พธม.ฉุนฮุนเซ็นไม่อภัยโทษวีระ-ราตรี


คมชัดลึก : "ปานเทพ" ฉุน “ฮุน เซน” ไม่ยอมให้อภัยโทษ “ วีระ - ราตรี ” แถมบีบคั้นจิตใจอยู่ตลอด ด้านเครือข่ายฯ ของขึ้นกดดันรัฐบาลให้ช่วยบุคคลทั้งสอง


นายปานเทพ กล่าวว่า วิธีการของสมเด็จฮุน เซนในประเด็นนี้คือ ไม่ต้องการให้นายวีระออกมาอยู่ข้างนอก ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีกรณีของนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย ที่มีการดำเนินการขออภัยโทษอย่างรวดเร็ว ส่วนการที่จะต้องมีการลงโทษก่อน 2 ใน 3 นั้น ไม่น่าจะเกี่ยว แต่น่าจะเกี่ยวกับความพอใจของสมเด็จฮุนเซ็นมากกว่า


ฮุน เซนพยายามใช้วิธีบีบคั้นจิตใจให้ยอมรับสารภาพอยู่ตลอด ทั้งที่ใจจริงบุคลทั้ง 2 ไม่ยอมรับ แม้เชื่อได้ว่าบุคคลทั้ง 2 ถูกกจับกุมในดินแดนไทยก็ตาม ฉะนั้นจะต่อสู้อย่างไรก็ไม่มีทางชนะอยู่ดี โดยเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับรัฐบาลว่าจะมีวิธีการกดดันอย่างไร แต่ที่ผ่านมารัฐบาลไม่เคยใช้อำนาจกดดันไม่ว่าจะกรณีใดๆ เลย ” นายปานเทพ กล่าว


ส่วนนายสุนทร รักษ์รงค์ ผู้ประสานงานเครือข่ายฯ กล่าวว่า ทางเครือข่ายได้หารือและมีมติว่า กรณีของนายวีระ และ น.ส.ราตรี เป็นเรื่องของครอบครัวทั้งสอง ที่จะดำเนินการอย่างไรต่อไป ถ้าหากครอบครัวจะอุทธรณ์ก็พร้อมที่จะทำตาม รวมถึงเรื่องการอภัยโทษเช่นเดียวกัน โดยเครือข่ายจะไม่ขอก้าวล่วงใดๆ ทั้งสิ้น โดยรัฐบาลต้องพร้อมที่จะทำหน้าที่ได้แล้ว ทั้งนี้สำหรับท่าทีการชุมนุมของเครือข่ายๆ ตนยังยืนยันแนวคิดเดิมของเครือข่ายฯ ที่เรียกร้องให้รัฐบาลไทยนำ 7 คนไทยกลับมายังประเทศไทยอย่างศักดิ์ศรีคนไทย รวมถึงปกป้อง อธิปไตยไทย แม้ว่าคนไทยทั้ง 7 จะถูกนำตัวกลับมาประเทศแล้ว แต่การชุมนุมก็จะดำเนินต่อไปอย่างแน่นอน เพราะว่ารัฐบาลยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาอธิปไตยไทยได้อย่างเป็นรูปธรรม




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์