พธม.ประกาศไม่ยุติจนกว่านายก-คณะลาออก

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยประกาศหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไม่ยุติการชุมนุม จนกว่านายกรัฐมนตรีและคณะรัฐบาลจะลาออก

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ชุมนุมหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมประกาศว่า

จะไม่สลายการชุมนุม จนกว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกฯและคณะรัฐบาล ประกาศลาออกไป โดยจะชุมนุมยืดเยื้อ ทั้งนี้ยังขอให้กลุ่มผู้ชุมนุม เข้าใช้ห้องน้ำภายในกระทรวงด้วย แต่ก็ได้รับการต่อต้าน และล่าสุด เจ้าหน้าที่ภายในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้อนุญาตให้ กลุ่มพันธมิตรฯ เข้าใช้ห้องน้ำได้แล้ว

ขณะที่ หน้ากระทรวงคมนาคม ที่อยู่ใกล้เคียงกันนั้น กลุ่มพันธมิตรฯ ยังปิดล้อมอยู่เช่นกัน อย่างไรก็ตาม บริเวณ ถ.ราชดำเนินนอก เรื่อยไปจนถึงแยก จปร. ขณะนี้ การจราจรทั้งหมด ปิดลง รถไม่สามารถเคลื่อนตัวผ่านไปมาได้

นอกจากนี้กลุ่มพันธมิตร

ยังลุยปิดล้อม บช.น. ขณะตำรวจยันไม่มีคำสั่งให้สลายการชุมนุม ทั้งนี้พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่าเป็นรูปแบบดาวกระจายปิดล้อมตามสถานที่ราชการ อาทิ กระทรวงการคลัง กระทรวงคมนาคม ซึ่งขณะนี้ตำรวจยังคงควบคุมสถานการณ์ไว้ได้และยืนยันว่าตำรวจจะไม่ใช้ความรุนแรงและอดทนอดกลั้นให้ถึงที่สุดซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับคำสั่งใด ๆ เพิ่มเติมจากผู้บังคับบัญชาระดับสูงแต่อย่างใด

ทั้งนี้มีรายงานว่า

กลุ่มพันธมิตรที่ถูกจับกุม 80 คนเมื่อช่วงเช้า ถูกควบคุมตัวอยู่ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 อำเภอคลองหลวง จ.ปทุมธานี และในขณะนี้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยประมาณ 500 คน ได้มาชุมนุมที่หน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาลเพื่อเรียกร้องให้ตำรวจปล่อยตัวกลุ่มพันธมิตรทั้ง 80 คนซึ่งทางตำรวจได้ปิดประตูเหล็กด้านหน้าทางเข้าแล้ว ขณะที่ก่อนหน้านี้ พลตำรวจเอกโกวิท วัฒนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเรียกประชุมด่วนนายตำรวจระดับผู้บังคับบัญชา และปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์