พธม.พัทลุงออกแถลงการณ์ลั่นปกป้อง3สถาบันหลักชาติ



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 7 เมษายน  กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดพัทลุง นำโดยนายดอน ศรีนวลขาว นายโชด เทพหนู และพันธมิตรจังหวัดพัทลุง กว่า 50 คน ร่วมประชุมเครือข่ายพันธมิตรฯในพัทลุง แถลงจุดยืนเรียกร้องให้พันธมิตรออกมาร่วมปกป้อง 3 สถานบันหลัก
 

สำหรับแถลงการณ์กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดพัทลุง ฉบับที่ 1  ระบุว่า

เนื่องจากสถาการณ์บ้านเมืองยังมีความวุ่นวาย  ทั้งในกรุงเทพฯ  และต่างจังหวัดทุกภูมิภาคของประเทศ ซึ่งเกิดจากกลุ่ม นปช. นปก. และกลุ่มเสื้อแดง ของระบอบทักษิณหวังที่จะยึดอำนาจทางการเมือง ลบล้างความผิด ซึ่งศาลได้ตัดสินโทษถึงที่ไปสุดแล้ว ได้ตกเป็นนักโทษชายหนีคดีอยู่ในขณะนี้ และยังได้กล่าวโทษให้ร้ายแก่ประธานองค์มนตรี  กับคณะองคมนตรีอื่นๆ อีกหลายท่าน พันธมิตรพัทลุงเห็นว่า

เพื่อให้เกิดพลังทางศีลธรรม ที่ยิ่งใหญ่ในการปกป้อง 3 สถาบันหลักของชาติ คือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จึงได้นัดรวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อที่จะหารือร่วมกัน และจะกำหนดทิศทาง ในภารกิจปกป้อง3 สถาบันหลักของชาติ

 
ส่วนมาตรการและการดำเนินงานต่างๆ ขอให้เป็นไปตามมติที่ประชุมของแกนนำในระดับจังหวัด และสอดคล้องกับคำแถลงการณ์ของ 5 แกนนำหลักระดับประเทศ ในเบื้องต้น เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดในภารกิจกู้ชาติต่อไป ขอให้พันธมิตรพัทลุงปฎิบัติ ดังนี้

1 ติดตามข่าวสารทางเอสทีวี อย่างต่อเนื่อง และใกล้ชิด

2 ให้พันธมิตรฯจ.พัทลุง ฟังคำแถลงการณ์ในระดับจังหวัดซึ่งจะประสานกับ 5 แกนในกรุงเทพฯ

3 ขอย้ำว่าในขณะนี้พันธมิตรยังไม่มีการชุมนุมแต่อย่างใด ทั้งนี้หากมีกลุ่มบุคคลใด แอบอ้างโดยการใส่เสื้อเหลืองออกมาเคลื่อนไหว ไม่ถือว่าพันธมิตรพัทลุง เพื่อจะปกป้องไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มต่าง ที่ไม่หวังดีต่อกลุ่มพันธมิตร

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์