พธม.มอบตัวยึดทำเนียบไร้สนธิ

แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชา ธิปไตย (พธม.) ประกอบด้วย

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายพิภพ ธงไชย และนายสุริยะใส กตะศิลา เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) พ.ต.อ.วีรวิทย์ จันทร์จำเริญ รอง ผบก.น.1 เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 25 กันยายน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฐานบุกรุกโดยร่วมกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไปและร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ระหว่างชุมนุมขับไล่รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ด้วยการบุกยึดทำเนียบรัฐบาล ซึ่งคดีดังกล่าวมี นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำคนสำคัญรวมอยู่ด้วย แต่นายสนธิไม่ได้เดินทางมาโดยอ้างว่ารักษาตัวอยู่ต่างประเทศและจะมาพบภายหลัง

พล.ต.ต.วิชัยกล่าวว่า ต้องสอบสวนผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดให้ละเอียดก่อน จึงแจ้งข้อกล่าวหา ได้กำชับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินการด้วยความเป็นธรรมตรงไปตรงมา และยืนยันว่าตำรวจมีมาตรฐานเดียวไม่เลือกปฏิบัติ

ด้านนายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความของ กลุ่มพันธมิตร กล่าวว่า ผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ โดยจะให้การเป็นลายลักษณ์อักษรภายใน 30 วัน ส่วนนายสนธิจะมาให้การภายหลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากนายพงษ์ศักดิ์ ศิริวงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสถานที่และรักษาความปลอดภัย ทำเนียบรัฐบาล แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต กรณีกลุ่มพันธมิตรบุกเข้าทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2551 เวลา 14.00 น. และชุมนุมยืดเยื้อ ทำให้ทรัพย์สินภายในทั้งกล้องวงจรปิด สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ตึกสันติไมตรี และส่วนอื่นๆ เสียหาย รวม 6,829,460 บาท อย่างไรก็ตาม หลังแกนนำพันธมิตรรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ทางพนักงานสอบสวนปล่อยตัวไปเพราะมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์