พนิชไม่แปลกใจวีระลุยสอบโกง ชมคสช.-กต.ประสานงานเยี่ยม

พนิชไม่แปลกใจวีระลุยสอบโกง ชมคสช.-กต.ประสานงานเยี่ยม

2 ก.ค.57 นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์

ที่ถูกจับกุมพร้อมกับนายวีระ สมความคิด แกนนำกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ในข้อหารุกล้ำดินแดนโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต เมื่อปี 2553  กล่าวถึงกรณีที่นายวีระได้รับการอภัยโทษจากกษัตริย์นโรดมสีหมุนี และถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำเปรย์ซอว์ ของประเทศกัมพูชา ตามคำร้องขอของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า รู้สึกดีใจแทนครอบครัวของนายวีระมาก หลังจากทราบข่าวเมื่อค่ำวานนี้ เพราะคิดว่านายวีระถูกคุมขังนานเกินไปแล้ว ทั้งที่โดนจับกุมไปพร้อมกับตน แต่ทำไมต้องมาติดคุกนานกว่าตน และถูกข้อกล่าวหาเพิ่มซึ่งเชื่อว่าทุกคนมองเหมือนกัน ว่าไม่เป็นธรรมที่นายวีระต้องไปติดคุกที่กัมพูชา และอยากให้นายวีระกลับมา

นายพนิช กล่าวว่า ขอชื่นชมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และกระทรวงการต่างประเทศ ที่ทำงานหนัก ประสานนำตัวนายวีระออกมาได้ และมีข้อตกลงที่เป็นผลดีกับทุกฝ่าย แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าที่ผ่านมาทั้งรัฐบาลอภิสิทธิ์และรัฐบาลยิ่งลักษณ์   พยายามประสานนำตัวนายวีระกลับมาประเทศไทยอย่างเต็มที่ 

แต่สุดท้ายมาส่งผลกับผู้บริหารประเทศปัจจุบัน ส่วนที่คุณวีระยืนยันจะทำงานตรวจสอบคอร์รัปชั่นเหมือนเดิมนั้น
 
ตนไม่แปลกใจเพราะระหว่างที่ตนไปรับคุณวีระที่สนามบิน ก็ยังเห็นแววตามุ่งมั่นตั้งใจของคุณวีระคนเดิมเมื่อ 3 ปีก่อน ในระหว่างที่อยู่ห้องขังเดียวกันที่เรือนจำเปรย์ซอว์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่นหรือเรื่องข้อพิพาทชายแดน ระหว่างประเทศไทยกับประเทศกัมพูชา
 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์