พธม.นับหมื่นแห่ร่วมงานปีใหม่ ลั่นพร้อมตรวจสอบรัฐบาลปชป.

พันธมิตรฯนับหมื่น แห่เข้าร่วมงาน"ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ฉลองชัยประชาชน" แน่นอาคารธันเดอร์โดม เมืองทองธานี "สุริยะใส " ลั่น ตรวจสอบการทำงานรัฐบาลหลังแถลงนโยบายต่อสภาฯ ระบุ หากดำเนินการไม่ตรงนโยบายจะคัดค้านทันที เผย จัดเวที"คอนเสิร์ตการเมืองสัญจร"ตามจังหวัดต่างๆ มกราคมปีหน้า

(27ธ.ค.) ที่อาคารธันเดอร์โดม เมืองทองธานี บรรยากาศการจัดงาน “ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ฉลองชัยประชาชน” ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยผู้เข้าร่วมงานจะต้องซื้อบัตรในราคา 300 บาท พร้อมทั้งมีคูปองแลกอาหารและเครื่องดื่มจำนวน 4 ใบและได้รับหมวกแฟนตาซีสีต่างๆ อีกด้วย

สำหรับบรรยากาศบริเวณลานหน้าอาคารมีการจัดซุ้มอาหาร อาทิ ก๋วยเตี๋ยว ผัดไทย ส้มตำ ข้าวหมูแดง ข้าวมันไก่ ข้าวหมกไก่ ฯลฯ ไว้สำหรับผู้เข้าร่วมงานนำคูปองมาแลก นอกจากนี้ยังมีการออกร้านสอยดาวโดยจำหน่ายบัตรใบละ 100 บาท ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังมีการนำเบียร์กระป๋องเข้ามาจำหน่ายภายในบริเวณงานโดยรายได้จากการจำหน่ายจะนำเข้าสมทบทุนสนับสนุนเอเอสทีวี

ส่วนการรักษาความปลอดภัยนั้น บริเวณโดยรอบของอาคาร มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.ปากเกร็ด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ รปภ.ของเมืองทองธานีคอยดูแล และมีการตรวจเข้มทั้งบริเวณทางเข้างาน โดยมีกลุ่มการ์ดพันธมิตรฯนับร้อยวางกำลังตามจุดต่างๆ รอบอาคาร และได้มีการนำเครื่องตรวจวัตถุระเบิดมาคอยตรวจตราเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น

นอกจากนี้ยังมีการกรอกชื่อลงทะเบียนโดยแยกเป็นตามภาคต่างๆ เช่น ภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง เป็นต้น

หลังจากนั้นในเวลา 15.00 น.ได้เริ่มเปิดให้ประชาชนเข้าบริเวณภายในอาคาร โดยมีกลุ่มพันธมิตรฯ หลายพันคนเดินทางมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง โดยบรรยากาศภายในอาคาร หลังจากที่การ์ดพันธมิตรฯได้เปิดประตูปล่อยให้ผู้มาร่วมงานเข้าไปภายในได้ ปรากฏว่า ภายในไม่ถึง 10 นาทีมีผู้เข้าร่วมจับจองพื้นที่บริเวณอาคารจนเต็มพื้นที่

ส่วนบนเวทีได้ทำฉากหลังเป็นรูปกลุ่มพันธมิตรฯ เสื้อเหลือง โดยเขียนข้อความว่า “ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ฉลองชัยชนะประชาชน” และมีการแสดงดนตรีขับกล่อมผู้เข้าร่วมงานก่อนที่แกนนำจะขึ้นปราศรัยบนเวที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ผู้จัดงานได้เตรียมการจัดสถานที่ไว้ที่อาคารจักรพันธ์เพ็ญศิริจักรพันธ์ ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยมีการพิมพ์บัตรเข้างานไว้จำนวน 5 พันใบ แต่ยอดจองมีจำนวนมากกว่าที่จัดเตรียมไว้ จึงได้ย้ายมาจัดงานที่เมืองทองธานีแทน โดยได้พิมพ์บัตรเพิ่มจาก 5 พันใบเป็น 8 พันใบ แต่ในขณะนี้บัตรได้ขายหมดไปแล้วและขณะนี้มีจำนวนผู้ชุมนุมประมาณ 10,000 กว่าคนเข้ามาในบริเวณพื้นที่อาคารกันอย่างคับคั่ง

และในเวลา 17.30 น.นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ไม่มีเป้าหมายทางการเมืองเป็นเพียงการจัดงานพบปะสังสรรค์ในเทศกาลปีใหม่ หลังจากพันธมิตรฯ เหน็ดเหนื่อยจากการชุมนุมมาหลายเดือน ทั้งนี้พันธมิตรมีโครงการจัดเวทีคอนเสิร์ตการเมืองสัญจรไปยังจังหวัดต่างๆ ตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมเป็นต้นไป โดยตั้งเป้าจะจัดกิจกรรมเดือนละ 2-3 ครั้งเพื่อรณรงค์การเมืองใหม่โดยการเคลื่อนไหวของพันธมิตรฯจะระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุปะทะกับมวลชนกลุ่มคนเสื้อแดงโดยพันธมิตรฯประเมินว่าจะขยายตัวมากขึ้นและอาจจะใช้วิธีการเดียวกับกลุ่มพันธมิตรฯ คือ เข้าไปขัดขวางการจัดกิจกรรมของฝ่ายตรงข้าม จึงขอฝากไปยังกลุ่มเสื้อแดงว่า การขัดขารัฐบาลตั้งแต่ยังไม่เริ่มทำงานเป็นการกระทำที่ขาดเหตุผลเพราะพันธมิตรได้ปล่อยให้รัฐบาลสมัครทำงานถึง 4 เดือนจึงออกมาเดินขบวนประท้วง ดังนั้นขอให้กลุ่มคนเสื้อแดงใช้เหตุผลและความชอบธรรมให้มากที่สุด มิฉะนั้นความขัดแย้งทางการเมืองจะลากยาวไปอีก 1 ปี ทั้งนี้ตนขอให้โอกาสรัฐบาลทำงานอย่างน้อย 3 เดือน

“พันธมิตรออกมาเคลื่อนไหวในช่วงรัฐบาลขาลง แต่คนเสื้อแดงประกาศเคลื่อนไหวตั้งแต่รัฐบาลยังไม่เริ่มทำงาน แรงต้านจากสังคมจะสูงกว่าพันธมิตร นอกจากนี้ภาพการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงก็แยกไม่ออกจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งอาจจะทำให้แกนนำ นปช.หลายคนเริ่มหายหน้าไป ปล่อยให้พิธีกรรายการความจริงวันนี้ผูกขาด” สุริยะใส กล่าว

นายสุริยะใส กล่าวว่า สำหรับรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ทางพันธมิตรยังคงมีทีท่าให้โอกาสรัฐบาลได้ทำงาน โดยการตรวจสอบจะเริ่มต้นทันทีหลังรัฐบาลแถลงนโยบายหากพบว่ามีการดำเนินงานไม่ตรงกับนโยบายที่แถลง ทั้งในเรื่องปราสาทพระวิหาร การแก้รัฐธรรมนูญ ก็จะออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านทันที และขอยืนยันว่า พันธมิตรไม่ได้ร่วมมือกับพรรคประชาธิปัตย์ แม้คนที่เคยขึ้นเวทีพันธมิตรอย่างนายกษิต ภิรมย์ ที่รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศก็ไม่ใช่โควต้าของพันธมิตรและหากนายกษิตบริหารงานผิดไปจากนโยบายก็อาจจะเป็นรัฐมนตรีคนแรกที่กลุ่มพันธมิตรถือมือตบเข้าไปขับไล่

นายสุริยะใส กล่าวว่า 5 แกนนำ มีอิสระจากพรรคประชาธิปัตย์โดยจะไม่เข้าไปร่วมงานหรือมีโควต้าใดๆ ในรัฐบาล แต่พันธมิตรมีความหลากหลาย คนที่ขึ้นเวทีมาจากร้อยพ่อพันแม่ จึงอาจมีผู้ที่เคยขึ้นเวทีพันธมิตรไปรับตำแหน่งในรัฐบาล ซึ่งไม่มีความเกี่ยวพันกับพันธมิตร อย่างไรก็ตามยอมรับว่า มีบางคนเสนอให้กลุ่มพันธมิตรตั้งพรรคการเมืองเพราะพันธมิตรมีการบริจาคสนับสนุนมากกว่าพรรคการเมืองใด รวมทั้งยังมีกลุ่มมวลชนที่กล้าจะเข้าไปสู้กับระเบิดและแก๊สน้ำตา แต่ 5 แกนนำยังยืนยันจะไม่แปรสภาพจากพันธมิตรไปเป็นพรรคการเมือง ในระหว่างนี้จะขอทำหน้าที่ปรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองภาคประชาชนต่างๆให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

นายสุริยะใส กล่าวว่า ขอให้กลุ่มเสื้อแดงระมัดระวังในการชุมนุมปิดล้อมอาคารรัฐสภาในวันที่ 29-30 ธันวาคม เพราะในกลุ่มเสื้อแดงมีกลุ่มคนฮาร์ดคอร์ประมาณ 300-500 คน คนกลุ่มนี้คือคนที่ปฏิบัติการรุนแรงหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์จึงขอให้ระมัดระวังเพื่อไม่ให้กลุ่มที่มาเข้าร่วมชุมนุมอย่างสุจริตใจตกเป็นเหยื่อของความรุนแรง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์