พธม.300คนล้อมสภา ค้านร่างพ.ร.บ.ปรองดอง

พธม.300คนล้อมสภา ค้านร่างพ.ร.บ.ปรองดอง

ม็อบพันธมิตรระดมพล300คนล้อมสภากัน ส.ส.เข้าประชุมพิจารณาร่างพ.ร.บ.ปรองดอง "พล.ต.ต.วิชัย "เผยจะไม่มีความรุนแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ระดมพล ชุดละ 300 คน เดินออกจากหน้าอาคารรัฐสภา เพื่อมุ่งหน้าไปบยังแยกกการเรือน  โดยเมื่อเวลา 08.15 น. ได้เดินทางถึงแยกกการเรือน และปักหลักชุมนุมบริเวณดังกล่าวเพื่อไม่ให้ ส.ส. ใช้เป็นเส้นทางที่จะเข้าประชุมสภาได้  ซึ่งด้านการรักษาความปลอดภัย พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เข้ามาเจรจากับผู้ชุมนุม โดยแจ้งว่าจะไม่มีความรุนแรง และหากไม่ผิดกฎหมายก็จะอำนวยความสะดวกให้

อย่างไรก็ตาม บนรถเครื่องเสียงที่ใช้เป็นจุดบัญชาการ แกนนำได้ปราศรัยว่า

เป้าหมายในวันนี้คือไม่ให้มีการประชุมสภาเกิดขึ้นเพื่อผ่านร่างกฎหมายอัปยศ แต่จะไม่บุกเข้าไปหรือใช้มาตรการรุนแรง จากนี้ไปจะกระจายไปอยู่รอบสภา โดย
พันธมิตรฯไม่จงใจฝ่าฝืนกฎหมาย โดยแกนนำที่นำมาในการเคลื่อนขบวนครั้งนี้ประกอบด้วย นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์  นายรัชต์ยุตม์ ศิรโยธินภักดี (อมร อมรรัตนานนท์)  และ นายพิชิต ไชยมงคล

ขณะที่การจราจรโดยรอบติดขัดจากการชุมนุมครั้งนี้อย่างมาก  นอกจากนี้ยังมีประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวต่างออกมาคอยดูสถานการณ์

สำหรับบริเวณแยกพิชัย ที่เป็นการชุมนุมของกลุ่มเสื้อหลากสีเมื่อเวลา 08.35 น.  ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายแนวแถวเพื่อผลักดันผู้ชุมนุมให้ถอยร่นออกไปยังแยกขัตติยานี โดยได้ระดม ตชด. และ ตำรวจภูธรมาเสริมทุกระยะ นอกจากนี้ยังได้นำรถที่ใช้สลายฝูงชนมาจอดบริเวณประตูสามของรัฐสภาซึ่งเป็นจุดเดียวที่ใช้เข้าออกอาคารรัฐสภาได้ ยังไม่พบว่ามี ส.ส. เดินทางเข้ามาในสภาเพื่อร่วมประชุม แต่อย่างใด


พธม.300คนล้อมสภา ค้านร่างพ.ร.บ.ปรองดอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์