พธม. ไม่เปิดราชดำเนิน จำลอง อ้างคนจ้องทำร้าย

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าววันนี้ (7 พ.ย.) ถึงมติแกนนำพันธมิตรฯ ที่ได้หารือร่วมกันแล้ว

มีมติจะไม่เปิดเส้นทางการจราจร ถนนราชดำเนินบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ที่ตามกำหนดจะใช้เป็นเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ วันที่ 14-19 พ.ย.นี้ ว่า เนื่องจากที่ผ่านมา มีการจ้องทำร้ายผู้ชุมนุม มีการปาระเบิดเข้ามาบริเวณผู้ชุมนุม ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย และได้มีการประสานกับตำรวจแล้ว หากเปิดเส้นทางดังกล่าว กังวลว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัย และตำรวจยังแจ้งให้ทราบว่า ได้เตรียมเส้นทางเสด็จฯ เส้นทางอื่นไว้แล้ว


ส่วนการจัดสานเสวนา เพื่อแก้ปัญหาวิกฤติความขัดแย้ง เพื่อยุติความรุนแรง พล.ต.จำลอง กล่าวว่า หากมีการเปิดให้พูดคุยกันหลายๆ ฝ่าย พันธมิตรฯ คงไม่ร่วมด้วย

แต่หากเป็นการเจรจาระหว่างพันธมิตรฯ กับรัฐบาล ที่เป็นคู่กรณี ก็พร้อมเจรจา
ก่อนหน้านี้ ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ ผู้ประสานงานกองทัพธรรม หัวหน้าการ์ดพันธมิตรฯ กล่าวว่า เหตุผลที่ไม่สามารถเปิดเส้นทางการจราจร  เพื่อความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุม ประกอบกับมีล้อยาง รถเมล์เก่า และรั้วลวดหนามที่พันธมิตรฯ ใช้ปิดขวางถนนอยู่จำนวนมาก ยากต่อการเคลื่อนย้าย ซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะประสานไปยังสำนักพระราชวัง เพื่อให้พิจารณาปรับเปลี่ยน หรือออกหมายกำหนดการเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินใหม่ เพื่อให้เกิดความสะดวก ปลอดภัย และสมพระเกียรติต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์