พธม.ดอนเมืองทะยอยกลับสาวิทย์เสนอตั้งสมัชชาพันธมิตรฯ

พันธมิตรฯดอนเมืองทะยอยเดินทางกลับบ้าน "สาวิทย์"เสนอตั้งสมัชชาพันธมิตรฯ


(3ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามบินดอนเมือง เวลา 06.10 น. นายสาวิทย์ แก้วหวาน แกนนำพันธมิตรฯ รุ่น 2 กล่าวกับผู้ชุมนุมว่า รู้สึกเสียใจกับการจากลาวันนี้ และการจากไปของผู้ชุมนุมเมื่อเช้ามืดวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยช่วงบ่ายวันนี้ ญาติและเขา จะเดินทางไปรับศพจากนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อเดินทางกลับไปยังอ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา โดยญาติผู้เสียชีวิตไม่ติดใจ เพราะเห็นว่า เป็นการตายเพื่อชาติ


อย่างไรก็ดี หลังจากวันนี้ ก็อยากให้ผู้ชุมนุมทุกคน เตรียมตัวและระวังฝ่ายตรงข้ามไว้ เพราะขณะนี้ ฝ่ายตรงข้าม ยังไม่ลดละเลิก

นายสาวิทย์ ยังกล่าวถึงแนวทางการเมืองใหม่ด้วยว่า ขณะนี พันธมิตรฯ กำลังจัดทำตารางการเดินทางไปพบประชาชน เพื่อผลักดันเรื่องการเมืองใหม่ ซึ่งอาจให้มีการจัดตั้งองค์กรระดับชาติขึ้นมา โดยส่วนตัว ต้องการเสนอให้มีการจัดตั้งสมัชชาพันธมิตร ที่ควรจัดนัดพบประชุมใหญ่ปีละ 1 ครั้ง เพื่อให้แนวทางการเมืองใหม่เดินหน้าต่อไป เพื่อทำให้บ้านเมืองใหม่ดีขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 07.30 น. น.ส.แจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพแรงงานการบินไทย และคณะสหภาพ ได้เดินทางเข้ามาตรวจดูความเรียบร้อยในการเคลียร์พื้นที่ชุมนุม


น.ส.แจมศรี กล่าวว่า ในการเคลื่อนไหวเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ถือเป็นเรื่องของทุกคนทุกชนชั้น ซึ่งการเปลี่ยนแปลงการเมืองไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก โดยครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ประชาชนเป็นผู้นำการปฏิวัติจริง ๆ และการเปลี่ยนแปลงนั้น ทำให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุด โดยประชาชนมีความรักใคร่กลมเกลียวกัน ที่ต้องการให้เกิดความเปลี่ยนแปลง เพื่อให้การเมือ งเดินไปข้างหน้า ตามแนวทางประชาธิปไตยโดยประชาชนจริง ๆ


"บทเรียนครั้งนี้ จะทำให้ประชาชนเห็นว่า จะต้องเข้ามาร่วมกัน เพื่อไม่ให้การเมืองหรือประเทศชาติตกเป็นของคนใดคนหนึ่ง"


น.ส.แจ่มศรี กล่าวว่า ในส่วนของการบินไทย เชื่อว่า การร่วมชุมนุมของกลุ่มสหภาพ จะทำให้ประชาชนและทุกฝ่ายเห็นว่า จะต้องมีการตรวจสอบของรัฐวิสาหกิจ

ซึ่งการบินไทยจะต้องถูกตรวจสอบด้วย โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ น่าจะทำให้การบริการในส่วนของการบินไทย รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงในการบริหารของผู้บริหาร เป็นไปในทางที่ดีขึ้น
ส่วนการปิดสนามบินนั้น ย่อมทำให้การบินไทยได้รับความเสียหายพอสมควร แต่ทั้งนี้ ต้องเข้าใจว่า การบริหารจัดการของการบินไทย ก็ได้รับความเสียหายจากส่วนอื่นมาแล้ว เช่นเรื่องของการทุจริตจัดซื้อจัดจ้างภายในองค์กรมูลค่านับแสนล้านบาท ดังนั้น เมื่อการชุมนุมทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง จึงเชื่อว่า เป็นเรื่องที่คุ้มค่า และยืนยันว่า หากกลุ่มพันธมิตรฯ จะกลับมาชุมนุมอีก โดยมีเหตุผลที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง กลุ่มสหภาพ ก็พร้อมจะเข้าร่วม


ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศขณะนี้ ประชาชนทะยอยเดินทางกลับเป็นจำนวนมาก โดยได้เปลี่ยนเสื้อสีเหลือง ออก ซึ่งบางส่วนได้เดินทางกลับเป็นกลุ่มคณะโดยรถตู้ ซึ่งขณะนี้ มีผู้ชุมนุมเหลืออยู่ที่สนามบินดอนเมืองประมาณ 100 คน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์