พธม.จี้รัฐโชว์หลักฐานวีระ-ราตรีขอพระราชทานอภัยโทษ


นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ( พธม.) กล่าวถึงกรณีที่นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.ประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่า

นายวีระ สมความคิด และ นางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูลย์ แกนนำเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ที่ถูกตัดสินจำคุกอยู่ในประเทศกัมพูชา ได้ขอยื่นพระราชทานอภัยโทษ ซึ่งขัดแย้งกับสิ่งที่เครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติออกมาแถลงเมื่อ 2 มีนาคมที่ผ่านมาว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยแสดงหลักฐานยืนยันว่านายวีระและนางสาวราตรี ยื่นขอพระราชทานอภัยโทษแล้วจริงๆ ทั้งนี้พธม. ได้รับข้อมูลว่าไม่มีใครสามารถเข้าเยี่ยมคนไทยทั้ง 2 รายได้ จนกระทั่งหมดระยะเวลาการยื่นอุทธรณ์คัดค้านคำตัดสินเมื่อวันที่ 1 มีนาคม จึงแปลกใจที่นายพนิชให้ข้อมูลในลักษณะดังกล่าว ดังนั้นรัฐบาลต้องให้ความจริงกับประชาชน ดีกว่าพยายามหลีกเลี่ยง ปล่อยข่าวกระทบจิตใจประชาชน


ขณะที่ พล.ต. จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า เป็นห่วงสุขภาพของนายวีระหลังจากมีกระแสข่าวถึงอาการป่วยของนานวีระอยู่ตลอด ตนได้สอบถามกับร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ คณะกรรมการเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติที่เคยจำคุกร่วมกับนายวีระ ซึ่งทราบว่ากรณีอาการผื่นขึ้นของนายวีระ เกิดขึ้นมานานแล้ว และเป็นเรื่องปกติของนายวีระ

อย่างไรก็ดีไม่ว่าครอบครัวของนายวีระจะตัดสินใจอย่างไรพธม.จะไม่เข้าไปก้าวก่าย และไม่เคยกดดันการตัดสินใจไม่ว่าจะกรณีใดๆ






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์