พธม.เล็งยื่นจดหมายแจงเจบีซีถึง ส.ส.-ส.ว.


พันธมิตรฯ เล็งยื่นจดหมายแจงเรื่องเจบีซีถึง ส.ส.-ส.ว.ทุกคน 28 มี.ค.นี้ จวก "มาร์ค" พูดคาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ยันม็อบต่อแม้ยุบสภา


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 มี.ค. ที่บริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนินนอก พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แถลงว่า ทางแกนนำพันธมิตรฯและคณะกรรมการป้องกันราชอาณาจักรไทยได้มีการประชุมวิเคราะห์ถึงเรื่องการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาบันทึกการประชุมคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วม (เจบีซี) ไทย-กัมพูชา 3 ฉบับที่จะมีการพิจารณาต่อในวันที่ 29 มี.ค.นี้

โดยมีมติว่าในวันที่ 28 มี.ค.ที่จะถึงนี้จะให้นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรฯ เป็นตัวแทนไปยื่นจดหมาย พร้อมกับหลักฐานเอกสารข้อเท็จจริงผ่านเลขาธิการรัฐสภาที่อาคารรัฐสภา เพื่อส่งถึง ส.ว.และส.ว.ทุกคน เนื่องจากเมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้พูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้หลายเรื่องที่มีความคาดเคลื่อนจากความเป็นจริง

ดังนั้นทางพันธมิตรฯ จึงเห็นควรว่าจะต้องชี้แจงให้ ส.ส.และส.ว.ได้ทราบว่านายกฯ พูดไม่จริงในเรื่องใดบ้าง อีกทั้งขณะนี้ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าวาระการประชุมดังกล่าวนั้นเป็นวาระการรับรองหรือเพื่อรับทราบ เพราะหากเป็นเรื่องเสนอมาเพื่อปราบก็ไม่จำเป็นต้องเปิดการประชุม นอกจากนี้ก็จะมีการแจกใบปลิวในย่านธุรกิจ เพื่อชี้แจงและรณรงค์ให้ประชาชนเห็นความสำคัญเรื่องนี้ว่าหากรัฐสภาผ่านการรับรองบันทึกผลการประชุมเจบีซีจะทำให้ไทยเสียดินแดนอย่างแน่นอน รวมทั้งขอให้ประชาชนช่วยกันโทรศัพท์บอกญาตของส.ส.และส.ว.ให้กำชับว่าหากเห็นแก่ประเทศชาติขออย่าให้ความเห็นชอบต่อการประชุมดังกล่าวนี้

พล.ต.จำลอง กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ในที่ประชุมฯ ยังได้มีการหารือถึงเรื่องการประกาศยุบสภาของนายอภิสิทธิ์ เพื่อให้มีการเลือกตั้งนั้น หากเป็นการเลือกตั้งแบบเดิมที่มีการใช้เงินมโหฬารซื้อเสียงก็จะทำให้ได้ผู้แทนและรัฐบาลแบบนี้ ที่ไม่ได้สนใจปัญหาเรื่องใหญ่ ๆ ทั้งปัญหาบ้านเมือง ปัญหาเขตแดน ปัญหาข้าวยากหมากแพง ปัญหาเรื่องการโกงกินที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังนั้นทำให้บ้านเมืองแย่ลงไปเรื่อย ๆ อย่างไรก็ตามการชุมนุมของพันธมิตรฯ ยังมีต่อไปแน่นอนแม้ว่านายกฯ จะยุบสภา เพราะพันธมิตรฯ ไม่ได้ชุมนุมเรียกร้องให้มีการยุบสภา แต่มีเป้าหมายคือเพื่อการปกป้องดินแดน

พล.ต.จำลอง ยังกล่าวถึงกรณีคำพิพากษาของศาลแพ่งที่ให้แกนนำพันธมิตรฯ และพวกรวม 13 คน ชดใช้ค่าเสียหายต่อบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. เป็นเงินรวม 522 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี จากการชุมนุมบริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง เมื่อเดือน พ.ย.51 ว่า ทางแกนนำพันธมิตรฯ ยอมรับคำตัดสินของศาล แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้วิตกกังวลและจะเตรียมยื่นอุทธรณ์โดยเร็ว เพราะรู้ตัวว่าในความเป็นจริงไม่ได้ทำผิดอะไร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์