พธม.งดปราศรัยทางการเมือง ช่วงงานพระราชพิธี14-16พ.ย.

แกนนำพันธมิตรฯ ระบุ จะปรับแผนการชุมนุมงดปราศรัยทางการเมืองช่วงพระราชพิธี เชื่อรัฐบาลพลัดถิ่นเป็นไปไม่ได้เหตุ"ทักษิณ" ต้องคำพิพากษา


(13พ.ย.) พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และนายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรฯ ได้ร่วมแถลงข่าว โดยนายพิภพระบุว่าวันนี้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นมา พันธมิตรฯได้เปิดการจราจรบนถนนราชดำเนินนอกตั้งแต่แยกสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถึงแยกมิสกวันและโยกย้ายสิ่งกีดขวาง ออกทั้งหมดแล้ว
นอกจากนี้พันธมิตรฯจะเปลี่ยนรูปแบบการชุมนุมในช่วงวันที่ 14-16 พ.ย. เป็นการไว้อาลัยสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยานิวัฒ นาฯ โดยจะงดการปราศรัยทางการเมือง และทางช่องเอเอสทีวีก็จะถ่ายทอดสัญญาณพระราชพิธีถวายเพลิงพระศพ

ขณะที่บนเวทีก็จะมีการกล่าวถึงประวัติและพระราชกรณียกิจของพระพี่นางฯ รวมถึงรณรงค์เรื่องการรักษาความสะอาด

ซึ่งพระพี่นางฯทรงถือปฏิบัติและรณรงค์เรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่องโดยเราจะจัดตั้งมนุษย์สะอาดขึ้นมา
ต่อเรื่องการตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น นายพิภพกล่าวว่า ตอนนี้เป็นเพียงข่าวและเชื่อไม่น่าเกิดขึ้นได้เพราะไม่มีหลักเหตุผลทางกฎหมายระหว่างประเทศรองรับ และการจะจัดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นนั้นต้องมีหลักว่ารัฐบาลได้เสียสถานะในการบริหารประเทศ แต่พ.ต.ท.ทักษิณเป็นคนละเรื่องเนื่องจากเหตุการณ์นั้นผ่านพ้นไปนานแล้วและขณะนี้เรื่องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมจนศาลมีคำพิพากษาจำคุก และนานาประเทศ ไม่ว่าจะเป็นอังกฤษ หรือ สหรัฐอเมริกาก็ยอมรับเรื่องนี้ ตนจึงมองว่าเป็นไปไม่ได้


เมื่อถามว่ารัฐบาลควรมีท่าทีกับประเทศบาฮามาสอย่างไร พล.ต.จำลอง กล่าวว่า คงต้องรอให้เรื่องเกิดขึ้นจริงก่อน แต่ตอนนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือกระทรวงการต่างประเทศ ควรต้องเตรียมพร้อมเอาไว้ หากเกิดขึ้นจริงจะได้ชี้แจงได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์