ทักษิณเขียนมาเป็นความจริงที่เกิดขึ้นในสังคมไทย เคยส่งข่าวเตือนถึงการตั้งธงล้างอำนาจเก่าให้สิ้นซาก โดยการให้จำคุกโดยไม่รอลงอาญาให้ พ.ต.ท.ทักษิณทราบมาตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม เนื่องจากบุคคลที่อยู่ร่วมกระบวนการคนหนึ่งไปพูดกับชาวบ้าน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ตอนแรก พ.ต.ท.ทักษิณไม่เชื่อ แต่เมื่อมีคำพิพากษาให้คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา จำคุกโดยไม่รอลงอาญาจากคดีภาษีหุ้นบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พ.ต.ท.ทักษิณถึงเข้าใจสิ่งที่เตือนไป "ในข้อความที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า ถูกคิดว่าเป็นภัยคุกคามต่อบุคคลชั้นสูงนั้น มีคนที่คิดอย่างนี้อยู่ในสังคมไทยจริงๆ แต่พูดไม่ได้ว่าเป็นใคร เพราะความจริงบางอย่างในประเทศนี้ไม่สามารถพูดได้ คำพระที่ว่าวาจาจริงเป็นสิ่งที่ไม่ตายนั้นมันไม่สามารถเป็นจริงได้ในประเทศไทย" ร.ต.ท.เชาวรินกล่าว

แก้แทนหมายถึงคนตีตนเสมอเจ้า

ร.ต.ท.เชาวรินกล่าวว่า ที่อัยการสูงสุด (อสส.) จะส่งเจ้าหน้าที่ไปประเทศอังกฤษเพื่อขอให้อังกฤษส่ง พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศไทยมารับโทษในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนนั้น อยากแนะนำส่งเจ้าหน้าที่ไป 1-2 คนก็พอ หากส่งไปหลายคนจะสียงบประมาณของชาติ เนื่องจากอังกฤษจะไม่มีทางส่ง พ.ต.ท.ทักษิณให้ทางการไทยอย่างแน่นอน เนื่องจากอนุสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนที่ไทยไปลงนามร่วมกับประเทศต่างๆ นั้น ระบุอย่างชัดเจนว่า จะต้องเป็นความผิดของทั้งกฎหมายไทยและกฎหมายของประเทศนั้นๆ จึงจะสามารถส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนได้ แต่กรณีนี้ พ.ต.ท.ทักษิณมีความผิดเฉพาะกฎหมายไทยเท่านั้น

"ขอเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ ระมัดระวังในการออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการริบคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์จาก พ.ต.ท.ทักษิณ ที่อาจจะเลยเถิดไปจนกลายเป็นการละเมิดพระราชอำนาจ จึงควรเล่นแต่พอดีอย่าให้มากเกินไป "ร.ต.ท.เชาวริน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พปช.กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณเหมือนคนไทยทุกคนคือยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข คำว่าชนชั้นสูงที่ พ.ต.ท.ทักษิณพูดหมายถึง สามัญชนที่ทำตนเสมอเจ้า โดยไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการยึดอำนาจและแทรกแซงกระบวนการต่างๆ ที่ผ่านมาได้แสดงตัวตนออกมาอย่างชัดเจนแล้ว

ยุนักนิติศาสตร์วิพากษ์อย่ากลัวละเมิด

นายพีระพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พปช.กล่าวว่า เป็นสิทธิของ พ.ต.ท.ทักษิณที่จะแสดงความคิดเห็นในฐานะผู้ที่ได้รับผลกระทบ เป็นข้อมูลอีกด้านหนึ่งที่อยากให้สังคมไทยช่วยกันศึกษาให้รอบด้านก่อนที่จะตัดสินใจเชื่อหรือไม่ ในวงการนักนิติศาสตร์เองก็ยังเป็นข้อถกเถียงมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับคำตัดสิน

"หลายครั้งที่ผมได้มีโอกาสได้พบกับนักกฎหมายจากต่างประเทศ ได้แสดงความเห็นต่อกระบวนการยุติธรรม และกฎหมายของประเทศไทยนับแต่คดียุบพรรคไทยรักไทย โดยตั้งคำถามกับระบบกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมของไทยว่า ไม่น่าเกิดขึ้นในประเทศที่ปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยชั้นแนวหน้าของภูมิภาคนี้"นายพีระพันธุ์กล่าว

นายพีระพันธุ์ยังเรียกร้องให้นักวิชาการด้านนิติศาสตร์ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ทางวิชาการต่อกระบวนการยุติธรรม และกระบวนกฎหมายของไทย เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจในหมู่ประชาชนโดย ไม่ต้องเกรงว่าจะละเมิดอำนาจศาล เพราะการแสดงความคิดเห็นทางวิชาการสามารถทำได้

ควรเปิดกว้างให้คนเข้าถึงระบบศาล

"ระบบศาลของไทยเป็นระบบปิดมาโดยตลอด ระบบศาลควรจะเปิดให้คนเข้าถึงมากขึ้น อาจจะรวมถึงการปรับถ้อยคำในส่วนของความผิดที่ว่าด้วยการหมิ่นอำนาจศาลออกไป ควรจะต้องปรับกระบวนการยุติธรรมไทยให้สากลยอมรับ ไม่ใช่เมื่อเกิดการยึดอำนาจคนๆ เดียวจะออกกฎหมายอะไรก็ได้" นายพีระพันธุ์กล่าว

เมื่อถามว่า กรณี พ.ต.ท.ทักษิณโจมตีชนชั้นสูงที่มีอภิสิทธิ์พร้อมระบุว่า ตัวเองเป็นตัวแทนของคนชั้นล่าง นายพีระพันธุ์กล่าวว่า อย่าไปคิดว่าคนไทยเขาไม่รู้ โดยเฉพาะกลุ่มที่ พ.ต.ท.ทักษิณบอกว่า เป็นตัวแทนของกลุ่นคนรากหญ้าต่อสู้กับกลุ่มคนอภิสิทธิ์ชน สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เขารู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

พธม.จี้แจงให้คำว่าชนชั้นสูงให้ชัด

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายพิภพ ธงไชย แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) แถลงที่ห้องสื่อมวลชน ทำเนียบรัฐบาล โดยนายพิภพกล่าวว่า ไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้ข้อมูลมาจากไหน จึงอยากให้ชี้แจงในเรื่องนี้ให้ชัดเจนว่า หมายถึงอะไร เพราะอาจทำให้มีผลเสียตามมาภายหลัง แต่ขอยืนยันว่า พันธมิตรไม่ใช่ชนชั้นสูง และว่าที่ผ่านมาส่วนเรื่องคดีที่ถูกตัดสินจำคุกนั้น ศาลได้เปิดโอกาสให้ พ.ต.ท.ทักษิณออกมาแก้ต่างหรือส่งทนายสู้คคี แต่ พ.ต.ท.ทักษิณกลับสละสิทธิดังกล่าวและหลบหนีออกนอกประเทศ จากนั้นก็ไม่ยอมเข้ามารับฟังคำพิพากษา

"การเป็นนักการเมืองไม่ได้เป็นเหตุผลที่ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณต้องรับโทษ พ.ต.ท.ทักษิณถือเป็นนักการเมืองที่นำนโยบายของรัฐมาเอื้อประโยชน์ส่วนตัวและครอบครัว ถือว่ามีความผิดตามรัฐธรรมนูญ " นายพิภพกล่าว

"มาร์ค"ให้รบ.เคลียร์ใช้ตปท.กดดันไทย

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า รัฐบาลต้องชี้แจงข้อเท็จจริง เพราะเป็นการบิดเบือนข้อมูล พ.ต.ท.ทักษิณไม่อธิบายถึงเหตุผลที่ถูกลงโทษ และทำผิดกฎหมาย อีกทั้งเป็นเรื่องของผลประโยชน์ขัดกัน แต่กลับอ้างว่าเป็นเรื่องทางการเมือง และยังลากเอากระบวนการยุติธรรมและศาลเข้ามาสู่วังวนทางการเมือง โดยเอาต่างชาติมากดดันประเทศไทย

"พ.ต.ท.ทักษิณกำลังเอาปัญหาส่วนตัวมาเป็นปัญหาระดับชาติ ซึ่งนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลมีหน้าที่ที่จะต้องนำตัวอดีตนายกฯกลับประเทศ เหมือนกับคนไทยคนอื่นๆ และนายสมชายต้องอธิบายให้เข้าใจถึงกระบวนการยุติธรรมว่ามีมาตรฐาน หากไม่ทำก็เท่ากับว่ารัฐบาลสมรู้ร่วมคิด และ พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีสิทธิเหนือคนไทยคนอื่น เมื่อทำผิดก็ต้องรับโทษ แต่กลับมีการป้ายสีกระบวนการยุติธรรม สร้างปัญหาให้กับประเทศ และนำประเทศเข้าสู่ความขัดแย้ง" นายอภิสิทธิ์กล่าว

ยุปกป้องศักดิ์ศรี "ยุติธรรมไทย"

นายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้ว่าประมาทเลินเล่อ ในคดีไม่เรียกเก็บเงินค่าธรรมเนียมจำนวน 70 ล้านบาท ที่ได้จากการขายทอดตลาดที่ดินศาล จ.ธัญบุรี จนเป็นเหตุให้รัฐได้รับความเสียหายแต่ไม่มีกฏหมายเอาผิดทางวินัย เหมือนกับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ กล่าวว่า การออกแถลงการณ์โจมตีการตัดสินของศาลว่า เป็นเรื่องการเมืองนั้น เป็นการทำร้ายประเทศ ทำให้ต่างชาติไม่เชื่อกระบวนการยุติธรรม ศักดิ์ศรีของไทยก็จะเสียไป สอดคล้องกับท่าทีของ พปช.ที่มีความพยายามทำลายความน่าเชื่อถือของศาลฎีกา จึงขอเรียกร้องนายกรัฐมนตรี ออกมาปกป้องสถาบันตุลาการและกระบวนการยุติธรรม เพราะนายสมชายเป็นอดีตผู้พิพากษาชั้นผู้ใหญ่ จะละเลยที่จะให้กระบวนการยุติธรรมหรือผู้พิพากษาถูกใส่ร้ายไม่ได้ โดยเฉพาะเป็นฐานะนายกรัฐมนตรี จะต้องปกป้องศักดิ์ศรีกระบวนการยุติธรรมทั้งประเทศ และจะต้องชี้แจงเรื่องนี้ต่อประชาคมโลกต่อประชาชน รวมทั้งต้องให้ความมั่นใจกับประชาชนเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม เพราะเวลานี้ศาลเป็นที่พึ่งสุดท้ายของประชาชนอยู่

นายกษิต ภิรมย์ รองนายกรัฐมนตรี (เงา) พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. แถลงว่า ไทยและอังกฤษมีข้อตกลงเรื่องการส่งผู้ร้ายข้ามแดนมากว่า 100 ปีแล้ว เมื่อมีคำพิพากษาเช่นนี้ เป็นหน้าที่ของ อสส.ที่ต้องทำหนังสือถึงกระทรวงการต่างประเทศขอให้ส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาดำเนินคดีในไทย ตามอนุสัญญาการส่งผู้ร้ายข้ามแดน เท่าที่ดูไม่น่าจะมีข้อติดขัดหรือข้อกังวลใดๆ เพราะทราบว่า มีการปรึกษาหารือมาพอสมควรแล้ว เพื่อให้ศาลของอังกฤษวินิจฉัยว่า ความผิดของ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นความผิดทางอาญาที่เกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่

กลุ่มสันติมช.เรียกร้อง"แม้ว"หยุด

นายรังสรรค์ ประทุมวรรณ์ อาจารย์ประจำภาควิชาสังคมวิทยาและมนุษยวิทยา คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) และนักศึกษาในนามกลุ่มสันติสีขาว ออกแถลงการณ์ที่ มช. ดังนี้ 1.ประณามการสร้างสถานการณ์ที่อาจนำไปสู่ความรุนแรงโดยการเคลื่อนไหวที่นำโดย พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค อดีตรอง ผบ.ตร. โดยเจ้าหน้าที่บ้านเมืองควรออกมาจับกุม 2.เรียกร้องให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) สกัดกั้นการกระทำของ พล.ต.อ.สล้าง เพราะการประกาศปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลอาจนำไปสู่สงครามกลางเมือง และ 3.เรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ หยุดเคลื่อนไหวเพื่อเห็นแก่ประเทศชาติ

"สถานการณ์ความขัดแย้งสูงสุดของคนในชาติมีจุดเริ่มต้นและจุดจบอยู่ที่บุคคลเพียงคนเดียวคือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพราะหากไม่มีความผิดจริง ความจริงจะเปิดเผยในที่สุด" แถลงการณ์ดังกล่าวระบุ 

คณะทำงานหารือขอตัวผู้ร้ายข้ามแดน

ที่ห้องประชุมสำนักงานต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ วันที่ 24 ตุลาคม นายถาวร พานิชพันธ์ รองอัยการสูงสุด ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานเพื่อเตรียมการและดำเนินการขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน ได้ประชุมคณะทำงานประกอบด้วย นายศิริศักดิ์ ติยะพรรณ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีต่างประเทศ และนายเศกสรรค์ บางสมบุญ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ และคณะทำงานกว่า 10 คน มีวาระการประชุม 3 วาระ คือ การแต่งตั้งคณะทำงาน การสรุปคำพิพากษาของศาลฎีกาฯ และแนวทางการเตรียมการและดำเนินการขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง

นายถาวรเปิดเผยว่า หารือในรายละเอียดว่าคณะทำงานจะมีขั้นตอนเตรียมการอย่างไรบ้าง รวมถึงการวิเคราะห์สถานการณ์ต่างๆ เมื่อถามว่า ดำเนินการขอตัว พ.ต.ท.ทักษิณกลับมานั้น จะต้องรอให้การยื่นอุทธรณ์เสร็จสิ้นก่อนหรือไม่ นายถาวรกล่าวว่า คณะทำงานได้เตรียมการไว้ก่อนเท่าที่มีข้อเท็จจริง ทั้งนี้ คงไม่สามารถตอบได้ว่าจะขอตัวกลับได้เมื่อไหร่ เพราะต้องดูเอกสารต่างๆ ประกอบด้วย ส่วนขั้นตอนการขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนเป็นไปตามสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนกรุงสยาม ร.ศ.130 โดยยื่นผ่านกระทรวงการต่างประเทศ

ต้องรอดูก่อนว่าจำเลยอุทธรณ์หรือไม่

นายศิริศักดิ์กล่าวว่า การขอตัว พ.ต.ท.ทักษิณกลับมา คงต้องใช้เวลาพอสมควร เนื่องจากเอกสารยังไม่สามารถคัดถ่ายคำพิพากษาฉบับจริงได้ รวมถึงยังไม่ได้รับหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามปกติแล้วการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนเป็นเรื่องยากอยู่แล้ว ซึ่งจะใช้เวลาเท่าไหร่นั้น ขึ้นอยู่กับว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะต่อสู้อย่างไร ประกอบกับการกำหนดขั้นตอนขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนของทางการอังกฤษนั้นมีรายละเอียดมากน้อยแค่ไหนด้วยเป็นเรื่องที่นอกเหนือความควบคุมของอัยการ

นายเศกสรรค์กล่าวว่า คำพิพากษาของศาลไม่ได้มีคำสั่งให้ยึดทรัพย์ที่ดินแต่อย่างใด เพราะฉะนั้น ที่ดินยังคงเป็นของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ การประมูลซึ่งขายที่ดินไม่ได้เป็นโมฆะแต่อย่างใด ส่วนประเด็นที่จำเลยจะยื่นอุทธรณ์ เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 278 ทั้งนี้ ทางอัยการไม่ทราบว่าฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณจะดำเนินการอย่างไร คงต้องรอดูว่าจะมีการยื่นอุทธรณ์ภายในกำหนด 30 วันหรือไม่ และศาลมีคำสั่งรับอุทธรณ์ไว้พิจารณาด้วยหรือไม่เช่นกัน เท่ากับอัยการจะต้องรอต่อไปว่าฝ่ายจำเลยจะยื่นอุทธรณ์หรือไม่ เท่าที่อัยการทำได้ขณะนี้คือการเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

อจ.อังกฤษชี้ "แม้ว"โอกาสรอดสูง

ศ.ดร.มาร์ค บีสัน ศาสตราจารย์ชื่อดัง ประจำภาควิชาการเมืองระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮม ได้ออกมาระบุว่า การที่กระบวนการยุติธรรมของไทยกำลังพยายามที่จะนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณกลับไปรับโทษตามคำตัดสินของศาลไทย ในฐานะของผู้ร้ายข้ามแดนนั้น ถือเป็นความพยายามที่ยากจะประสบความสำเร็จได้ และถึงแม้ว่าจะประสบความสำเร็จ คงต้องใช้เวลาอย่างน้อย 10-15 ปี

เนื่องจากขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณได้เปรียบทางการไทยในหลายด้าน
1.คือการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ มีฐานะเป็นผู้นำประเทศที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยอย่างถูกต้อง แต่ถูกโค่นอำนาจโดยคณะนายทหาร ซึ่งนานาประเทศ แม้แต่รัฐบาลอังกฤษเองก็ไม่ได้ให้การยอมรับ
2.คือการที่คดีความต่างๆ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกนานาชาติมองว่า เป็นข้อหาทางการเมือง
ข้อได้เปรียบทั้ง 2 ประการ ทำให้แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่ทางการอังกฤษจะส่งตัวอดีตนายกฯกลับไปรับโทษในประเทศไทย และถึงแม้ว่าจะสามารถส่งตัวกลับประเทศไทยได้ คงต้องใช้เวลานานถึง 10-15 ปี กว่าที่การส่งตัวจะเกิดขึ้น เนื่องจากกระบวนการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน และต้องพิจารณาหลักกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียด

ทั้งนี้ ดร.บีสัน ถือเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียตะวันออก ระดับแถวหน้าของอังกฤษ โดยเป็นเจ้าของผลงานเขียนชื่อ Securing Southeast Asia : The Politics of Security Sector Reform ที่เพิ่งตีพิมพ์เมื่อไม่นานมานี้

กองทุนฟื้นฟูรอดูคำตัดสินศาลฯ

ขณะที่นางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน เปิดเผยถึงคดีที่ดินรัชดาฯว่า ได้แจ้งคำตัดสินของศาลให้ที่ประชุมคณะกรรมการกองทุนเพื่อการฟื้นฟูฯทราบเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม แต่จะต้องรอดูคำตัดสินที่เป็นลายลักษณ์อักษรก่อน เพื่อให้ฝ่ายกฎหมายของกองทุนฟื้นฟูฯดูรายละเอียดอีกครั้งว่าจะต้องดำเนินการอะไรหรือไม่ 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์