พนิชขอบคุณ สนธิหนุน ปัดฮั้วคะแนน

"พนิช" ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต6 หมายเลข 1 รับหนักใจโดนมือดีบุกทุบรถขณะหาเสียง ย้ำไม่กลัวเดินหน้าลุยต่อ โอ่ขอบคุณ "สนธิ ลิ้มทองกุล" หนุน บอก ก.ม.ม.ไม่ส่งเป็นผลดี ปัดฮั้วคะแนน...    

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 กทม. ให้สัมภาษณ์ “ไทยรัฐออนไลน์”

ถึงกรณีถูกกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดีบุกทุบรถระหว่างการหาเสียงเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ว่า รู้สึกไม่สบายใจ แต่ก็ต้องยอมรับ แต่สิ่งที่มากกว่าตัวตนนั้น ภาพลักษณ์ของประเทศเสียหายต้องไม่ลืมว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่เฉพาะคนไทยที่เห็นคนต่างชาติเห็นไปทั่ว ทุกคนต้องดำเนินการไปตามความถูกต้อง ตามกฎหมาย โปร่งใส มีสิทธิลงสมัครได้ มีสิทธิลงพื้นที่หาเสียงได้ อยากให้ทุกคนเคารพสิทธิลงพื้นที่ ไม่อยากให้กระบวนการประชาธิปไตยเกิดการเข้าใจผิดในลักษณะนี้

“ถามว่าผมกลัวส่วนตัวมั้ย ผมระมัดระวัง แต่ถามว่าสิ่งที่เสียหาย คือนายพนิช หรือไม่ มันคือประเทศไทย ระบอบประชาธิปไตยการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตามผมได้รับการอนุเคราะห์จากทางพรรคมาช่วยเรื่องการคุ้มครอง รักษาความปลอดภัยให้ แต่ผมมาด้วยใจ ด้วยความมุ่งมั่น ให้มีคนล้อมรอบแค่ไหนมาก็คงหนีใม่พ้น พื้นที่ที่ล่อแหลมก็คงต้องพิจณา แต่คิดว่าไม่มีเกิดขึ้นอีกแล้ว”นายพนิช กล่าวและว่า ไม่จำเป็นที่ต้องขอความร่วมมือกับ กกต.หรือ ศอฉ.เนื่องจากทั้งสองหน่วนงานมีระบบการควบคุมดีอยู่แล้ว  

นายพนิช กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่พรรคการเมืองใหม่ (ก.ม.ม.) ไม่ส่งผู้สมัครลงนั้น ยอมรับว่าเป็นประโยชน์ต่อพรรคประชาธิปัตย์

และ ในส่วนมีกระแสข่าวว่านายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพรรคการเมืองใหม่นั้นสนับสนุนตน ภาษาชาวบ้านต้องกราบขอบพระคุณ แต่ยืนยันด้วยคยวามเป็นสุภาพบุรุษวันนี้ไม่มีความคิดว่าเป็นการฮั้วกันทางการเมือง ไม่คิดว่าใครในพรรคประชาธิปัตย์ที่ฮั้วทางการเมือง ไม่จำเป็นต้องไปบอกพรรคอื่น ดังนั้นก็ไม่หนักใจที่พรรคเพื่อไทยจะยื่นตรวจสอบ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์