พบปลาหมูพันธุ์ใหม่ของโลกเตรียมเผยโฉมงานวันประมงน้อมเกล้า

ที่กรมประมง นายจรัลธาดา กรรณสูตร อธิบดีกรมประมง แถลงข่าววันประมงน้อมเกล้า ครั้งที่ 19 ภายใต้ชื่อประมงน้อมเกล้าเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา"กินปลาชมปลาพาสุขภาพดี" ว่ากรมประมงและคณะแพทย์ศิริราชพยาบาล และภาคเอกชนได้จัดขึ้นเพื่อนำรายได้ทูลเกล้าถวายสมทบทุนมูลนิธิจุฬาภรณ์เพื่อช่วยผู้ป่วยมะเร็ง

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เนต





โดยกำหนดจัดงานตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.ถึงวันที่ 1 ก.ค


รวม 9 วันที่ศูนย์ประชุมบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าวโดยจะเน้นการจัดกิจกรรมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา นิทรรศการด้านการประมง นิทรรศการด้านการแพทย์ การประกวดปลาสวยงาม การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประมง การจำหน่ายพันธุ์สัตว์น้ำหายาก สัตว์ทะเลมีพิษและเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์เป็นการปลูกฝั่งให้มีความรักหวงแหนในการอนุรักษ์สัตว์น้ำให้มีผลผลิตอย่างยั่งยื่น

ในส่วนของเกษตรกรยังเป็นการกระตุ้นให้พัฒนาเทคโนโลยีการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำอย่างมีคุณภาพ


ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เนต



ไฮไลท์ของงานคือ มหัศจรรย์พันธุ์ปลาหมู



ซึ่งเป็นพันธุ์ที่ค้นพบใหม่ครั้งแรกของโลกโดยนักวิชาการไทย ในชายแดนไทย พม่าในเขตการครอบครองของกลุ่มกระเหรี่ยงเคเอ็นยูเป็นชนกลุ่มน้อยอาศัยอยู่ ติดกับจ.ราชบุรี ในแม่น้ำเทซาริม ในประเทศพม่า ซึ่งนักวิชาการไทยเป็นคนพบครั้งแรกได้เรียกว่า ปลาหมูฮ่องเต้

เนื่องจากสีพื้นผิวของลำตัวจะเป็นสีเหลืองคล้ายๆกับชุดของฮ่องเต้ในสมัยโบราณ

จะพบ 4 ปีเพียงหนึ่งครั้ง เป็นปลาหมูที่สุดยอดของปลาหมูที่หลายคนต้องการเพราะเป็นปลาหมูที่คาดว่าเป็นปลาชนิดใหม่ มีลักษณะเด่นคือจะเป็นปลาหมูลายคู่ขนาดใหญ่มาก มีแผนเพาะพันธุ์เชิงพาณิชย์เพราะคาดว่าจะเป็นปลาสวยงามที่ต้องการของตลาดอย่างมากด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงาม เมื่อเทียบกับปลาหมูอินเดีย นอกจากนี้จะจัดแสดงพันธุ์ปลาหมูที่พบในประเทศไทยและในต่างประเทศอีก 18 ชนิด นายจรัลธาดา กล่าว




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์