พธม.หารือเคลื่อนไหวต้านสมชาย จงรักสั่งตำรวจรปภ.เข้ม

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาธิปไตย กล่าววันนี้ (16 ก.ย.) กรณี 6 พรรคร่วมรัฐบาลมีมติสนับสนุน นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน เป็นนายกรัฐมนตีรี 

จะไม่ทำให้การเมืองคลี่คลายลงเพราะมีภาพนอมินีใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จึงยืนหยัดการชุมนุมและจะเพิ่มความเข้มข้นการเคลื่อนไหวมากขึ้น เพื่อให้ได้รับชัยชนะ การเมืองใหม่-ประชาภิวัฒน์
"ฐานความขัดแย้งในสังคม คือ  ไม่เอานอมินี ระบอบทักษิณ เพื่อให้สังคมลดความหวาดระแวงระบอบทักษิณ หากเป็นหวยล็อก แบบนี้ ความขัดแย้งก็คงต้องยังมีอยู่ ส่วนรุนแรงหรือไม่ ต้องดูอีกที" ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาธิปไตย กล่าว  

ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาธิปไตย กล่าวด้วยว่า พร้อมรับข้อเสนอของสื่อมวลชนไปหารือแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย


ประเด็น ย้ายจุดแถลงข่าว จากห้องสื่อมวลชนในทำเนียบรัฐบาล ไปเป็นเวทีพันธมิตรประชาธิปไตย เนื่องจากเห็นว่า สื่อมวลชนอาจไม่พร้อมกับบรรยากาศและสภาพแวดล้อมใหม่  ขาดความมั่นใจในการตั้งคำถามที่อาจไปกระทบความรู้สึกผู้ชุมนุม หวาดเกรงไม่ปลอดภัย ส่วนประเด็นการเคลื่อนไหว ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ต่อการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อคัดเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ พรุ่งนี้ ต้องหารือกันอีกครั้ง
 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า มาตรการรักษาความปลอดภัย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ว่าที่นายกรัฐมนตรี คนที่
26


พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่งให้ กองบังคับการตำรวจนครบาล
2 จัดกำลังไปปฏิบัติหน้าที่บริเวณบ้านพักนายสมชาย ที่อาจมีกลุ่มผู้ชุมนุมไปรวมตัวกดดันนายสมชาย พร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมและรายงานสถานการณ์ทุกชั่วโมง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์