พปช.เดือด!โยงวีซีดีแม้วยุบพรรค

นายวัฒนา เซ่งไพเราะ ผู้สมัครส.ส.กทม. พรรคพลังประชาชน กล่าวถึงการแจกวีซีดีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร


ที่กล่าวสนับสนุนพรรคพลังประชาชนอาจนำไปสู่การยุบพรรคว่า ประชาชนเริ่มมีอารมณ์ร่วมว่าพรรคโดนรังแกอย่างไม่เป็นธรรม เรื่องเกิดจากมีคนไปตีเกราะเคาะไม้เพื่อดิสเครดิตพรรคทั้งที่เป็นเรื่องกระจอก ปัจจัยที่ทำให้พรรคถูกยุบต้องมีสาเหตุรุนแรง เช่น เป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบประชาธิปไตย แต่เชื่อว่าคนจะเห็นใจและเลือกพรรคจนได้คะแนนเสียงถล่มทลายกว่า 300 เสียงตั้งรัฐบาลพรรคเดียวอย่างที่เคยเกิดขึ้น

นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ พรรคพลังประชาชน

 กล่าวว่า ที่มีข่าวว่าเรื่องวีซีดี เอกสารลับ และการปลอมลายเซ็นผู้สมัครพรรคอื่นจะเป็นเหตุให้พรรคถูกยุบ เป็นเพียงเกมการเมืองเพราะเรื่องเกิดช่วงใกล้เลือกตั้งแสดงว่ามีผู้ตั้งใจสั่งการ ไม่เชื่อว่าพรรคดำเนินการจึงไม่หนักใจว่าจะได้รับผลกระทบถึงขั้นได้ใบเหลืองใบแดง

น.พ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ ผู้สมัครส.ส.นครพนม พรรคพลังประชาชน

 กล่าวว่า รู้อยู่แล้วว่าต้องสู้กับใครจึงรู้สึกเฉยๆ และไม่กังวลว่าจะทำให้ไม่ได้เป็นส.ส. มีนักการเมืองบางคนต้องการเห็นความพ่ายแพ้ของเราจึงสร้างเรื่องขึ้น เราเป็นฝ่ายถูกกลั่นแกล้ง

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการเลือกตั้งพรรคพลังประชาชน

กล่าวถึงการลงคะแนนล่วงหน้าเมื่อวันที่ 15-16 ธ.ค.ว่า พรรคไม่ได้ทำเอ็กซิตโพลหรือสำรวจการลงคะแนนหน้าหน่วยเลือกตั้ง แม้สำรวจก็นำมาเปิดเผยไม่ได้เพราะผิดกฎหมาย แต่ยอมรับว่าประเมินคะแนนเสียงผู้สมัครของพรรคที่คาดว่าจะได้รับเลือกตั้ง ที่ผ่านมาโพลของทหารที่เกี่ยวข้องกับคมช.มักให้คะแนนพรรคต่ำในทุกหัวข้อที่สำรวจ สวนทางโพลสำนักอื่นๆ ไม่ทราบว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้นแต่เราก็ต้องเชื่อเพราะเขาแม่นยำที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์