พธม.แต่งดำตักบาตรรำลึกสลายม็อบ7ตุลา


แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ พร้อมด้วยประชาชน ร่วมกันทำบุญตักบาตรเพื่ออุทิศแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุสลายการชุมนุม 7 ตุลา ก่อนเดินทางไปแสดงจุดยืนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขณะรองโฆษก สตช. เผย จัดกำลังตำรวจ 9 กองร้อยดูแลแกนนำพันธมิตรฯ นำโดย นายสนธิ ลิ้มทองกุล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสมศักดิ์ โกศัยสุข พร้อมด้วยแกนนำรุ่น 1 และ รุ่น 2 และประชาชนที่ให้การสนับสนุนกลุ่มพันธมิตรฯ ทั้งที่มาจากกรุงเทพ และจากต่างจังหวัด พร้อมใจกันใส่ชุดดำ ได้ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 193 รูป เพื่อรำลึกเหตุการณ์ 7 ตุลาคม 2551 และอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ชุมนุมที่เสียชีวิต ในการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของการ์ดพันธมิตร ที่ดูแลความปลอดภัยอยู่โดยรอบบริเวณ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้วางกำลังไว้รักษาความปลอดภัย บริเวณแยกพระบรมรูปทรงม้า และบริเวณด้านหน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม ด้านการจราจรบริเวณถนน ศรีอยุธยา ยังคงใช้การได้ตามปกติ แต่รถเคลื่อนตัวได้ช้า

ทั้งนี้ในเวลา 09.30 น. กลุ่มพันธมิตรจะจัดขบวน เพื่อเดินทางไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยใช้เส้นทางถนนราชดำเนินนอก ซึ่งตลอดเส้นทางนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลคอยประจำการอยู่ทุกจุดแยกที่เป็นเส้นทาง ผ่านไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะที่บริเวณแยกพระบรมรูปทรงม้าบนถนนศรีอยุธยาตัดถนนราชดำเนินนอก ในขณะนี้การจราจรเริ่มหนาแน่นมีรถมากเคลื่อนตัวได้ช้า แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังระบายการจราจรอยู่

ด้าน พ.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง การติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เพื่อรำลึกถึงในวาระที่ครบรอบ 1 ปี การสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯที่บริเวณรัฐสภา เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ปีที่ผ่านมาว่า จะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 9 กองร้อย หรือ 1,350 นาย ดูแลความสงบตามเส้นทางเคลื่อนขบวนของกลุ่มพันธมิตรฯ พร้อมเชื่อว่า ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงจากการชุมนุม ทั้งนี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กำชับให้ตั้งจุดตรวจค้น เพื่อป้องกันมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์

งานรำลึกครบรอบ 1 ปี เหตุการณ์ 7 ตุลา ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ในขณะนี้ยังคงดำเนินกิจกรรมไปอย่างต่อเนื่อง โดยแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดย นายสนธิ ลิ้มทองกุล ได้กล่าวบนเวทีปราศรัย
สดุดีวีรชนผู้สูญเสียชีวิตในการเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อปีที่ผ่านมา และร่วมร้องเพลงรำลึกเหตุการณ์ 7 ตุลา ด้วยพร้อมทั้ง ยืนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตเป็นเวลา 2 นาที โดยหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าแล้วกลุ่มพันธมิตร ได้จัดขบวนตั้งแถวเพื่อเดินทางไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อแสดงเจตนาร่วมคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อไป โดยใช้ เส้นทางในการเดินเท้า จาก ถ.ราชดำเนินนอก ผ่านทำเนียบรัฐบาล แยก จปร. สะพานผ่านฟ้า ตัดเข้าสู่ ถ.ราชดำเนินกลาง โดยก่อนหน้านี้ แกนนำ ได้วางพวงรีด เพื่อไว้อาลัยให้กับ น.ส.อังคณา ระดับปัญญาวุฒิ หนึ่งในผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ 7 ต.ค.2551

ทั้งนี้ ระหว่างการเดินเท้าตลอดเส้นทาง ถ.ราชดำเนินนั้น
เหตุการณ์เต็มไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบัญชาการตำรวจนครบาล คอยดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้อย่างใกล้ชิด ขณะที่ การจราจรนั้น ติดขัดเป็นเพียงบางจุดเท่านั้น แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์