พธม.เปิดเส้นทาง


พันธมิตรฯเปิดเส้นทางบริเวณสะพานมัฆวานฯรื้อเวที่สิ่งกีดขวางออกให้ใช้ในงานวันปิยมหาราช ขณะที่การชุมนุมสุดคึกคัก คนแห่มาร่วมฟังคำพิพากษาคดีที่ดิน   รัชดาฯ หลังรู้ผลทักษิณติดคุก 2 ปี เฮกันลั่น ยกความดีให้ วีระ สมความคิด ผบ.ทอ. แนะ 2 ฝ่ายลดทิฐิ ทำงานเพื่อชาติ ย้ำจุดยืนทหารเหมือนเดิมไม่มีรัฐประหาร พัชรวาท ยันไม่ลาออกจากตำแหน่งรับผิดชอบเหตุ 7 ตุลา ฝากถึงตำรวจทั่วประเทศให้ทำงานต่อเพื่อประชาชน โฆษกรัฐบาล วอนอย่าวิจารณ์มีเหตุปฏิวัติ หวั่นทำลายภาพลักษณ์ประเทศ ด้าน 4 ส.ส.พปช. หอบหลักฐานแจ้งความจับ 2 ส.ส.ปชป. ฐานสมรู้ร่วมคิดปิดล้อมสภา ด้านสาธิต-ถาวร โต้ทันควันแค่ไปสังเกตการณ์ รมว.วธ.ติงสื่อเสนอข่าวพธม. มากเกินไป กลุ่มคนเสื้อแดงภาคเหนือ นัด 28 ต.ค.นี้ เข้ากรุงรวมพลังต้านเผด็จการ


พธม.รื้อเวทีให้วันปิยมหาราช

 
ความเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ปักหลักขับไล่รัฐบาลที่มีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ดำรงตำแหน่ง นายกรัฐมนตรีนั้น เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ได้ทำการรื้อเต็นท์และสิ่งกีดขวางบางส่วนออกจากบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ เพื่อเปิดช่องทางการจราจรให้กับการจัดงานวันปิยมหาราช วันที่ 23 ต.ค.นี้ โดยพล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายพิภพ ธงไชย แกนนำได้ร่วมกันแถลงข่าว โดย พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ที่ประชุมแกนนำได้มีมติร่วมกันให้รื้อเวทีและเต็นท์บริเวณสะพานมัฆวานฯ เพื่อเปิดเส้นทางการจราจร ส่วนวันที่ 14-19 พ.ย.นี้ จะยังคงเปิดเส้นทางถนนราชดำเนินนอก ใช้ในการเสด็จฯ อย่างไรก็ตาม ในการรื้อเวทีครั้งนี้จะเป็นการสุ่มเสี่ยงที่ฝ่ายตรงข้ามจะเข้ามาทำร้ายพวกเราได้


ขอแพทย์-พยาบาลเพิ่มในม็อบ

 
นายพิภพ กล่าวว่า กองทัพธรรมที่รับผิดชอบในการดูแลผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์วันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา แจ้งว่ามีผู้บาดเจ็บกว่า 300 ราย มีผู้บาดเจ็บ 10 ราย ที่ตอนแรกมีเพียงบาดแผลผื่นแดง แต่ภายหลังบาดแผลเริ่มเน่าและพบสะเก็ดและสารเคมีฝังเข้าไปในบาดแผล ส่วนกรณีของนายสมเลิศ เกษมสุขประการ อายุ 56 ปี ที่หัวใจวายเสียชีวิตภายในทำเนียบรัฐบาลนั้น ทางแกนนำได้ติดต่อกับครอบครัวแล้ว โดยจะเข้าร่วมในงานศพและจะจัดสรรเงินช่วยเหลือต่อไป
 
พล.ต.จำลอง กล่าวเสริมว่า ผู้บาดเจ็บที่มีบาดแผลไม่เป็นปกติจนยากต่อการรักษา ทางพันธ มิตรฯ มีแพทย์ที่เชี่ยวชาญพิเศษด้านศัลยกรรมเข้ามาดูแลอยู่แล้ว แต่หลังจากนี้อยากขอแพทย์จาก รพ. ในสังกัด กทม. ส่งแพทย์เข้ามาดูแลวันละ 2 คน และพยาบาล 4 คน เพื่อดูแลผู้ชุมนุมที่ได้รับบาดเจ็บ


ลุ้นผลคดีที่ดินรัชดาฯคึกคัก

 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 14.00 น. มีประชาชนมารอฟังการตัดสินของศาลในคดีที่ ดินรัชดาฯจำนวนมาก โดยระหว่างการอ่านคำบรรยายคำฟ้องประชาชนต่างส่งเสียงโห่ร้องเอาใจช่วยผู้พิพากษาตลอดเวลาจนกระทั่งศาลอ่านคำตัดสินพิพากษาจำคุก พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเวลา 2 ปี ทำให้ผู้ชุมนุมต่างตะโกนโห่ร้องว่ารัฐบาลแพ้แล้ว และ ตบมือตบดังตลอดเป็นเวลายาวนานนับชั่วโมง ซึ่งพิธีกรบนเวทีประกาศว่าเป็นวันที่ พันธมิตรฯได้รับชัยชนะครั้งใหญ่ที่สุด พร้อมกับประกาศยกย่องความดีให้กับนายวีระ สมความคิด ที่เป็นคนนำเรื่องไปฟ้องร้อง
 
นายวีระ กล่าวบนเวทีว่า ชัยชนะครั้งนี้ไม่ได้เป็นความดีของตนคนเดียว แต่เป็นความดีของพันธมิตรฯ เงินบริจาคทุกบาททุกสตางค์ที่ได้มอบให้กับพันธมิตรฯ และเอเอสทีวีทั้งหมด ต่อจากนั้นนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ขึ้นเวทีประกาศรายชื่อผู้บริจาคหลั่งไหลทั่วประเทศและต่างประเทศ


คกก.สอบ7ตุลาไม่มีคนออก

 
ที่สนามบินดอนเมือง สถานที่ทำงานของรัฐบาลชั่วคราว คุณพรทิพย์ จาละ เลขาธิการ คณะกรรมการกฤษฎีกา กล่าวถึงกระแสข่าวว่ามีคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเหตุการณ์สลายกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณรัฐสภา 7 ต.ค. จะลาออก ว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องนี้และตนก็ยังไม่ได้ลาออก แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมายังไม่ได้เข้าร่วมประชุมเนื่องจากติดราชการ เท่าที่ทราบในการประชุมมีการตั้งคณะอนุกรรมการ เพื่อรวบรวมข้อเท็จจริงก่อนแล้วจึงนำไปพิจารณาและไม่มีการกำหนดเวลาด้วย
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุม ครม. นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรธานีได้เดินทางมารอพบ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.สาธารณสุข และนายศรีเมือง เจริญศิริ รมว.ศึกษาธิการ เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนกรณีที่แพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และผอ.โรงเรียนประจำจังหวัดอุดรธานี ที่ปฏิบัติหน้าที่เข้าข้างกลุ่มพันธมิตรฯ มากเกินไปจนละเลยหน้าที่ของตัวเองในฐานะแพทย์และครู จึงอยากให้รัฐมนตรีพิจารณาผลการทำงานของแพทย์และครูดังกล่าวด้วย


วอนคนงดวิจารณ์เกิดปฏิวัติ

 
เวลา 14.15 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุม ครม. ว่า วันนี้ต้องขอความร่วมมือและวิงวอนทุกคนทุกฝ่ายในสังคมได้ยุติการพูดจา การแสดงความเห็นในทำนองว่ากำลังจะเกิดการยึดอำนาจหรือการรัฐประหาร ในเมื่อบรรดาผู้นำเหล่าทัพ ได้แสดงจุดยืนที่ชัดเจนว่าจะไม่กระทำการเช่นนั้นเด็ดขาด ดังนั้นบุคคลอื่นหรือองค์กรใดที่ไม่เกี่ยวข้องก็ไม่ควรออกมาแสดงความคิดเห็นเช่นนี้ ให้เกิดความกระทบต่อความเชื่อถือ และความมั่นใจต่อสถานการณ์ภายในประเทศไทย สถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทย ขณะนี้มีความเปราะบาง และถือว่าเป็นความบอบช้ำร่วมกัน
 
“อย่างกรณีที่ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม และอดีตผู้ช่วยเลขาธิการ คมช. แสดงความคิดเห็นนั้นถือว่าเป็นสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็นได้ แต่ไม่เป็นประโยชน์ กับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด การที่จะออกมาแสดงความคิดเห็นในลักษณะนี้ต้องขอให้คำนึงถึงสถานการณ์ความสงบโดยรวมของบ้านเมือง” นายณัฐวุฒิ กล่าว และเมื่อถามว่า เพราะเหตุใดนายกรัฐมนตรี ในฐานะ รมว.กลาโหม จึงไม่สั่งห้ามนายทหารออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องเหล่านี้ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ในเมื่อ ผบ.ทุกเหล่าทัพได้แสดงจุดยืนที่จะไม่กระทำการใด ๆ คงไม่ถึงขั้นจำเป็นที่จะต้องออกคำสั่งอะไร  


ติงสื่อเสนอข่าวพธม.เยอะเกิน
             
 
ภายหลังประชุม ครม. เสร็จสิ้น ผู้สื่อข่าวถามนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รมว.วัฒนธรรม ว่าในที่ประชุม ครม. ได้มีการหารือถึงกรณีที่รัฐมนตรีเดินทางไปต่างจังหวัดแล้วถูกกลุ่มพันธ มิตรฯ ใช้มือตบขับไล่หรือไม่ นายวรวัจน์ กล่าวว่า เท่าที่รัฐมนตรีคุยกันก็บอกว่าไม่เคยเจอ มีแต่สื่อที่ลงข่าว เพราะตัวรัฐมนตรีบอกว่าไปก็ไม่เคยเจอไล่ ก็สงสัยว่าทำไมสื่อถึงเสนอข่าวว่ารัฐมนตรีถูกมือตบไล่ แต่ทั้งนี้ตนไม่อยากจะพูดมากเดี๋ยว จะกลายเป็นว่าท้าทายให้เขามาไล่จริง ๆ ทั้งนี้ตนอยากจะขอร้องสื่ออย่าได้นำเสนอข่าวทางด้านพันธมิตรฯ ให้มากนัก เพราะจริง ๆ แล้วไม่มีอะไรเลย ยิ่งสื่อไปนำเสนอข่าวก็จะยิ่งทำให้เป็นข่าวมากขึ้น อย่าไปให้ความสำคัญเลย


ผบ.ทอ.แนะลดทิฐิทั้ง 2 ฝ่าย
    
 
ที่หอประชุมกองทัพอากาศ 80 พล.อ.อ. อิทธพร ศุภวงศ์ ผบ.ทอ. กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองไทยในปัจจุบันว่า สถานการณ์การเมือง ยังน่าเป็นห่วงอย่างมาก เพราะแนวทางที่หลายฝ่ายพยายาม ยังไม่มีความชัดเจน คิดว่าการพิจารณาคดีของศาลในวันนี้ คงจะทำให้เห็นอะไรบางอย่าง คนไทยทุกคนควรมีความอดทน ใจเย็น การปฏิบัติอะไรต้องอยู่ในขอบเขตกฎหมาย ไม่อยากจะให้เหตุการณ์ลุกลามเหมือนวันที่ 7 ต.ค. 51 อีก ส่วนทางออกนั้นตนคิดว่าฝ่ายที่ขัดแย้งควรลดความคิดส่วนตัว หยุดเอาประโยชน์ของตัวเองเป็นที่ตั้งให้นึกถึงประเทศ เราควรนึกถึงและหาแนวทางให้ประเทศสงบสุข นึกถึง เพลงชาติ ความหมายของเพลงชาติไทยเป็นสื่อ เป็นจุดร่วม


ย้ำจุดยืนทหารไม่เปลี่ยนแปลง
 
เมื่อถามถึงจุดยืนกองทัพต่อสถานการณ์การเมืองยังเหมือนเดิมใช่หรือไม่ พล.อ.อ.อิทธพร กล่าวว่า ผบ.เหล่าทัพ ทุกคนพูดคุยกันเสมอ จุดยืนกองทัพไม่เปลี่ยนแปลงยังเป็นแนวทางเดียวกัน ดังนั้น หากจะถามคงจะบอกเป็นคำตอบเดิมว่า เรามีจุดยืนเหมือนกัน สิ่งที่ผู้นำเหล่าทัพพูดไปเราเห็นพ้องต้องกัน เมื่อถามว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้ยากเกินกว่าที่จะเจรจากันหรือไม่ พล.อ.อ.   อิทธพร กล่าวว่า อย่างไรแล้วแต่ยังไม่ถึงไม่มีทางออก ทุกอย่างมีทางออก มีทางแก้เสมอ ขึ้น อยู่กับจะยอมพูดคุยกันหรือไม่ ขอให้ลดทิฐิ เมื่อถามย้ำว่าทหารควรจะออกมาเพื่อลดปัญหาหรือยัง พล.อ.อ.อิทธพร กล่าวว่า ทหารเราคงไม่ปฏิวัติ เพราะคงต้องมีทางออกทางอื่นที่ดีกว่านี้


ส.ส.พปช.แจ้งจับส.ส.ปชป.

 
ก่อนหน้านี้ เวลา 11.00 น. ที่ สน.ดุสิต ดร.สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ นายไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ ส.ส.กรุงเทพฯ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย และนางนฤมล ธารดำรงค์ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.เอกชัย ศรีระหงษ์ พงส. (สบ 2) สน.ดุสิต เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายสาธิต ปิตุเตชะ และนายถาวร เสนเนียม รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส. สงขลา ข้อหาสมรู้ร่วมคิดและรู้เห็นเป็นใจกับกลุ่มพันธมิตรฯ กักขังหน่วงเหนี่ยว ส.ส. และ ส.ว. ที่บริเวณอาคารรัฐสภา เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 51 โดยได้นำแผ่นบันทึกภาพซีดีและดีวีดีที่มีภาพ ส.ส. 2 คน อยู่ในกลุ่มพันธมิตรฯ มาเป็นหลักฐาน
 
พ.ต.ต.เอกชัย กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องเอาไว้และจะสอบปากคำ ส.ส.พรรคพลังประชาชนที่มาแจ้งความอย่างละเอียด ก่อนจะนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชา เพื่อรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
นายถาวร กล่าวว่า ตนทราบข่าวจากทางโทรทัศน์แล้วอยากหัวเราะ และตนขอแนะนำผู้ที่ไปแจ้งความว่าควรจะไปปรึกษาแพทย์ อีกทั้งอยากถามว่า ส.ส.พรรคพลังประชาชนที่ไปร่วมสังเกตการณ์ในวันนั้นได้ปรึกษาทีมกฎหมายของพรรคตัวเองบ้างหรือไม่ เพราะการกระทำนี้มีความผิดเช่นเดียวกัน ด้านนายสาธิต กล่าวว่า การแจ้งความดังกล่าวเป็นการทำเพื่อผลประโยชน์ ของตัวเองตลอดเวลา ทั้งนี้ขอยืนยันว่าตนและนายถาวรได้อยู่ในเหตุการณ์จริง แต่เดินทางไปเวลา 17.00 น. เพื่อดูเหตุการณ์ว่ามีความรุนแรงตามที่ข่าวออกหรือไม่ ไม่มีส่วนรู้เห็นและไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับกลุ่มพันธมิตรฯ


ประชาชนให้กำลังใจตำรวจ
 
ที่ บช.น. พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น. รับมอบดอกไม้จาก พล.ต.ต.วันชัย วิสุทธิ นันท์ อดีต ผบก.รฟ. และคณะนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่เดินทางมาให้กำลังใจที่บช.น. พร้อมกับกล่าวถึงการจัดงานเจริญพระพุทธมนต์ กู้วิกฤติชาติที่จะจัดที่ลานพระบรมรูปทรงม้าในวันที่ 22 ต.ค.นี้ ว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรแล้ว คาดว่าจะไม่มีปัญหาอะไรเนื่องจากผู้ร่วมพิธีส่วนใหญ่เป็นพระ คงไม่มีปัญหาไปทะเลาะวิวาทกับใคร และคงไม่มีใครมาทำร้ายพระ ส่วนประชาชนที่จะเข้าร่วมพิธีให้ไปจอดรถได้ที่ถนนกำแพงเพชร 7 และสนามม้านางเลิ้ง 
 
ที่หน้าสำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 จ.นคร ราชสีมา มีชาวบ้านกว่า 200 คน ในนามกลุ่มหนองน้ำใสรักษ์ประชาธิปไตยจาก ต.หนองน้ำใส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา สวมเสื้อแดงเดินทางมามอบดอกไม้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจและยื่นหนังสือประท้วงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ โดยมี พ.ต.อ.ภาณุ บุรณศิริ รอง ผบก.ศสส.ภาค 3 มารับมอบหนังสือ โดยนายพิทักษ์ ห้อยไธสง แกนนำกลุ่ม กล่าวว่า จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 51 เราเห็นว่าการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจได้ปฏิบัติต่อผู้ชุมนุมด้วยความละมุนละม่อม จึงเดินทางมาให้กำลังใจ ผบ.ตร. ผ่านทาง ผบช.ภาค 3 นอกจากนี้เรายังได้ยื่นหนังสือผ่าน ผวจ.นครราชสีมา เพื่อให้กำลังใจรัฐบาลด้วย


28 ต.ค.คนเสื้อแดงเข้ากรุง

 
นายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน พรรคพลังประชาชน กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของประชาชนคนเสื้อแดงในภาคเหนือเพื่อต่อต้านเผด็จการว่า การรวมตัวดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมเกือบแสนคนแล้วและมีกระจายตัวจัดตั้งกลุ่มในทุกหมู่บ้านทั่วประเทศ แต่นักการเมืองจากพรรคพลังประชาชนไม่ได้เข้าไปมีส่วนร่วม เป็นการรวมตัวของภาคประชาชนมีวัตถุประสงค์ต่อต้านการใช้อำนาจรัฐที่ไม่เป็นธรรม โดยเฉพาะการรัฐประหาร ตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค. เป็นต้นไป กลุ่มนี้จะทยอยเดินทางเข้ามากรุงเทพฯ เพื่อร่วมงาน ครอบครัวรายการความจริงวันนี้ภาคพิเศษ ซึ่งจะจัดขึ้นวันที่ 1 พ.ย. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ทั้งยอมรับว่าแม้จะยึดแนวทางสันติ ไม่ต้องการให้เกิดการเผชิญหน้าแต่ก็มีความขัดแย้งกันซึ่งทางกลุ่มนี้ก็พร้อมจะปะทะกับกลุ่มตรงข้ามด้วย


พัชรวาทปัดข่าวลาออกเซ่น7ตุลา
 
ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. กล่าวถึงกระแสข่าวลือว่าจะถูกปลดและจะลาออกจากตำแหน่งผบ.ตร.ว่า ตนรับราชการมา 30 ปี เรื่องคิดที่จะลาออกคงไม่มี เรื่องที่เกิดขึ้นทุกอย่างต้องรอการตรวจสอบ และยืนยันว่าไม่มีการเมืองเข้ามากดดัน โดยหลังเกิดเหตุนั้นรู้สึกเป็นห่วงตำรวจทั้งหมดกว่า 2 แสนนาย ทางด้านจิตใจแต่ก็ขอให้มีกำลังใจทำงานต่อเพื่อประชาชน ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อผลการตรวจสอบออกมาก็จะรู้ความจริง คิดว่าตำรวจอยู่ข้างประชาชนเสมอ ส่วนตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บก็ให้ตรวจสอบว่ามีทั้งหมดเท่าไร ก็ให้ไปดูแลทั้งเรื่องการรักษาและสวัสดิการ 
 
ทั้งนี้ที่บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่ง ชาติ บริเวณประตูทางเข้าและออกทางถนนพระรามที่ 1 และถนนอังรีดูนังต์ ได้มีการนำป้ายคัต เอาต์ประกาศขนาดใหญ่ พื้นสีขาวตัวหนังสือสีดำมาติด 2 ป้าย มีข้อความว่า “สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น” ท่ามกลางความสนใจของประชาชนทั่วไปที่สัญจรผ่านไปมา เบื้องต้นนั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าป้ายดังกล่าวผู้บังคับบัญชาระดับใดอนุญาต


พันธมิตรฯสงขลาเฮแม้วติดคุก

 
ที่ จ.สงขลา หน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ กลุ่มพันธมิตรฯได้จุดประทัดและจัดขบวนกลองยาวแห่ไปในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ภายหลังจากที่ทราบผลการอ่านคำพิพากษาของศาลฯ พร้อม กับประกาศชัยชนะ ขณะเดียวกันได้เชิญชวนให้แนวร่วมพันธมิตรฯ ไปรวมตัวกันที่ลานหน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ในช่วงค่ำของคืนนี้เพื่อประกาศชัยชนะอย่างเป็นทางการและเกาะติดบรรยากาศการชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล

พธม.ให้ทักษิณเคารพศาล
 
ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 19.30 น. นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวถึงการตัดสินของศาลฯว่า เป็นการตอกย้ำข้อกล่าวหาที่ทางกลุ่มพันธมิตรฯ ได้เคลื่อนไหวมาตั้งแต่ต้น และขอเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เคารพต่อคำพิพากษาของศาล ทั้งนี้ได้ขอให้กลุ่มคนรักทักษิณ อย่ามาต่อต้านคำพิพากษาด้วย นอกจากนี้เรียกร้องให้รัฐบาลและกระทรวงการต่างประเทศ ประสานงานกับทางรัฐบาลอังกฤษในการนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาประเทศไทยโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ในวันที่ 22 ต.ค.นี้ เวลา 11.00 น. จะมีการประชุมของแกนนำพันธมิตรทั้งรุ่น 1 และ รุ่น 2 ที่บ้านพระอาทิตย์เพื่อประเมินสถานการณ์ต่อไป


นปช.เชียงใหม่ไม่ละเมิดศาล

 
ที่บริเวณหน้าโรงแรมแกรนด์วโรรส อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เวลา 20.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่ม นปช.เชียงใหม่ หรือกลุ่มคนรักเชียงใหม่ 51 ทยอยกันมาร่วมชุมนุมกันอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับนำตีนตบที่เป็นสัญลักษณ์ของการชุมนุม ติดตัวมาด้วย นางกัญญาภัค มณีจันทร์ อายุ 40 ปี หนึ่งในผู้ร่วมชุมนุม เผยว่า กรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ถูกศาลตัดสินกลุ่มนปช.เชียงใหม่ ไม่เข้าไปยุ่งเรื่องแน่นอน นายเสถียร นันทวงศ์ อายุ 60 ปี เผยว่า เรื่องคดีที่เกิดขึ้นนั้น ก็ถือเป็นบทเรียนที่ดี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์