พธม.ขีดเส้นให้เวลารบ.7วันจัดการแดงขู่นำม็อบเคลื่อน

เมื่อเวลา 16.00 น. แกนนำพันธมิตร

นำโดย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายพิภพ ธงไชย นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายสุริยะใส กตะศิลา นายสำราญ รอดเพชร ร่วมอ่านแถลงการณ์ ฉบับที่ 8/2553 เรื่อง เตรียมพร้อมทำหน้าที่พลเมืองพิทักษ์รักษาชาติและราชบัลลังก์ จากประชุมตัวแทนพันธมิตรฯ ทั่วประเทศในวันนี้ แกนนำพันธมิตรฯ ได้วิเคราะประเมินสถานการณ์ ดังนี้


1.เราขอแสดงความเสียใจและไว้อาลัยให้กับครอบครัวของทหารและประชาชนคนเสื้อแดง ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา ขอประณามกลุ่มผู้ก่อการร้ายของระบอบทักษิณมุ่งให้เกิดความรุนแรงระหว่างทหารและผู้ชุมนุม เพื่อล้มล้างรัฐบาลยังเดียว ถือเป็นการกระทำอำมหิต โหดเหี้ยม และต่ำช้าที่สุด


2.รัฐบาลจะต้องบังคับใช้กฎหมายจัดการระบอบทักษิณอย่างเคร่งครัด และเต็มประสิทธิภาพขั้นเด็ดขาดทันที ถ้าภายใน 7 วัน รัฐบาลยังไม่สามารถจัดการได้ พันธมิตรฯ จะพิทักษ์รักษาชาติและราชบัลลังก์ทันที


3. ตามแถลงการณ์ของพันธมิตรฯ ฉบับที่ 7/2553 ได้ประกาศไว้ล่วงหน้าจะมีเหตุรุนแรงที่เกิดโดยการประสานงาน 3 ทางภายใต้ พ.ต.ท.ทักษิณ นักการเมืองในระบอบทักษิณ และกองกำลังติดอาวุธ ซึ่งจากเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย. เป็นการยืนยันข้อเท็จจริงที่พันธมิตรฯ เคยประกาศไว้ นอกจากนี้ ขอเรียกร้องให้แกนนำหยุดนำศพของประชาชนคนเสื้อแดงที่ถูกสังหาร โดยผู้ก่อการร้ายระบอบทักษิณ มาเป็นเครื่องสังเวยกระแสเกลียดชัง


4.ขอให้ประชาชน ผู้ชุมนุม ผู้สนับสนุน ตลอดจนแนวร่วม และแกนนำที่หลงผิด ได้ทราบข้อเท็จจริงว่ามีกระบวนก่อการร้ายล้มล้างรัฐบาลให้ถอนตัวออกจากระบอบทักษิณทันที 5.พันธมิตรฯทั้งประเทศ สามารถใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ เพื่อต่อต้านขบวนการก่อการร้ายของระบอบทักษิณได้เต็มที่ และ 6.แนวทางการแก้ไขปัญหาครั้งนี้ รัฐบาลจะต้องแสดงความจริงใจ เปิดให้ประชาชนทุกภาคส่วนเข้ามาปฏิรูปประเทศไทยทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม ให้สำเร็จทันที


พล.ต.จำลอง กล่าวว่า บัดนี้เป็นมติของแกนนำ ซึ่งพันธมิตรฯ ส่วนใหญ่ได้กำหนดไว้แล้ว จะให้เวลารัฐบาลเพียง 7 วัน

ในการจัดการกับกลุ่มเสื้อแดง ถ้ารัฐบาลยังไม่สามารถทำความสงบในให้เกิดขึ้นในบ้านเมืองได้ ก็เป็นหน้าที่ของพันธมิตรฯที่จะใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ นอกจากนี้ ขอเรียกร้องให้ทหารกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่าครึ่งล้าน เข้ามามีส่วนร่วมแก้ไขวิฤกติบ้านเมืองด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์