พธม.ปัดรับงานรบ.ชุมนุม15พ.ย.

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตร และว่าที่เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ กล่าวว่า กรณีที่พรรค พท.ระบุว่าพันธมิตรรับงานรัฐบาลมาจัดชุมนุมในวันที่ 15 พฤศจิกายน

เพื่อปลุกกระแสคลั่งชาตินั้น ไม่เป็นความจริง เพราะวันที่นายพิภพ ธงไชย เข้าพบนายกฯ ในนามพันธมิตรนั้น ไปเพื่อเสนอให้รัฐบาลทบทวนบันทึกความเข้าใจ(เอ็มโอยู) กับกัมพูชาและพันธกรณีต่างๆ ที่ประเทศไทยเสียเปรียบกัมพูชาเท่านั้น 
นายสุริยะใสกล่าวว่า ส่วนการจัดกิจกรรมพลังแผ่นดินปกป้องเกียรติภูมิของประเทศไทยนั้นเป็นมติของ 5 แกนนำและเครือข่ายต่างๆ ที่ขณะนี้ตอบรับมาอย่างคึกคักเป็นพิเศษ เพราะทุกส่วนเห็นว่าพ.ต.ท.ทักษิณ และสมเด็จฯฮุน เซน นายกฯกัมพูชา กำลังจาบจ้วงและกล่าวหาประเทศไทยนั้น เป็นการเผาบ้านเผาเมืองเพื่อสนองความแค้นและความต้องการส่วนตัวเท่านั้น
 

"ถ้ารับงานรัฐบาลมาจริง คงได้รับความร่วมมือในการจัดงานมากกว่านี้ เพราะท่าทีของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ยังแสดงทัศนคติไม่ดีต่อการจัดกิจกรรมครั้งนี้ การชุมนุมครั้งนี้เชิญทุกภาคส่วนมาร่วม ถ้าหากรัฐบาลจะเข้าร่วมเรายินดี แต่ถ้าไม่อยากเข้าร่วมก็ไม่มีปัญหา งานนี้เป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์เพื่อแสดงพลังในการปกป้องเกียรติภูมิกระบวนการยุติธรรมและสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย " นายสุริยะใสกล่าว


นายสุริยะใสกล่าวว่า สถานการณ์ขณะนี้ทุกภาคส่วนต้องช่วยกันแสดงออกถึงความรักชาติ พันธมิตรไม่สนับสนุนการคลั่งชาติโดยขาดเหตุผล

แต่ถ้าจะมีคนคลั่งชาติ เพราะความไม่พอใจสมเด็จฯฮุน เซน ก็ยังดีกว่าพวกขายชาติ ซึ่งพรรค พท.และลิ่วล้อของพ.ต.ท.ทักษิณ ควรสำเหนียกตัวเองเสียบ้าง
 

"พรรคเพื่อไทยไม่ต้องมาพยายามทำลายความชอบธรรมการจัดกิจกรรมของคนไทยและพสกนิกรชาวไทยในครั้งนี้ เพราะคนไทยแยกแยะออกระหว่างสิ่งที่พรรคเพื่อไทยกำลังทำคือสร้างความวุ่นวายให้บ้านเมืองตามบัญชาของ พ.ต.ท.ทักษิณเท่านั้น วันนี้คนไทยเริ่มเห็นแล้วว่าถ้าหลังการเลือกตั้งได้เครือข่ายทักษิณและพรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาล เชื่อว่าบ้านเมืองคงวุ่นวายและตกเป็นเมืองขึ้นของกัมพูชาในที่สุด แค่เป็นฝ่ายค้านอยู่ในขณะนี้ยังขายบ้านขายเมืองและสร้างความวุ่นวายได้มากมายขนาดนี้ " นายสุริยะใสกล่าว
 

วันเดียวกัน กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย 16 จังหวัดภาคใต้ แถลงการณ์ประณามรัฐบาลกัมพูชา

และมีมติให้สมเด็จฯฮุน เซน เป็นบุคคลต้องห้ามของไทย ที่เอาความสัมพันธ์ส่วนตัวกับพ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เหนือความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และประณามพฤติกรรมจาบจ้วงหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างรุนแรงของพ.ต.ท.ทักษิณ นายสุนทร รักษ์รงค์ แกนนำพันธมิตร จ. ชุมพร กล่าวว่า คาดว่าจะมีพันธมิตร 16 จังหวัดภาคใต้ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคนเข้าร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์