พนิชเปิดใจครั้งแรกหลังพ้นเปรซอว์


วันที่ 24 ม.ค. ที่โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวครั้งแรกหลังเดินทางกลับจากกัมพูชา กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนช่วยให้ตนเองกลับประเทศ พร้อมยืนยันทำหน้าที่ส.ส.

 โดยลงไปดูพื้นที่อย่างบริสุทธิ์ใจ ไม่เคยคิดว่าสถานการณ์จะบานปลายจนต้องถูกกักขัง ส่วนเรื่องสถานภาพส.ส. เชื่อมั่นคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ว่าคำตัดสินจะออกมาอย่างไรก็ยอมรับ หากโรงพยาบาลอนุญาตและสภาพร่างกายเอื้ออำนวย วันที่ 25 ม.ค. จะเข้าร่วมประชุมสภาสมัยวิสามัญครั้งที่ 1 เพื่อทำหน้าที่ส.ส. ที่ดี 
 
นายพนิช เผยสภาพความเป็นอยู่ในเรือนจำเปรซอว์ ว่า ต้องปรับตัวมาก โดยพักอยู่ห้องเดียวกับนายวีระ สมความคิด ทั้งนี้ เรือนจำเปรซอว์มีนักโทษอยู่ราว 2 พันคน พวกตนถูกขังรวมกับนักโทษการเมือง คดียาเสพติด และคดีอื่นๆ ที่ร้ายแรง ห้องขังกว้าง 1 คูณ 4 เมตรกว่าๆ ค่อนข้างอับชื้น ไม่มีอากาศ กลิ่นในเรือนจำไม่รู้จะเปรียบเทียบกับอะไร แต่ถ้าอยู่นานไปคงไม่สบายมาก เรื่องอาหารมื้อสองมื้อแรกต้องทานอาหารคุก เป็นต้มจับฉ่ายใส่สาหร่าย ใส่น้ำที่เค็มมากและข้าวหัก แต่กัมพูชาส่งเจ้าหน้าที่มารักษาความปลอดภัยให้เป็นพิเศษ เนื่องจากเกรงว่านักโทษอื่นจะเข้ามายุ่งเกี่ยว ขณะเดียวกันตนก็ไม่คิดจะหนีอยู่แล้ว ถือเป็นโชคดีที่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ดูแลเป็นอย่างดี จิตใจดี แสดงออกถึงความเป็นมิตร เรื่องข้อมูลข่าวสารเกือบไม่ได้รับทราบอะไรเลย เขียนบันทึก หรือการ์ดอวยพรก็ไม่ได้ 
 
นาพนิช กล่าวว่า ที่มีข่าวตนยอมรับว่าเข้าไปในเขตกัมพูชาไม่เป็นความจริง ตนปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ด้วยข้อมูลเข้าใจเสมอว่าเป็นพื้นที่ที่ยังไม่เป็นที่ยุติ แต่หลังออกมาแล้วทราบข้อมูลจากกระทรวงการต่างประเทศ และจากนายกฯ ก็เคารพในข้อมูลที่รัฐบาลทั้งสองประเทศมีอยู่ ยืนยันว่าไม่มีการหลอกลวงไปในพื้นที่แน่นอน 
 
ด้านน.พ.โชคชัย จารุศิริพิพัฒน์ ผู้อำนวยการร.พ.สมิติเวช กล่าวว่า
จากผลการตรวจของห้องปฏิบัติการณ์ แพทย์สงสัยว่านายพนิชอาจติดเชื้อมาเลเรียและไทฟอยด์ เบื้องต้นให้การรักษาแล้วด้วยยาปฏิชีวนะ ผลการตรวจที่ชัดเจนต้องรออีกประมาณ 4-5 วัน






เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์