พปช.วางเกมสกัดอภิรักษ์อภิปรายสับเละ

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ประกาศตัวพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. สมัยที่ 2 นั้นในส่วนของพรรคพลังประชาชน ได้ประชุมพรรคฯ ที่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพฯ และสมาชิกสภากทม. (ส.ก.) พรรคเข้าร่วมเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.
 
ที่พรรคพลังประชาชน เตรียมแนวทางการทำงานเกี่ยวกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ที่คาดว่าจะเปิดรับสมัครวันที่ 1-7 ก.ย. นี้ เลือกตั้ง วันที่ 5 ต.ค. นี้ โดยพรรคฯ ยังรอความชัดเจนของ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ว่าจะลงสมัคร ในนามอิสระหรือไม่ ซึ่ง ร.ต.อ.ปุระชัย จะเดินทางกลับจากประเทศนิวซีแลนด์ ในวันที่ 2 ก.ค. ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนภายใน 2 สัปดาห์
 
และหาก ร.ต.อ. ปุระชัย ตัดสินใจลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระจริง ทางพรรคฯ จะไม่ส่งผู้สมัครลงแข่งขัน แต่จะให้การสนับสนุน แต่หาก ร.ต.อ.ปุระชัย แสดงท่าทีชัดเจนไม่ลงสมัคร ทางพรรคฯ จะวางตัวผู้เหมาะสมลงสมัครผู้ว่าฯกทม. ในนามพรรคฯ ที่มี นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เป็นตัวเลือกอยู่ด้วย รวมทั้งอาจจะสนับสนุน ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ หรือ ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล
 
ที่จะลงสมัครในนามอิสระรวมอยู่ด้วย นอกจากนี้ทางพรรคฯ ยังเน้นย้ำให้ ส.ก.พรรคฯ เปิดอภิปรายการทำงานนายอภิรักษ์ ช่วงการพิจารณาร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายกทม.ปี 2552 นี้ ให้เห็นภาพการทำงานที่ล้มเหลวใช้งบประมาณไม่มีประสิทธิภาพ เช่น

โครงการรถเมล์ด่วนพิเศษชิดเกาะกลางหรือบีอาร์ที รถไฟฟ้าจากสาทร-ตากสิน ระยะทาง 2.2 กม. ไปฝั่งธนบุรีที่ก่อสร้างไม่เสร็จตามเป้าหมาย 16 โครงการมูลค่า 20,000 กว่าล้านบาท มีการฮั้วประมูลจนโครงการล่าช้า รวมทั้งโครงการรถดับเพลิง 7,000 ล้านบาทที่จอดทิ้งไม่ได้ใช้งาน
 
นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ แกนนำ ส.ก. พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า พรรคฯ พร้อมเต็มที่ในการเปิดอภิปราย คาดว่าผู้บริหารคงนำงบเข้าสภากทม. ราววันที่ 16 ก.ค.นี้
 
ส่วนกรณีที่นายอภิรักษ์ ประกาศความพร้อมในการรักษาเก้าอี้นั้น พรรคฯ ประเมินว่าหลังประชาธิปัตย์ประกาศความชัดเจนในการส่งนายอภิรักษ์ ลงสมัครในการประชุมพรรคฯ วันที่ 15 ก.ค. นี้ นายอภิรักษ์จะยื่นใบลาออกจากตำแหน่งก่อนหมดวาระเพื่อชิงความได้เปรียบในการเลือกตั้ง ตนไม่เชื่อว่าจะอยู่จนครบเทอม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์