พนักงานบริษัท-ทหารสุดทนออกมาแฉ ถูกบีบเขียน-ส่งต่อไปรษณียบัตรเชียร์แม้ว

พนักงานบริษัท-ทหารสุดทนออกมาแฉ ถูกบีบเขียน-ส่งต่อไปรษณียบัตรเชียร์แม้ว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 มีนาคม 2549 11:14 น.

แฉผู้บริหารรับคำสั่งจากการเมืองให้แจกพนักงานแจกต่อให้เพื่อนคนละ 10 ใบ ชาวบ้านต่างจังหวัดเผยมีคนกว้านซื้อไปรษณียบัตรพนักงานบริษัทใหญ่ ซีพี-คิงส์เพาเวอร์-ข้าราชการทหาร สุดทนถูกบังคับให้เขียนไปรษณียบัตรส่งตู้ ปณ.888 ให้ แม้ว เที่ยวไล่แจกให้เขียน แต่หน้าแตกชาวบ้านไม่เล่นด้วย

จากกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี เปิดตู้ปณ.888 ปณ.ทำเนียบรัฐบาล โดยลงทุนถือป้ายประกาศโฆษณาให้ประชาชนส่งมาเพื่อจะเอาไปกองที่สนามหญ้าหน้าทำเนียบฯ ก่อนวันที่ 5 มี.ค.ที่จะเป็นวันชุมนุมใหญ่ของประชาชนฝ่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แสดงให้เห็นว่ามีประชาชนสนับสนุนเขา และพรรคไทยรักไทย จำนวนมากนั้น

ขณะนี้มีข้อมูลยืนยันชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ว่า การเปิดตู้ ปณ.ดังกล่าวเป็นการจัดตั้งเพื่อสร้างภาพ เพราะแทบไม่มีประชาชนจะสมัครใจส่งไปรษณียบัตร นอกจากถูกบังคับ และการบังคับก็ขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยโดยอาศัยเครือข่ายนักการเมือง ข้าราชการ และผู้บริหารบริษัทเอกชนที่มีสายสัมพันธ์ที่ดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

พนักงานในกลุ่มบริษัทเจริญโภคภัณฑ์ (ขอสงวนชื่อและสกุล) กล่าวว่า เช้าวันนี้ได้รับคำสั่งจากหัวหน้างานให้เอาไปรษณียบัตรหนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ไปแจกจ่ายให้กับเพื่อนๆ โดยแต่ละคนจะได้รับมาคนละ 10 ใบเพื่อไปแจกจ่ายต่อ ก่อนที่จะส่งกลับมาที่หัวหน้าเพื่อรวบรวมส่งมาที่ตู้ ปณ.888 ปณ.ทำเนียบรัฐบาล

เช่นเดียวกันกับพนักงานของบริษัท คิงส์เพาเวอร์ ผู้ดำเนินธุรกิจร้านค้าปลอดภาษีในสนามบิน ซึ่งผู้บริหารมีความสนิทแนบแน่นกับนายเนวิน ชิดชอบ และเพิ่งได้รับสัมปทานในสนามบินสุวรรณภูมิ กล่าวว่า ได้รับไปรษณียบัตรให้เขียนส่งข้อความมาให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ตนและเพื่อนร่วมงานเห็นว่าไม่ถูกต้องแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรเพราะถูกบังคับ

การจัดตั้งไปรษณียบัตรเชียร์นายกฯ ยังรวมถึงทหารหาญที่อยู่ในค่ายต่างๆ เช่นที่ จ.ระยอง นายทหารคนหนึ่งได้โทรศัพท์แจ้งเข้ามากองบรรณาธิการผู้จัดการ บอกว่าทหารถูกบังคับให้ร่วมกิจกรรมนี้ด้วย โดยทหารชั้นผู้น้อยจะได้ไปรษยณียบัตรทุกคน

นางบุญมา (ขอสงวนนามสกุล) อาชีพค้าขายในเมือง จ.สกลนคร เล่าว่า เช้าวันนี้มีคนที่อ้างว่ามาจากวัดธรรมกาย มาเดินแจกจ่ายไปรษณียบัตรในตลาดสกลนคร โดยระบุว่าซื้อมาเองจากไปรษณีย์รวมกว่า 1,000 บาท เพราะชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ ขอให้แม่ค้าและประชาชนเขียนไปรษณียบัตรมาส่งไว้ที่ตน ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าจะเขียนไปทำไม และไม่ต้องการที่จะส่งด้วย

ก่อนหน้านี้ ตลอดทั้งวันวานนี้ ผู้จัดการออนไลน์ ได้รับรายงานข่าวจากต่างจังหวัดทั่วทุกแห่ง แจ้งว่า ในพื้นที่ต่างๆ กำนัน และผู้ใหญ่บ้านหลายพื้นที่ของจังหวัดได้นำไปรษณียบัตรไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ของตนเอง เพื่อให้เขียนข้อความสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (1 มี.ค.) ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล ทันทีที่นายกฯ ถึงตึกไทยคู่ฟ้า โดยที่มีผู้สื่อข่าวรอทำข่าวเป็นจำนวนมาก พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ชูป้ายพื้นน้ำเงิน ตัวอักษรสีขาวที่มีข้อความว่า ตู้ ปณ.888 ปณ.ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพฯ 10302 ซึ่งได้สร้างความแปลกใจให้กับผู้สื่อข่าว และได้ถาม พ.ต.ท.ทักษิณว่า คืออะไร โดย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า คือการเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ ส่งไปรณียบัตรมาที่ทำเนียบ เพื่อแสดงเจตนารมณ์ว่าท่านรักประชาธิปไตยรักสันติของสังคม ไม่ให้เกิดการปะทะนองเลือด

เราก็จะขอเชิญชวนท่านส่งไปรณียบัตรมาว่า ท่านที่รักสันติ รักประชาธิปไตย ช่วยส่งให้ผมหน่อย แล้วผมจะกองไว้ที่สนามหญ้า หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบ เพื่อให้ประชาชนได้เห็นว่า นี่คือประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศที่ต้องการสันติ ต้องการประชาธิปไตย ผมเลยได้ขอเปิดตู้ปณ.888 ปณ.ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพฯ 10302

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์