พธม.เคลื่อนถึงรัฐสภา ส.ส.บางส่วนไปรอประชุมแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 7.10 น. วันที่ 24 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดทางให้กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

นำหน้าโดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ และนายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรฯ เดินทางไปยังรัฐสภา โดยขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมหัวแถวกำลังเดินทางถึงรัฐสภาแล้ว
ขณะที่ส.ส.บางส่วนเริ่มทยอยเดินทางมายังรัฐสภา เพื่อร่วมประชุมรัฐสภา

พธม.เตรียมเคลื่อนไปรัฐสภา แกนนำบอกจะอยู่ด้านหน้าเอง
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 24 พ.ย.นายสนธิ ลิ้มทองกุล และพล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ขึ้นเวทีปราศรัยพร้อมระบุว่า อีก 10 นาทีจะเคลื่อนย้ายกลุ่มผู้ชุมนุมมุ่งหน้าไปรวมพลกับกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนที่บริเวณแยกมิสกวัน ก่อนที่เคลื่อนขบวนไปยังรัฐสภา โดยแกนนำทั้งหมดจะอยู่ด้านหน้า

นายจำลอง กล่าวว่า การเคลื่อนขบวนครั้งนี้จะต้องนำชัยชนะมาสู่กลุ่มพันธมิตรฯ แน่นอน ขอให้ประชาชนออกมาร่วมเดินขบวนให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้
 
บึ้ม 4 ครั้งซ้อนกลางดึกแถวบางลำพู-พระอาทิตย์ ไม่มีเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 03.40 น. วันที่ 24 พ.ย. ได้เกิดเหตุ 4 ครั้งบริเวณย่านบางลำพู โดยระเบิดลูกแรกเกิดขึ้นที่ป้อมตำรวจจราจรสี่แยกบางลำพู หลังจากนั้นอีกประมาณ 5 นาที เกิดระเบิดอีก 1 ครั้งบริเวณสวนหย่อมถนนสิบสามห้าง ต่อมาเกิดเหตุระเบิดอีก 2 ครั้งในเวลาไล่เลี่ยกันด้านหลังอาคารสำนักงานเอเอสทีวี ถนนพระอาทิตย์ ติดกันแม่น้ำเจ้าพระยา

จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบเศษกระจกป้อมจราจรแตกกระจายเกลื่อน แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นวัตถุระเบิดหรือไม่ คาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของผู้ไม่หวังดี
จากการสอบถามพยานทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นชายสองคนขับขี่รถจักรยานยนต์มาบริเวณสวนหย่อมดังกล่าว ก่อนที่จะทิ้งวัตถุบางอย่างลงกับพื้น จากนั้นได้เกิดเสียงดังขึ้น ก่อนที่ชายทั้งสองคนจะขี่รถหลบหนีไป
 
ความเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งกำหนดจะปิดล้อมรัฐสภาเพื่อไม่ให้มีการประชุมรัฐสภาได้นั้น

หลังจากที่ระดมแนวร่วมมาสมทบที่ทั้งทำเนียบรัฐบาล และสะพานมัฆวานได้จากหลายจังหวัดนั้น ปรากฏว่า เมื่อเวลา 19.00 น. เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน นายสุริยะ กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตร แถลงว่า จะไม่มีการเคลื่อนขบวนไปปิดล้อมรัฐสภาในช่วงกลางคืน เนื่องจากสถานการณ์ช่วงกลางคืนไม่ปลอดภัย อาจเป็นอันตรายต่อผู้ชุมนุม และอาจจะมีบางกลุ่มต้องการสร้างสถานการณ์และโยนความผิดให้กลุ่มพันธมิตร ทั้งนี้ จะเคลื่อนขบวนในช่วง 05.00-07.00 น. ซึ่งทางแกนนำได้วางแผนไว้แล้ว นอกจากนี้จะมีการปิดถนนราชดำเนินตั้งแต่สี่แยก จปร.ถึงลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อรองรับผู้มาชุมนุม และเพื่อความปลอดภัย


"ผมได้ไปเจรจากับตำรวจเรื่องการเคลื่อนขบวนแล้ว โดยเตือนให้ระวังเหตุการณ์ซ้ำรอย 7 ตุลาคม ขอให้เลิกการเผชิญหน้า เพราะอาจจะมีผู้ชุมนุมบางส่วนอาจจะรู้สึกไม่พอใจ และอาจจะนำไปสู่ความรุนแรงได้" นายสุริยะใสกล่าว
 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์