พธม.เตรียมยกระดับการชุมนุม

นายปานเทพ พัวพงษพันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิไตย กล่าวกรณีที่นายวีระ และนางราตรีถูกศาลกัมพูชาตัดสินจำคุกว่า

รัฐบาลไม่ยอมปฏิเสธการใช้อำนาจศาลกัมพูชา ใช้ข้อมูลภาครัฐบิดเบือนให้ร้าย 7 คนไทยว่ารุกไปในเขตกัมพูชา รวมไปถึงยังมีข้อกล่าวหาว่าจารกรรมถือเป็นโทษร้ายแรง หากรัฐบาลยืนยันว่า ทั้ง 7 อยู่ในไทย การติดกล้องเข้าไปก็ย่อมไม่เป็นความผิดการยอมรับอำนาจศาล รัฐบาลต้องรับผิดชอบเพียงเพียงผู้เดียว

การที่ศาลกัมพูชาตัดสินจำคุก 2 คนเป็นเวลานาน โดยไม่รอลงอาญา เป็นการหมิ่นศักดิ์ศรีคนไทยรักชาติรวมทั้งมีการบังคับให้สองคนสารภาพ ว่าให้ไปขอพระราชทานอภัยโทษ ที่ผ่านมาสองปีรัฐบาลบิดเบือนข้อมูลมาตลอด และสองปีที่ผ่านมาก็ยังคงมีการทุจริตคอรัปชั่นเป็นจำนวนมาก ไม่สามารถปกป้องอธิปไตยได้

" ให้เวลา 3 วัน ซึ่งวันเสาร์นี้ จะเชิญประชาชนมาที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ หากรัฐบาลยังไม่แก้ปัญหาจะขอฉันทานุมัติจาประชาชนว่าจะให้รัฐบาลรับผิดชอบอย่างไร โดยจะถามในช่วงค่ำ ๆ เมื่อประชาชนมีความพร้อม "

นายประพันธ์ คูณมี โฆษกการชุมนุม กล่าวว่า รัฐบาลไทยสมคบนายฮุนเซน จงใจให้นายวีระ และนางราตรี รับโทษโดยประสานงานให้กับ 5 คนไทย ออกมาก่อนและศาลกัมพูชาก็เป็นที่ประจักษ์ว่าตกภายใต้อิทธิพลฮุนเซน

สามารถบังคับการได้มีกระบวนการไต่สวนที่อัปยศ ไม่เปิดโอกาสให้นำหลักฐานเข้าหักล้าง การชุมนุมต้องถูกยกระดับให้นายกฯแสดงความรับผิดชอบเพราะนายกฯหมดความชอบธรรมในการปกครองบ้านเมืองมีความผิดของนายกฯอุกฉกรรจ์ เหนือวกว่ารัฐบาลทักษิณซึ่งวันเสาร์จะแถลงข่าวและประกาศจุดยืน

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพธม.กล่าวว่า การตัดสินของศาลกัมพูชาไม่ผิดความคาดหมาย ที่สองคนไทยถูกจับคุกเป็นความผิดพลาดของนายกฯ และวันเสาร์นี้เราจะถามประชาชนว่าหากรัฐบาลไม่รับผิดชอบจะทำอย่างไร แต่เรายังไม่พูดว่าจะขับไล่หรือไม่ และไม่ใช่การเรียกแขก

ถามว่ามีบางคนไม่พอใจอาจไปเผาสถานทูตกัมพูชานายปานเทพกล่าวว่า ไม่มีความคิดเช่นนั้น พธม.ไม่มีนโยบายกดดันรัฐอื่นผ่านสถานทูต


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์