พปช.ฝุ่นตลบเหลิมขอนั่งมท.1

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชาชน เปิดเผยว่า  สำหรับการจัดโผ ครม. "สมชาย 1" 

ผู้ที่มีส่วนร่วมการจัดโผ ครม. คือ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ นายยงยุทธ ติยะไพรัช รวมทั้งนางเยาวภา ภรรยานายสมชาย ทั้งนี้ จะมีการสรุปรายชื่อ ครม.ใหม่ ก่อนที่จะส่งให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พิจารณาก่อนในขั้นตอนสุดท้าย


แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชาชน เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ ภายในพรรคเพื่อต่อรองโควตารัฐมนตรีว่า มีความเคลื่อนไหวของแกนนำบางคนที่พยายามจะกลับมารับตำแหน่งรัฐมนตรี

ไม่ว่าจะเป็น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ล่าสุดพยายามขอกลับมาเป็น รมว.มหาดไทยอีกครั้ง โดยเสนอให้ปรับ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ปฏิบัติหน้าที่รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย เหลือเพียงตำแหน่งรองนายกฯ เพียงตำแหน่งเดียว 
ส่วนนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคมที่อาจจะหลุด แม้นายเนวินได้ขอต่อรองให้อยู่ในตำแหน่งเดิม ล่าสุดพบว่านายสันติมีความขัดแย้งกับนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีตแกนนำไทยรักไทย ซึ่งมีความใกล้ชิดคุณหญิงพจมาน ชินวัตร  


อย่างไรก็ตามในส่วนของกระทรวงกลาโหมนั้น นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ว่าที่นายกฯ กำลังพิจารณาว่าจะควบตำแหน่ง รมว.กลาโหมหรือไม่

และยังมีกระแสข่าวว่าทางกองทัพเสนอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ทบ.เข้ารับหน้าที่นี้แทน หรือจะเสนออดีตนายทหารที่เป็นนักการเมืองแต่ต้องได้รับการยอมรับจากเหล่าทัพมารับหน้าที่นี้  ทั้งนี้มีกระแสข่าวว่ากลุ่มเพื่อนเนวินพยายามเสนอชื่อ พล.อ.เรืองโรจน์ มหาศรานนท์ อดีต ผบ.สส. หรือ พล.อ.อุดมชัย องคสิงห์ อดีตเลขานุการ รมว.กลาโหม ขึ้นเป็น รมว.กลาโหมด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์