พธม. ย้ำคำเดิมไม่รับนายกฯ จากพรรคพลังประชาชน

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และนายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ร่วมกันแถลงข่าววันนี้ (13 ก.ย.) ที่ห้องผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาล โดย พล.ต.จำลอง กล่าวว่า

กลุ่มพันธมิตรฯ จะยังคงชุมนุมอยู่ในทำเนียบรัฐบาลจนกว่ารัฐบาลชุดนี้ จะพ้นจากตำแหน่งไป ส่วนกรณีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน (พปช.) นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน และนพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน ที่มีกระแสข่าวจะถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯ นั้น กลุ่มพันธมิตรฯ ก็ไม่ยอมรับ

แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวต่อว่า
 
การจะยกเลิกการประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ในเขตกรุงเทพฯ หรือไม่ ไม่มีผลต่อการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ดังนั้น จึงไม่จำเป็นต้องเรียกร้องให้ยกเลิกเพียงแต่องค์กรที่เสนอให้มีการยกเลิก เพราะการบังคับใช้ไม่ได้ผล และส่งผลให้เศรษฐกิจเสียหาย


พล.ต.จำลอง กล่าวอีกว่า

เป็นเรื่องดีที่มีหลายฝ่ายแสดงความคิดเห็นต่อการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เพราะการเมืองในระบบเก่าใช้ไม่ได้ผล จึงอยากให้ทุกฝ่ายร่วมแสดงความคิดเห็น อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า หากมีการเมืองใหม่เกิดขึ้นจะไม่รับตำแหน่งใดๆ


ด้านนายสมศักดิ์ กล่าวว่า

อยากให้จับตา 5 วันอันตรายในช่วงนี้ ก่อนจะถึงวันที่ 17 ก.ย. ที่จะมีการตัดสินคดีทุจริตการจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาฯ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และภริยา เพราะมีรายงานว่า มีประชาชนที่ยังสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณจะออกมาสร้างสถานการณ์ในช่วงนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์