พบพิรุธ ´แม้ว´ ขนเงินออกปท.

สำนักข่าวเอพีรายงานโดยอ้างคำบอกเล่าของเจ้าหน้าที่ในการบินไทยระบุว่า


พบพิรุธ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตรักษาการนายกรัฐมนตรีของไทยอาจมีการขนย้ายทรัพย์สินออกนอกประเทศผ่านทางเครื่องบินของสายการบินไทย 2 ลำ ก่อนที่จะถูกยึดอำนาจจากกลุ่มคณะปฏิรูปฯ

สำนักข่าวเอพีอ้างว่า


เจ้าหน้าที่จากสายการบินไทยคนหนึ่งซึ่งขอไม่ระบุชื่อเนื่องจากเป็นนโยบายของทางบริษัทที่ไม่อนุญาตให้เขาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้ขนกระเป๋าสัมภาระและหีบขนาดใหญ่จำนวน 58 ใบ ขึ้นเครื่องบินไทยคู่ฟ้าของทางการไทยเพื่อเดินทางไปยังประเทศฟินแลนด์ เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา

โดยเครื่องบินไทยคู่ฟ้าได้ลงจอดที่ประเทศฟินแลนด์เป็นเวลามากกว่า 1 สัปดาห์


ขณะที่ตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ใช้เครื่องบินอีกลำหนึ่งเพื่อใช้ในการเดินทางระหว่างเยือนประเทศอื่นๆ ท่ามกลางการคาดเดาอย่างหนาหูว่า พ.ต.ท. ทักษิณอาจจะขนเงินออกนอกประเทศ ก่อนที่จะเกิดเหตุรัฐประหาร อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันจากคณะปฏิรูปฯ

เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวยังเผยด้วยว่า


เครื่องบินลำที่ 2 ซึ่งเป็นเครื่องแอร์บัส 340-600 ซึ่งมีกระเป่าสัมภาระจำนวน 56 ใบ ถูกเรียกให้ออกจากกรุงเทพฯ ไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ก่อนวันที่จะเกิดรัฐประหารไม่กี่วัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ในอุตสาหกรรมการบิน ซึ่งขอสงวนสิทธิที่จะเปิดเผยชื่อก็ได้ให้การยืนยันว่า มีเที่ยวบินที่ 2 จริง พร้อมกับระบุว่า มันออกจากรุงเทพฯ ในวันที่ 17 กันยายน 2 วัน ก่อนที่จะมีการรัฐประหาร

ทั้งนี้ ไม่เป็นที่ชัดเจนว่า เพราะเหตุใด


อดีตนายกรัฐมนตรีรักษาการของไทย จึงจำเป็นต้องใช้เครื่องบินลำที่ 2 ในเมื่อเขาก็มีเครื่องบินที่จะนำพาเขาไปยังยุโรป และสหรัฐฯ อยู่แล้ว แต่มีการคาดการณ์กันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ รู้ตัวก่อนแล้วว่าจะถูกยึดอำนาจใช่หรือไม่ จึงทำการเคลื่อนย้ายทรัพย์สินออกนอกประเทศ

เจ้าหน้าที่ที่ทางสำนักข่าวเอพีอ้างถึงกล่าวว่า


เขาไม่รู้ว่ามีอะไรอยู่บนเครื่องบินลำที่ 2 เนื่องจากมีเพียงคนสนิทของ พ.ต.ท.ทักษิณเท่านั้นที่ได้อยู่บนเครื่องโดยอ้างว่าเป็นไปเพื่อความปลอดภัย

เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวระบุ


"ผมต้องการให้คณะปฏิรูปฯ สืบสวนสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเราพนักงานการบินไทยเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้แสวงหาผลประโยชน์จากบริษัทผ่านการใช้อำนาจนายกรัฐมนตรี ด้วยการใช้บริษัทการบินไทยขนย้ายทรัพย์สมบัติออกนอกประเทศ"

ทั้งนี้ สำนักข่าวเอพียังได้รายงานโดยอ้างคำกล่าวของ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการด้วย โดยระบุว่า


ก่อนหน้านี้ นายสนธิเคยกล่าวในรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ว่า อดีตรักษาการนายกรัฐมนตรีของไทยได้เช่าเครื่องบินรัสเซีย 2 ลำ เพื่อเอาไปขนย้ายทรัพย์สินออกนอกประเทศ

สำนักข่าวเอพียังได้สัมภาษณ์โฆษกหญิงของสายการบินไทยคนหนึ่งด้วย


โดยเธอระบุว่า เธอไม่ทราบเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหากว่ามันเป็นเรื่องจริง ทางการบินไทยก็จะทำรายงานไปยังคณะปฏิรูปฯ เท่านั้น จะไม่มีการเปิดเผยกับสื่อมวลชน ขณะที่โฆษกของกองทัพอากาศเผยว่า เครื่องบินไทยคู่ฟ้าได้เดินทางกลับถึงเมืองไทยแล้วเมื่อไม่กี่วันก่อน แต่ก็มิได้เปิดเผยรายละเอียดใดๆ เพิ่มเติม

ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก: ผู้จัดการออนไลน์ ( manager.co.th )

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์