พธม.ยื่นหนังสือขอความชัดเจนแก้ปมเสื้อแดง-ร้องใช้กฎอัยการศึก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 10.40 น. วันที่ 29 เมษายน  ที่กรมทหารราบที่ 11 พล.ต. จำลอง ศรีเมือง 

นายสุริยะใส กตะศิลา นายพิภพ ธงไชย  พล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ นายศิริชัย ไม้งาม แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  ยื่นหนังสือ ถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  พล.อ. อนุพงศ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก โดย มีนายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิารนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี   พล.ต. จิระเดช  สิทธิประณีต เลขานุการกองทัพบก เป็นผู้รับหนังสือ 

โดยในหนังสือได้ยื่นข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ

1. ให้รัฐบาลและกองทัพ แถลงนโยบายชัดเจน เกี่ยวกับการจัดการแก้ไขปัญหาการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง และ การปฏิบัติบังคับใช้ข้อกฎหมายกับกลุ่มผู้ก่อการร้าย

2. ขอให้ตัดสินใจใช้กฎอัยการศึกในบางพื้นที่ จากเหตุที่มีคนเสื้อแดงขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทหาร และสร้างความวุ่นวาในพื้นที่

3. ขอให้ทหารอัญเชิญพระบรมราชโองการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงตรัสต่อผู้พิพากษาที่ รพ.ศิริราช ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเคร่งครัดเพื่อคืนความสงบสุขให้บ้านเมือง พร้อมกันนี้ พันธมิตร พร้อมจะเป็นพลเมืองอาสา ปกป้องชาติด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีการยื่นหนังสือแล้ว ทางพันธมิตร ได้มีการร้องเพลงพระราชนิพนธ์ ความฝันอันสูงสุดร่วมกัน  จากนั้น ประกาศสลายการชุมนุมที่บริเวณหน้า กรมทหารราบที่ 11


"จำลอง"เตือนรบ.หากไม่เร่งจัดการปัญหา ความสูญเสียจะเพิ่มขึ้น 
 
พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวเมื่อวันที่ 29 เมษายน ว่า พันธมิตรฯ จะเดินทางไปยื่นหนังสือให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาบ้านเมือง และยื่นหนังสือเร่งรัดให้ทหารออกมาจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเร็ว ส่วนในภูมิภาคจะให้เครือข่ายพันธมิตรฯ ยื่นหนังสือกดดันทหารตามหน่วยที่ตั้งพร้อมกันวันนี้ด้วย


พล.ต.จำลอง กล่าวต่อว่า ขณะที่เหตุการณ์การปะทะกันวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา ของกลุ่มผู้ชุมนุม นปช. และเจ้าหน้าที่ทหารที่ถนนวิภาวดีรังสิตนั้น เป็นส่วนหนึ่งที่พันธมิตรฯ คาดการณ์ไว้แล้วว่าจะเกิดขึ้นเรื่อยๆ และมีการสูญเสียเพิ่มขึ้นอีกหากรัฐบาลไม่รีบจัดการ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์