พธม.ปักหลักสุวรรณภูมิ เมินสร้างความเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (27 พ.ย.) ว่า
 
พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) นายพิภพ ธงไชย แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ และนายปานเทพ พงษ์พัวพันธ์ โฆษกกลุ่มพันธมิตรฯ ร่วม กันเปิดแถลงข่าวที่ห้องสื่อมวลชนภายในทำเนียบรัฐบาล โดยระบุว่า จากแถลงการณ์ของนายกรัฐมนตรีช่วงค่ำวานนี้ (26 พ.ย.) ทำให้พันธมิตรฯ ยังคงปลักหลักชุมนุมที่ทำเนียบฯ สนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิต่อไป



นอกจากนั้น ยังคงยืนยันในข้อเรียกร้อง 2 ข้อเดิม คือ ไม่ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญและให้นายกรัฐมนตรีลาออกเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ในการแถลงข่าวครั้งนี้ แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ยังประกาศให้จับความเคลื่อนไหวระหว่างทหารกับรัฐบาลว่า ใครจะออกมาจัดการปัญหาก่อน ขณะเดียวกันยังให้รอฟังผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ จ.เชียงใหม่ด้วย

ด้าน พล.ต.จำลอง กล่าวถึงกรณีมีผู้ได้รับผลกระทบจากการปิดสนามบินสุวรรณภูมิว่า
 
เป็นเรื่องธรรมดาที่การชุมนุมที่ใดในโลกต้องมีความเดือดร้อน สำหรับกรณีที่ศาลแพ่งมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้กลุ่มพันธมิตรฯ ออกจากสนามบินสุวรรณภูมินั้น ขณะนี้ แกนนำยังไม่ได้รับหมายศาล แต่ได้ให้ทนายความเตรียมหลักฐานหากได้รับหมายศาลจะทำหนังสือเพื่อขอให้ศาลเพิกถอนคำสั่งคุ้มครอง

“ทวนคำถามเดิมคือว่า เดือดร้อน เดือดร้อน เดือดร้อน เราก็บอกแล้วไม่มีการชุมนุมที่ไหนในโลกที่ไม่มีการเดือดร้อนเลย” แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวและว่า ถ้ามีอะไรดีกว่านี้ เราก็ต้อง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์